Mã tài liệu: 303518
Số trang: 81
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 767 Kb
Chuyên mục: Quản trị marketing
LỜI MỞ ĐẦU
1 GIỚI THIỆU LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Ngày nay, ở Việt Nam ngày càng có nhiều chương trình trò chơi truyền
hình. Do vậy khả năng trùng lắp giữa các trò chơi truyền hình trên các kênh
truyền hình khác nhau trong cùng một khu vực là điều không thể tránh khỏi
(vd: Rồng Vàng của HTV và Ai Là Triệu Phú của VTV, Ngôi Sao Tiếng Hát
Truyền Hình của HTV với Sao Mai Điểm Hẹn của đài VTV). Điều này cho
thấy trò chơi truyền hình ngày càng phải cạnh tranh với nhau để luôn giữ nét
độc đáo, bất ngờ, dí dỏm vốn có của nó.
Sở thích của con người luôn thay đổi theo thời gian và chịu tác động của
rất nhiều yếu tố từ môi trường xung quanh theo trào lưu chung của xã hội. Xã
hội càng hiện đại sở thích thay đổi càng nhanh và sự trung thành của những
nhóm đối tượng về một nhu cầu giải trí, văn hóa về một sản phẩm sẽ càng
giảm.
Xã hội càng hiện đại thì nhu cầu về thông tin càng cao, con người không
chỉ quan tâm đến các loại thông tin họ cần mà còn quan tâm đến số lượng và
chất lượng thông tin được cung cấp và đặc biệt là cách thức cung cấp thông
tin. Trò chơi truyền hình là một trong số những cách thông tin đặc biệt, vừa
giải trí vừa thu thập thông tin. Cung cấp thông tin như thế nào lại là một trong
những đề tài nóng bỏng hiện nay vì sở thích của con người không giống nhau
nên nếu thông tin cung cấp không phù hợp với sở thích của con người thì sẽ bị
tẩy chay dẫn đến nhà cung cấp thông tin cũng sẽ gặp không ít khó khăn cho
việc cung cấp thông tin.
Tp.HCM là nơi hội tụ của cư dân từ nhiều miền khác nhau trong cả nước,
với qui mô dân số lớn (khoảng 6.2 triệu dân) và có hơn 50 dân tộc anh em
cùng sinh sống nên sẽ có rất nhiều sự khác biệt về văn hóa và sở thích xem
trò chơi truyền hình.
Hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có cuộc nghiên cứu chính thức nào về sở
thích xem trò chơi truyền hình của người dân TpHCM, chính vì vậy việc chọn
đề tài “Nghiên cứu sở thích xem trò chơi truyền hình của người dân
TpHCM” làm đề tài tốt nghiệp là việc cần thiết. Việc này sẽ góp phần cung
cấp thêm nhiều thông tin về sở thích xem trò chơi truyền hình cho bản thân
tác giả và giúp cho công ty Đông Tây Promotion có thêm những công cụ hữu
ích trong việc đánh giá, lựa chọn các chương trình trò chơi truyền hình trong
thời gian tới.
Việc nghiên cứu này nhằm khám phá thang đo sở thích xem trò chơi
truyền hình của người dân Tp.HCM và đo lường mức độ thỏa mãn của họ đối
với các trò chơi truyền hình hiện có. Mong rằng kết quả nghiên cứu sẽ phần
nào giúp các nhà sản xuất trò chơi truyền hình, các đài truyền hình có nhiều
thông tin chính xác hơn về sở thích xem trò chơi truyền hình của người dân
Tp.HCM, để từ đó có các biện pháp hoàn thiện trong việc tuyển chọn ý tưởng,
thiết kế và xây dựng các chương trình trò chơi truyền hình trong thời gian tới
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 94
👁 Lượt xem: 479
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 18
👁 Lượt xem: 409
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 35
👁 Lượt xem: 434
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 655
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 2
👁 Lượt xem: 406
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 1221
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 159
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 206
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 100
👁 Lượt xem: 1277
⬇ Lượt tải: 31
📎 Số trang: 37
👁 Lượt xem: 2427
⬇ Lượt tải: 24
📎 Số trang: 25
👁 Lượt xem: 423
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 81
👁 Lượt xem: 466
⬇ Lượt tải: 16