Mã tài liệu: 290416
Số trang: 203
Định dạng: zip
Dung lượng file: 2,770 Kb
Chuyên mục: Tổng hợp
Lời mở đầu
PHẦN 1: TÌM HIỂU THƯ VIỆN ĐỒ HỌA OPENGL 1
Chương 1: Sơ lược về OPENGL 1
1.1. Lịch sử phát triển 1
1.2. Khái niệm 1
1.3. Thành phần 5
Chương 2: Đồ họa hai chiều GDI 6
2.1. Tọa độ đề các và tọa độ màn hình 6
2.2. Định nghĩa vertex và kiểu dữ liệu hình dạng 8
2.3. Các phép biến hình 10
2.4. Sử dụng ma trận cho các phép biến hình 17
22
Chương 3: Đồ họa ba chiều GDI 25
3.1. Hệ tọa độ ba chiều 25
3.2. Định nghĩa đối tượng ba chiều 25
3.3. Các phương pháp thể hiện hình 3-D lên màn hình 28
3.4. Biến hình đối tượng 3-D 31
Chương 4: Chương trình OpenGL tối thiểu 36
4.1. Các kiểu dữ liệu OpenGL 36
4.2. Ngữ cảnh biểu diễn 36
4.3. Định dạng điểm vẽ 38
4.4. Tạo ngữ cảnh biển diễn 44
4.5. Tổng kết: 48
Chương 5: Vẽ hình và sử dụng màu: 48
5.1. Cú pháp lệnh OpenGL 48
5.2. Các trạng thái OpenGL 49
5.3. Xét một chương trình OpenGL tối thiểu 50
5.4. Định nghĩa và vẽ điểm 53
5.5. Định nghĩa và vẽ đường 56
5.6. Định nghĩa và vẽ đa giác 61
5.7. Tổng kết 74
Chương 6: Các phép biếnhình OpenGL 75
6.1. Xây dựng đối tượng 3-D từ các đa giác 75
6.2. Phép chiếu 77
6.3. Phép biến hình đối tượng 79
6.4. Phép biến đổi viewport 85
6.5. Tổng kết 88
Chương 7: Chiếu sáng đối tượng 3-D 89
7.1. Các loại nguồn sáng 89
7.2. Định nghĩa một nguồn sáng 90
7.3. Định nghĩa tích chất vật liệu 92
7.4. Định nghĩa các pháp tuyến 95
7.5. Xác định kiểu bóng và kích hoạt việc kiểm tra chiều sâu 97
7.6. Định nghĩa đèn chiếu 98
7.7. Thể hiện đối tượng 3-D được chiếu sáng 99
7.8. Bảng màu logic 103
7.9. Tổng kết 107
Chương 8: Tạo cảnh 3-D 108
8.1. Sử dụng các phép biến hình OpenGL để tạo cảnh 3-D 108
8.2. Sử dụng các stack ma trận 113
8.3. Tạo ảo giác chuyển động với OpenGL 117
8.4. Tổng kết 119
Chương 9: Anh và gán cấu trúc 119
9.1. Bitmap và ảnh OpenGL 120
9.2. Bitmap phụ thuộc thiết bị và bitmap độc lập với thiết bị 125
9.3. Định dạng DIB 125
9.4. Giới thiệu lớp Cdib 129
9.5. Gán cấu trúc cho đa giác 139
9.6. Tổng kết 147
Chương 10: Pha trộn , giảm hiệu ưng răng cưa, và sương mù 148
10.1. Pha trộn 148
10.2. Giảm hiệu ứng răng cưa 154
10.3. Sương mù 157
Chương 11: Display List 160
11.1. Định nghĩa: 160
11.2. Tại sao phải dùng display list 160
11.3. Các tính chất của display list. 162
11.4. Các trường hợp có thể sử dụng display list. 162
11.5. Nhược điểm của display list. 162
11.6. Tạo và thực thi một display list. 163
11.7. Quản lý biến trạng thái trong display list 164
Chương 12: Quadric. 164
PHẦN 2: MÔ PHỎNG CÁC GIẢI THUẬT ĐỒ HỌA 3 D VƠI OPENGL: 166
Chương 1: Tổng quan: 166
1.1. Một số khái niệm liên quan: 166
1.2. Các phép biên đổi: 167
Chương 2: Xây dựng ứng dụng mô phỏng thuật giải: 169
2.1. Xây dựng ứng dụngOpenGL 169
2.2. Cách làm việc của ứng dụng 172
2.3. Bảng kê chương trình: 179
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 27
👁 Lượt xem: 515
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 586
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 12
👁 Lượt xem: 451
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 11
👁 Lượt xem: 410
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 5
👁 Lượt xem: 380
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 16
👁 Lượt xem: 282
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 521
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 536
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 110
👁 Lượt xem: 409
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem