Mã tài liệu: 129771
Số trang: 13
Định dạng: docx
Dung lượng file:
Chuyên mục: Động lực học
Trong lịch sử mỹ thuật thế giới, từ thế kỷ 11 hội hoa sơn dầu giữ địa vị rất quan trong, là vinh quang của nhiều nền mỹ thuật.
Thời phục hưng, các nghệ sĩ ra sức học tập tinh hoa của mỹ thuật quá khứ. Họ nghiên cứu, thể nghiệm, khám phá, sáng tạo. Đồng thời những phát minh sáng chế của các bộ môn khoa học khác được các nghệ sĩ tiếp nhận. Điều đó có lý do của sự hoàn thiện chất liệu mới là sơn dầu.
Lúc đầu người ta cho sự phát minh ra sơn dầu là của anh em nhà hoạ sĩ Uy-be-rơ (Hubert) và Giăng-Van-Êch (Jean Van Eyck) ở xứ Phơ-La-măng (Flamand), nhưng từ thời cổ đại người Hy lạp và Ai cập đã tìm cách trộn màu với dầu để vẽ tranh. Nhưng chất liệu này có nhược điểm là chất dầu khô, khi vẽ muốn sửa chữa chỗ nào phải đợi rất lâu mới tiếp tục được. Đã thế sơn lại chảy, không thể vẽ dầy và khó giữ được nét vẽ theo như ý muốn. Theo Xe-ni-nô, Xê-ni-ni (hoạ gia ý thế kỷ 14) thì sơn dầu của người Đức có cải tiến đôi chút, nhưng không nói rõ cách chế hoá. Tài liệu “Truyền thống kỹ thuật hội hoạ” cho biết vào thế kỷ 14 ở áctoa và Noocmăngđi đã có những bức tranh trang trí vẽ bằng sơn dầu.
Kết cấu đề tài:
Chương I: Mấy điều cần nói về tranh sơn dầu
Chương II Những thành tựu của chất liệu sơn dầu
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 12
👁 Lượt xem: 3737
⬇ Lượt tải: 22
📎 Số trang: 66
👁 Lượt xem: 1124
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 39
👁 Lượt xem: 764
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 929
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem