Tìm tài liệu

Nghien cuu va xay dung thu nghiem 3d engine

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

Upload bởi: broker_46

Mã tài liệu: 301692

Số trang: 166

Định dạng: zip

Dung lượng file: 3,202 Kb

Chuyên mục: Tổng hợp

Info

LỜI CẢM ƠN i

LỜI MỞ ĐẦU ii

MỤC LỤC iv

DANH SÁCH CÁC HÌNH viii

DANH SÁCH CÁC BẢNG x

MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT xi

Chương 1 Tổng quan 1

1 1 Game Engine và 3D Engine 2

1 2 Mối quan hệ giữa Game Engine và Game 3

1 3 Phân loại Game Engine 3

1 3 1 Isometric Engine 3

1 3 2 3D FPS (First Person Shooter) Engine 4

1 3 3 MMOG (Massive Multiplayer Online Game) Engine 4

1 4 Một số Game Engine hiện nay 5

1 5 Tóm tắt 8

Chương 2 Vertex Shader và Pixel Shader 9

2 1 Tổng quan 10

2 2 Qui trình xử lý đồ họa (Graphic Pipeline) 10

2 3 Vertex Shader 12

2 3 1 Xử lý vertex bằng Fixed Function Pipeline 12

2 3 2 Máy ảo Vertex Shader 13

2 3 3 Cấu trúc của 1 chương trình Vertex Shader bằng hợp ngữ 15

2 4 Pixel Shader 17

2 4 1 Xử lý điểm ảnh bằng Fixed Function Pipeline 17

2 4 2 Máy ảo Pixel Shader 21

2 4 3 Cấu trúc của 1 chương trình Pixel Shader bằng hợp ngữ 23

2 5 Sử dụng Vertex Shader và Pixel Shader trong chương trình 24

2 6 Giới thiệu HLSL 27

2 7 Tóm tắt 28

Chương 3 Nwfc Engine 2

3 1 Tổng quan 30

3 1 1 Lý do xây dựng 30

3 1 2 Giới thiệu 30

3 2 Các tính năng của Nwfc Engine 31

3 3 Mô hình xây dựng Nwfc Engine 32

3 4 Cấu trúc của Nwfc Engine 33

3 4 1 Các thành phần trong Nwfc module 34

3 4 2 Các thành phần trong RendererDX9 module 36

3 5 Hệ thống chất liệu (material) 37

3 5 1 Giới thiệu 37

3 5 2 Cấu trúc của hệ thống chất liệu (material) 38

3 5 3 Material 39

3 5 4 Textures 41

3 5 4 1 Phân loại texture dùng trong Engine 41

3 5 4 2 Texture flags 44

3 5 5 Shader 44

3 5 5 1 Giới thiệu tập tin Effect 46

3 5 5 2 Định dạng tập tin Effect 46

3 5 6 Sử dụng Vertex Shader và Pixel Shader trong Engine 48

3 5 6 1 Vertex Shader trong Engine 49

3 5 6 2 Pixel Shader 54

3 6 Tóm tắt 54

Chương 4 Các thuật toán Vertex và Pixel Shader 55

4 1 Lời nói đầu 56

4 2 Đổ bóng thời gian thực Shadow Volume 56

4 2 1 Cơ sở lý thuyết 56

4 2 2 Vertex Shader cho Shadow Volume 62

4 2 3 Một số kết quả đạt được 63

4 3 Khung cảnh bầu trời (skybox) 64

4 3 1 Cơ sở lý thuyết 64

4 3 2 Vertex Shader cho skybox 66

4 3 3 Một số kết quả đạt được 67

4 4 Chiếu sáng theo điểm ảnh sử dụng normal map và specular map 69

4 4 1 Cơ sở lý thuyết 69

4 4 2 Vertex Shader và Pixel Shader cho per-pixel lighting 75

4 4 3 Một số kết quả đạt được 77

4 5 Tóm tắt 79

Chương 5 Hệ thống diễn hoạt (Animation System) 80

5 1 Giới thiệu hệ thống diễn hoạt 81

5 2 Các vấn đề cần giải quyết 81

5 2 1 Tập tin lưu dữ liệu diễn hoạt 82

5 2 1 1 Tập tin md5 82

5 2 1 2 Xử lý dữ liệu tập tin md5 84

5 2 2 Vấn đề về khung xương 85

5 2 2 1 Giới thiệu về khung xương 85

5 2 2 2 Tổ chức dữ liệu 87

5 2 2 3 Cập nhật và di chuyển khung xương 88

5 2 3 Đường dẫn định hướng cho diễn hoạt 89

- vi -

5 2 3 1 Giới thiệu về đường định hướng 89

5 2 3 2 Cập nhật biến đổi trên các đường cơ bản 89

5 2 4 Vấn đề về quản lý diễn hoạt 91

5 2 4 1 Các vấn đề cơ bản trong diễn hoạt 91

5 2 4 2 Tổ chức quản lý diễn hoạt 93

5 2 5 Kết hợp các diễn hoạt 95

5 2 5 1 Kết hợp các diễn hoạt khác nhau vào khung xương 95

5 2 5 2 Kết hợp các diễn hoạt trong các phần của khung xương 96

5 3 Hệ thống diễn hoạt trong thực thi 99

