Mã tài liệu: 213370
Số trang: 99
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 2,883 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Luận văn thạc sĩ chuyên ngành khoa học máy tính
CHƯƠNG I: KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN (REFACTORING)
I.1 ĐỊNH NGHĨA KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
I.1.1 Ví dụ minh họa
I.1.2 Định nghĩa kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn
I.2 HIỆU QUẢ CỦA TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
I.2.1 Refactoring cải thiện thiết kế phần mềm
I.2.2 Refactoring làm mã nguồn phần mềm dễ hiểu
I.2.3 Refactoring giúp phát hiện và hạn chế lỗi
I.2.4 Refactoring giúp đấy nhanh quá trình phát triển phần mềm
I.3 KHI NÀO THỰC HIỆN TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
I.3.1 Refactor khi thêm chức năng
I.3.2 Refactor khi cần sửa lỗi
I.3.3 Refactor khi thực hiện duyệt chương trình
I.4 CÁC KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
I.4.1 Danh mục các kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn
I.5 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
CHƯƠNG II: LỖI CẤU TRÚC (BAD SMELLS) TRONG MÃ NGUỒN
II.1 KHÁI NIỆM VỀ LỖI CẤU TRÚC (BAD SMELLS)
II.2 LỖI CẤU TRÚC VÀ GIẢI PHÁP CẢI TIẾN
II.2.1 Duplicated Code - Trùng lặp mã
II.2.2 Long Method – Phương thức phức tạp
II.2.3 Large Class – Qui mô lớp lớn
II.2.4 Long Parameter List - Danh sách tham số quá dài
II.2.5 Divergent Change – Cấu trúc lớp ít có tính khả biến
II.2.6 Shotgun Surgery – Lớp được thiết kế không hợp lý và bị phân rã
II.2.7 Feature Envy – Phân bố phương thức giữa các lớp không hợp lý
II.2.8 Data Clumps – Gôm cụm dữ liệu
II.2.9 Primitive Obsession – Khả năng thể hiện dữ liệu của lớp bị hạn chế
II.2.10 Switch Statements – Khối lệnh điều kiện rẽ hướng không hợp lý
II.2.11 Lazy Class – Lớp được định nghĩa không cần thiết
II.2.12 Speculative Generality – Cấu trúc bị thiết kế dư thừa
II.2.13 Temporary Field – Lạm dụng thuộc tính tạm thời
II.2.14 Message Chains –Chuỗi phương thức liên hoàn khó kiểm soát
II.2.15 Middle Man – Quan hệ ủy quyền không hợp lý/logic
II.2.16 Inapproprite Intimacy - Cấu trúc thành phần riêng không hợp lý
II.2.17 Alternative Classes with Different Interfaces - Đặc tả lớp không rõ ràng
II.2.18 Incomplete Library Class – Sử dụng thư viện lớp chưa được hòan chỉnh
II.2.19 Data Class – Lớp dữ liệu độc lập
II.2.20 Refused Bequest – Quan hệ kế thừa không hợp lý/logic
II.2.21 Comments – Chú thích không cần thiết
II.3 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
CHƯƠNG III: NỀN TẢNG .NET VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C#
III.1 TỔNG QUAN VỀ NỀN TẢNG .NET
III.1.1 Định nghĩa .NET
III.1.2 Mục tiêu của .NET
III.1.3 Dịch vụ của .NET
III.1.4 Kiến trúc của .NET
III.2 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C#
III.2.1 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình C#
III.2.2 Đặc trưng của các ngôn ngữ lập trình C#
III.3 MÔI TRưỜNG PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG VISUAL STUDIO .NET
CHƯƠNG IV: ỨNG DỤNG KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN ĐỂ DÒ TÌM VÀ CẢI TIẾN CÁC ĐOẠN MÃ XẤU TRONG CHưƠNG TRÌNH C#
IV.1 GIẢI PHÁP VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ REFACTOR
IV.1.1 Đặc tả giải pháp triển khai
IV.1.2 Một số công cụ và tiện ích hỗ trợ việc dò tìm và cải tiến mã xấu
IV.1.3 Thử nghiệm minh họa các công cụ hỗ trợ refactor trong VS.Net
IV.1.4 Nhận xét và đánh giá
IV.2 ỨNG DỤNG KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN ĐỂ DÒ TÌM VÀ CẢI TIẾN CÁC ĐOẠN MÃ XẤU TRONG CHưƠNG TRÌNH C#
IV.2.1 Thực hiện kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn trên chương trình thực tế
IV.2.2 Phân tích và đánh giá kết quả thực hiện
IV.3 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN
V.1 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA ĐỀ TÀI
V.2 PHẠM VI ỨNG DỤNG
V.3 HƯỚNG PHÁT TRIỂN
V.3.1 Triển khai áp dụng trên các ngôn ngữ khác
V.3.2 Thử nghiệm xây dựng một refactoring tool tích hợp vào VS.NE
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 99
👁 Lượt xem: 505
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 15
👁 Lượt xem: 567
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 601
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 4
👁 Lượt xem: 496
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 89
👁 Lượt xem: 629
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 89
👁 Lượt xem: 580
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 89
👁 Lượt xem: 33
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 89
👁 Lượt xem: 481
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 101
👁 Lượt xem: 635
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 49
👁 Lượt xem: 1165
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 71
👁 Lượt xem: 378
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 99
👁 Lượt xem: 532
⬇ Lượt tải: 17