Tìm tài liệu

Lap trinh do hoa voi Java 3D

Lập trình đồ họa với Java 3D

Upload bởi: tienthang41

Mã tài liệu: 291565

Số trang: 575

Định dạng: zip

Dung lượng file: 4,850 Kb

Chuyên mục: Tổng hợp

Info

Phần 1 7

Lập trình đồ họa với Java 2D 7

Chương 1 8

Tổng quan về Java 2D API 8

1.1 Enhanced Graphics, Text, and imaging 8

1.2 Rendering Model 9

1.2.1 Coordinate Systems 9

1.2.1.1 User Space 9

1.2.1.2 Device Space 10

1.2.2 Transforms 10

1.2.3 Fonts 10

1.2.4 Images 11

1.2.5 Fills and Strokes 12

1.2.6 Composites 12

Backward Compatibility and Platform independence 13

1.3.1 Backward Compatibility 13

1.3.2 Platform independence 14

1.4 The Java 2D™ API Packages 14

Chương 2: 17

Rendering with Graphics2D 17

2.1 Các lớp và giao diện. 17

2.2 Rendering Concepts 18

2.2.1 Rendering Process 18

2.2.2 Controlling Rendering Quality 19

2.2.3 Stroke Attributes 20

2.2.4 Fill Attributes 21

Quá trình xử lý theo phiên 21

2.2.5 Clipping Paths 22

2.2.6 Transformations 22

2.2.6.1 Constructing an AffineTransform 23

2.2.7 Composite Attributes 24

2.2.7.1 Managing Transparency 24

2.2.7.2 Transparency and images 25

2.3 Thiết lập Graphics2Context 25

2.3.1 Setting Rendering Hints 25

2.3.2 Specifying Stroke Attributes 26

2.3.2.1 Setting the Stroke Width 26

2.3.2.2 Specifying Join and Endcap Styles 26

2.3.2.3 Setting the Dashing Pattern 26

2.3.3 Specifying Fill Attributes 27

2.3.3.1 Filling a Shape with a Gradient 27

2.3.3.2 Filling a Shape with a Texture 27

2.3.4 Setting the Clipping Path 28

2.3.5 Setting the Graphics2D Transform 29

2.3.6 Specifying a Composition Style 30

2.3.6.1 Using the Source Over Compositing Rule 30

2.3.6.2 Increasing the Transparency of Composited Objects 30

2.4 Rendering Graphics Primitives 31

2.4.1 Drawing a Shape 31

2.4.2 Filling a Shape 32

2.4.3 Rendering Text 32

2.4.4 Rendering images 32

2.5 Defining Custom Composition Rules 33

2.6 Rendering in a Multi-Screen Environment 33

Chương 3 41

Các đối tượng hình họa 41

3.1 Giao diện và lớp. 41

3.2 Các khái niệm hình học: 43

3.2.1 Constructive Area Geometry 43

3.2.2 Bounds and Hit Testing 43

3.3 Combining Areas to Create New Shapes 47

Chương 4: 50

Hiển thị Font và văn bản 50

4.1.Giao diện và lớp. 50

4.2.Các khái niệm về Font 51

4.3 Các khái niệm về Text Layout. 52

4.3.1 Vẽ chữ. 52

4.3.2 Ordering Text 54

4.3.3 Đo và định vị văn bản 55

4.3.4 Hỗ trợ thao tác với văn bản. 55

4.3.4.1 Hiển thị dấu nhắc 55

4.3.4.2 Di chuyển dấu nhắc. 56