5 3 1 Sơ đồ lớp của hệ thống diễn hoạt 99

5 3 2 Chức năng các thành phần trong sơ đồ 99

5 3 2 1 Hệ thống xử lý dữ liệu 99

5 3 2 2 Các lớp quản lý đường dẫn 100

5 3 2 3 Các lớp quản lý diễn hoạt 100

5 4 Tóm tắt 101

Chương 6 Hệ thống vật lý (Physics System) 102

6 1 Giới thiệu hệ thống vật lý 103

6 2 Các yếu tố cần xử lý trong hệ thống vật lý 103

6 3 Engine vật lý NovodeX 104

6 4 Sử dụng NovodeX 107

6 4 1 Kết hợp NovodeX vào Game 107

6 4 2 Cài đặt NovodeX trong ứng dụng 109

6 4 3 Các thành phần trong sơ đồ 110

6 5 Tóm tắt 114

Chương 7 Giới thiệu Game demo Dead Rising 115

7 1 Giới thiệu Game demo Dead Rising 116

7 2 Nội dung cốt truyện 116

7 3 Các thành phần chính cần sử dụng 118

7 4 Hệ thống các tập tin định nghĩa 118

7 4 1 Định nghĩa giao diện (GUI) 119

7 4 2 Định nghĩa hệ thống hạt (Particle System) 119

7 4 3 Định nghĩa màn chơi (Map level) 120

7 4 4 Định nghĩa đối tượng và AI 121

7 4 5 Các định nghĩa khác 122

7 5 Tóm tắt 122

Chương 8 Hệ thống hạt (Particle System) và AI 123

8 1 Hệ thống hạt (Particle System) 124

8 1 1 Smoke particle system 124

8 1 2 Spark particle system 125

8 1 3 Một số hệ thống hạt được sử dụng trong Game 126

8 2 Trí tuệ nhân tạo (AI)

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

Upload: conqueror_good

📎 Số trang: 166
👁 Lượt xem: 571
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra ngành Công ...

Upload: dangchitam2006vn

📎 Số trang: 111
👁 Lượt xem: 338
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng hệ thống các chỉ thị ...

Upload: vudangbinh

📎 Số trang: 1
👁 Lượt xem: 563
Lượt tải: 16

Nghiên cứu tính toán lưới và thử nghiệm một ...

Upload: phuongdunghl

📎 Số trang: 138
👁 Lượt xem: 532
Lượt tải: 16

Nghiên cứu tính toán lưới và thử nghiệm một ...

Upload: thodlhn

📎 Số trang: 138
👁 Lượt xem: 316
Lượt tải: 16

Nghiên cứu một số đặc tính và bước đầu thử ...

Upload: ruoi_87_03

📎 Số trang: 1
👁 Lượt xem: 737
Lượt tải: 17

Tại Nghiên cứu xây dựng chỉnh lưu PWM tại ...

Upload: vn3t

📎 Số trang: 31
👁 Lượt xem: 424
Lượt tải: 16

Báo cáo Nghiên cứu xây dựng chỉnh lưu PWM ...

Upload: LoveNF

📎 Số trang: 31
👁 Lượt xem: 532
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng website bằng flash và ...

Upload: trangdh

📎 Số trang: 5
👁 Lượt xem: 357
Lượt tải: 16

Nghiên cứu đặc điểm sinh học sinh sản và ...

Upload: bangnk_nevergiveup

📎 Số trang: 62
👁 Lượt xem: 694
Lượt tải: 16

Hoàn thiện hoạt động nghiên cứu phát triển ...

Upload: trungtt_2007

📎 Số trang: 65
👁 Lượt xem: 420
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng Hệ thống quản lý môi ...

Upload: minhdung8299

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 334
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

Upload: broker_46

📎 Số trang: 166
👁 Lượt xem: 335
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Tổng hợp
Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine LỜI CẢM ƠN i LỜI MỞ ĐẦU ii MỤC LỤC iv DANH SÁCH CÁC HÌNH viii DANH SÁCH CÁC BẢNG x MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT xi Chương 1 Tổng quan 1 1 1 Game Engine và 3D Engine 2 1 2 Mối quan hệ giữa Game Engine và Game 3 1 3 Phân loại Game Engine 3 1 3 1 Isometric zip Đăng bởi
5 stars - 301692 reviews
Thông tin tài liệu 166 trang Đăng bởi: broker_46 - 05/08/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 05/08/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine