Mã tài liệu: 89055
Số trang: 24
Định dạng: docx
Dung lượng file: 31,626 Kb
Chuyên mục: Động lực học
“Giới nghệ thuật Anh quốc chưa bao giờ hoàn toàn thống nhất, kể từ ngày đó. Người xem đã đứng sững trước những hình ảnh khủng khiếp vô phương cứu vãn đến nỗi trí óc họ phải khép chặt lại khi nhìn thấy chúng” đó chính là lời nhận xét của nhà phê bình nghệ thuật John Russel sau khi triển lãm của Bacon diễn ra tại Lon don năm 1954.
Trong hội họa với nhiều cách thức, phương pháp, kỹ thuật...giúp người xem hiểu được tình cảm, suy nghĩ, ý tưởng... của mỗi tác giả qua những sáng tác của họ. Với hoàn cảnh xã hội, tôn giáo, đặc thù sinh hoạt đó tạo ra sự biểu hiện tính đặc trưng của xã hội nói riêng và mỹ thuật nói chung trong từng giai đoạn đó, hội họa thời trung có với sự duy lý, kinh điển của thời Phục Hưng, tính hào hoa của chủ nghĩa lãng mạn thì với ấn tượng, Biểu hiện, Dã thú - Đa Đa...của thời kỳ công nghiệp hiện đại với sự khước từ cái cũ, phá cách và một xã hội nhiều áp lực hơn thì chúng ta càng nhận thấy sự hiện diện của sự biến dạng trong hội họa. Những màu sắc hài hòa, những hình thề cân xứng chuẩn mực đó không đủ cho những cá tính của các tác giả. Francis Bacon cũng vậy, là một họa sĩ của biểu hiện, hậu duệ của Picasso ông đã tìm cho mình một hướng ới riêng, một khám phá mới về hình thể và màu sắc của nó.
kết cấu chuyên đề gồm:
Chương 1. Tìm hiểu chung
Chương 2. Sự biến đạng của hình thể trong tranh Francis Bacon
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 32
👁 Lượt xem: 4060
⬇ Lượt tải: 25
📎 Số trang: 7
👁 Lượt xem: 2513
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 6
👁 Lượt xem: 1203
⬇ Lượt tải: 25
📎 Số trang: 39
👁 Lượt xem: 766
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 20
👁 Lượt xem: 833
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 50
👁 Lượt xem: 753
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 20
👁 Lượt xem: 872
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 41
👁 Lượt xem: 2120
⬇ Lượt tải: 18
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 930
⬇ Lượt tải: 16