4.3.4.3 Hit Testing 57

4.3.4.4 Đánh dấu vùng lựa chọn. 58

4.3.5 Thực thi việc hiển thị văn bản trong ứng dụng Java™ . 58

Quản lý việc hiển thị văn bản. 59

4.4.1 Trình bày văn bản. 60

Hiển thị dấu nhắc kép. 60

4.4.3 Di chuyển dấu nhắc. 61

4.4.4 Hit Testing 61

4.4.5 Đánh dấu vùng lựa chọn. 61

4.4.6 Querying Layout Metrics 61

4.4.7 Vẽ văn bản trên nhiều dòng. 62

Chương 5 66

Tạo ảnh 66

5.1 Các giao diện và các lớp 66

5.1.1 Các giao diện imaging (imaging interfaces) 66

5.1.2 Các lớp dữ liệu ảnh(image Data Classes) 67

5.1.3 image Operation Classes 68

5.1.4 Sample Model Classes 68

Color Model Classes 69

5.1.6 Exception Classes 70

5.2 Immediate Mode imaging Concepts 70

5.2.1 Terminology 71

5.3 Using Bufferedimages 72

5.3.1 Creating a Bufferedimage 72

5.3.2 Drawing in an Offscreen Buffer 73

5.3.2.1 Creating an Offscreen Buffer 73

5.3.2.2 Drawing in an Offscreen Buffer 74

5.3.3 Manipulating Bufferedimage Data Directly 75

5.3.4 Filtering a Bufferedimage 75

5.3.5 Rendering a Bufferedimage 75

5.4 Managing and Manipulating Rasters 78

5.4.1 Creating a Raster 79

5.4.2 Parent and Child Rasters 79

5.4.4 The WritableRaster Subclass 79

5.5 Image Data and DataBuffers 79

5.6 Extracting Pixel Data from a SampleModel 80

5.7 ColorModels and Color Data 81

5.7.1 Lookup Table 81

5.8 image Processing and Enhancement 81

5.8.1 Using an image Processing Operation 83

Chương 6 85

Mầu sắc 85

6.1 Các lớp 85

6.2 Những định nghĩa về mầu sắc. 86

6.2.1 Không gian mầu 86

6.2.1 Biểu diễn màu 88

Chương 7 90

In ấn 90

7.1 Các giao diện và các lớp 90

7.2.1 Supporting Printing 91

7.2.1.1 Điều khiển in (Job Control) 91

7.2.2 Page Painters 92

7.2.3 Printable Jobs and Pageable Jobs 93

7.2.4 Typical Life-Cycle of a PrinterJob 94

7.3 Printing with Printables 95

7.3.2 Printing a File 96

7.4.1 Using a Pageable Job 99

7.4.2 Using Multiple Page Painters 100

Phần 2 106

Lập trình đồ họa với Java 3D 106

CHƯƠNG 1 107

NHẬP MÔN LẬP TRÌNH TRÊN JAVA 3D 107

1.1 Tổng quan về Java 3D API ™ 107

1.2 Các vấn đề cơ bản về Java 3D API™ 107

1.3 Xây dựng đồ thị khung cảnh 108

1.3.1 Thừa kế cấp cao từ Java 3D API 111

1.4 Cách thức để viết một chương trình Java 3D 112

1.4.1 Công thức đơn giản để viết một chương trình Java 3D 112

1.5 Một vài thuật ngữ trong Java 3D 115

1.6 Ví dụ đơn giản: HelloJava3Da 116

1.6.1 Các lớp của Java 3D Classes được sử dụng trong HelloJava3Da 120

Tạo nên hình lập phương có kích thước được định ra bởi các giá trị cho trước. 122

1.7 Quay hình lập phương 122

1.7.1 Sự kết hợp của các phép biến hình: HelloJava3Db 123

1.8 Khả năng và hoạt động 123

1.8.1 Dịch các nội dung 124

1.8.2 Khả năng 124

1.9 Thêm vào các hành vi animation 125

1.9.1 Định nghĩa các hành vi animation 126

1.9.2 Các hàm biến đổi về thời gian: Ánh xạ một hành vi với thời gian 126

1.9.3 Lập danh mục các vùng 127

1.9.4 Ví dụ về hành vi: HelloJava3Dc 128

1.9.5 Phép biến hình và kết hợp các hành vi .Ví dụ: HelloJava3Dd 129

CHƯƠNG 2 132

Tạo các hình 132

2.1 Hệ tọa độ thế giới ảo 132

2.2 Visual Object Definition Basics 132

2.2.1 An Instance of Shape3D Defines a Visual Object 133

2.2.2 Node Components 134

2.2.3 Defining Visual Object Classes 134

2.3 Các lớp tiện ích hình học 135

2.3.1 Box 136

2.3.2 Cone 136

2.3.3 Cylinder 137

2.3.4 Sphere 137

2.3.5 More About Geometric Primitives 138

2.3.6 ColorCube 138

2.3.7 Example: Creating a Simple Yo-Yo From Two Cones 138

2.4 Các lớp toán học 142

2.4.1 Point Classes 144

2.4.2 Color Classes 144

2.4.3 Vector Classes 145

2.4.4 TexCoord Classes 146

2.5 Các lớp hình học 146

2.5.1 GeometryArray Class 147

2.5.2 Subclasses of GeometryArray 151

2.5.3 Subclasses of GeometryStripArray 152

2.5.4 Subclasses of IndexedGeometryArray 156

2.5.5 Axis.java is an Example of IndexedGeometryArray 158

2.6 Appearance and Attributes 158

2.6.1 Appearance NodeComponent 159

2.6.2 Sharing NodeComponent Objects 159

2.6.3 Attribute Classes 160

2.6.4 Example: Back Face Culling 165

2.7 Bounds and Scope 170

2.7.1 Bounds Node Components 171

2.7.2 BoundingLeafa Node 173

2.7.3 Scope 174

2.8 Hình học nâng cao 175

2.8.1 Multiple Geometries in a Single Shape3D 176

2.8.2 GeometryArray 177

2.8.4 AlternateAppearance 181

2.9 Clipping – Cắt xén 182

2.9.1 View Defines a Frustum 182

2.9.2 Clip Node 183

2.9.4 ModelClip Example 184

CHƯƠNG 3 186

TẠO NỘI DUNG 186

3.1 Nội dung chính 186

3.1.1 GeometryInfo 186

3.2.1 Một ví dụ đơn giản về GeometryInfo 187

3.2.2 Sử dụng GeometryInfo 187

3.2.3 Một số lớp thông dụng có liên quan đến GeometryInfo 188

Loaders 191

Một ví dụ đơn giản sử dụng leader. 191

Các loader phổ biến 191

3.3.3 Giao diện của gói Loader và lớp cơ sở 192

Viết một loader 194

Công việc của một loader 194

Hàm tạo lớp Loader 195

Viết một File Loader đơn giản 196

Text2D 201

3.5.1 Ví dụ Text2D đơn giản 202

3.5.2 Lớp Text2D 202

Text3D 203

Một ví dụ Text3D 204

Những lớp liên quan để tạo ra đối tượng Text3D 205

Nền không gian đồ họa 209

Một ví dụ background 209

Lớp Background 210

CHƯƠNG 4 212

TƯƠNG TÁC 212

4.1 Hành vi: Cơ sở của tương tác và hoạt hình 212

4.1.1 Ứng dụng của hành vi 212

4.1.2 Tổng quan lớp Behaviour 213

4.2 Cơ bản về hành vi 213

4.2.1 Viết một lớp Behaviour 214

4.2.2 Sử dụng một lớp Behaviour 216

4.2.3 Các hàm API trong lớp Behaviour 219

4.3 Điều kiện kích hoạt: Cách kích hoạt các hành vi 220

4.3.1 Điều kiện kích hoạt 221

4.3.2 WakeupCriterion 221

4.3.3 Quy định lớp WakeupCriterion 222

4.3.4 Thành phần của WakeupCondition 230

4.4 Lớp Behaviour tiện ích xử lý bàn phím 231

4.4.1 Một ví dụ đơn giản 231

4.4.2 Lớp KeyNavigatorBehaviour và KeyNavigator 232

4.5 Lớp tiện ích tương tác với chuột 233

4.5.1 Sử dụng lớp MouseBehaviour 233

4.5.2 Mouse Behaviour Foundation 236

4.5.3 Các lớp MouseBehaviour 236

4.5.4 Mouse Navigation 238

4.6 Picking Object 239

4.6.1 Using Picking Utility Classes 242

4.6.2 Các hàm API cơ bản trong các lớp Picking 244

4.6.3 Các lớp picking 249

4.6.4 Các lớp Picking Behavior 251

CHƯƠNG 5 253

Hoạt Hình 253

Animation - Hoạt hình: 253

Đối tượng Interpolator và Alpha với hoạt ảnh dựa thời gian 254

Alpha 254

Sử dụng các đối tượng Interpolator và Alpha: 256

Ví dụ sử dụng lớp Alpha và RotationInterpolator: 256

Alpha API: 259

Các lớp hành vi Interpolator : 261

Core Interpolator API: 268

Các lớp đối tượng nội suy đường: 272

Lớp Billboard : 277

Sử dụng đối tượng Billboard 277

Chương trình ví dụ sử dụng Billboard 279

Giao diện lập trình ứng dụng của Billboard (Billboard API) 281

OrientedShape3D 282

Giao diện lập trình ứng dụng của OrientedShape3D 282

Ví dụ sử dụng OrientedShape3D 283

Hoạt ảnh mức chi tiết (Level Of Detail Animations) 284

Sử dụng đối tượng DistanceLOD 285

Các lỗi thường gặp khi sử dụng LOD 285

Ví dụ sử dụng DistanceLOD 285

Giao diện lập trình ứng dụng DistanceLOD API 289

Morph 290

Sử dụng đối tượng Morph 290

Ví dụ sử dụng Morph 291

Giao diện lập trình ứng dụng Morph API 293

Giao diện GeometryUpdater 294

Sử dụng GeometryUpdater 294

Chương trình ví dụ hệ thống phân tử đài phun nước sử dụng GeometryUpdater 295

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D
  • Lập trình đồ họa với Java 3D

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Lập trình Java trên mạng

Upload: duongnguyen235

📎 Số trang: 29
👁 Lượt xem: 305
Lượt tải: 16

Lập bản vẽ 3D và ứng dụng công nghệ CNC gia ...

Upload: lethuhong22

📎
👁 Lượt xem: 318
Lượt tải: 16

Lập bản vẽ 3D và ứng dụng công nghệ CNC gia ...

Upload: ttkhiem045dn

📎
👁 Lượt xem: 295
Lượt tải: 16

Lập trình ràng buộc với bài toán người chơi ...

Upload: abolitlove

📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 520
Lượt tải: 17

Nghiên cứu java mobile và xây dựng ứng dụng ...

Upload: dichthuatcongchungunitrans2013

📎 Số trang: 234
👁 Lượt xem: 492
Lượt tải: 16

Tìm hiểu thư viện đồ họa opengl

Upload: phuonghoney

📎 Số trang: 203
👁 Lượt xem: 418
Lượt tải: 17

Xây dựng bản đồ trên điện thoại di động có ...

Upload: chinhdhbk

📎 Số trang: 164
👁 Lượt xem: 464
Lượt tải: 16

Tìm hiểu quá trình thiết lập sơ đồ đo và ...

Upload: duchung_26

📎 Số trang: 21
👁 Lượt xem: 534
Lượt tải: 16

Lập trình hướng Agent

Upload: chinhphucid2

📎 Số trang: 189
👁 Lượt xem: 677
Lượt tải: 16

Đồ họa ứng dụng và tranh sơn khắc

Upload: seffund

📎 Số trang: 39
👁 Lượt xem: 418
Lượt tải: 17

Công tác đoán đọc điều vẽ trong quy trình ...

Upload: petrogas01

📎 Số trang: 43
👁 Lượt xem: 497
Lượt tải: 16

Ngôn ngữ lập trình C

Upload: toluan84

📎 Số trang: 77
👁 Lượt xem: 19
Lượt tải: 3

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Lập trình đồ họa với Java 3D

Upload: tienthang41

📎 Số trang: 575
👁 Lượt xem: 1407
Lượt tải: 19

CHUYÊN MỤC

Tổng hợp
Lập trình đồ họa với Java 3D Phần 1 7 Lập trình đồ họa với Java 2D 7 Chương 1 8 Tổng quan về Java 2D API 8 1.1 Enhanced Graphics, Text, and imaging 8 1.2 Rendering Model 9 1.2.1 Coordinate Systems 9 1.2.1.1 User Space 9 1.2.1.2 Device Space 10 1.2.2 Transforms 10 1.2.3 Fonts zip Đăng bởi
5 stars - 291565 reviews
Thông tin tài liệu 575 trang Đăng bởi: tienthang41 - 05/04/2024 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 05/04/2024 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Lập trình đồ họa với Java 3D