Mã tài liệu: 299241
Số trang: 6
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 460 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
TÓM TẮT
Trò chơi máy tính được thiết kế để chơi với bàn phím và con chuột theo kiểu truyền thống. Điều này gây nhàm chán và giới hạn cho người chơi lẫn nhà sản xuất trò chơi. Với những thiết bị di động có sẵn, ta có thể thay thế việc điều khiển trò chơi và ứng dụng trên máy tính theo cách thú vị hơn. Trong phạm vi bài báo của mình, chúng tôi đề xuất phương pháp sử dụng điện thoại di động và máy tính cá nhân đề đưa ra một thư viện cho phép lập trình viên có thể xây dựng những trò chơi tương tác dựa vào hành động của người chơi.
ABSTRACT
Computer game is usually designed to be able to play using keyboard and mouse traditionally.This limit experiencing of gamers and game developers. Using mobiles which support accelerometer, we can create a more interesting way to control games and application on computer. In this report, we will show how to use mobile and computer to create a library for developers can develop games using interactions with gestures of gamers.
1. Đặt vấn đề
Hiện nay các thiết bị di động ngày càng phổ biến, sự phát triển của công nghệ cho phép tích hợp các thiết bị phần cứng vào điện thoại di động và dần dần trở thành chuẩn cho các thiết bị mới. Ví dụ trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại đã tích hợp màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, GPS, cảm ứng gia tốc, và la bàn số. Cùng với việc phát triển các hình thức chơi trò chơi trên máy diđộng. Tuy nhiên, do giới hạn về phần cứng và độ rộng màn hình, việc chơi trò chơi trên điện thoại không hấp dẫn như việc chơi trò chơi trên máy tính với việc trang bị hệ thống phần cứng tốt và việc lập trình trò chơi dễ dàng hơn nhiều so với các thiết bị di động. Điều này là do trêncác thiết bị di động, tồn tại nhiều nền tảng vàcấu hình máy khác nhau dẫn đến sự khó khăn
Hình 1 Chơi trò chơi cảm ứng gia tốc trên N5800
cho lập trình viên. Việc ứng dụng cảm ứng gia tốc trên điện thoại chỉ phổ biến ở việc xác định hướng màn hình và chơi một số trò chơi bằng cách nghiêng và xoay màn hình.
Máy Wii (wiimote ra đời vào tháng 7/2006) là hệ thống máy chơi trò chơi rất thành công nhờ ứng dụng được cảm ứng gia tốc vào trò chơi.
Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 7 Đại học Đà Nẵng năm 2010
Việc nghiên cứu ứng dụng cảm ứng gia tốc trên điện thoại vào việc xây dựng trò chơi trên máy tính sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi cũng như công cụ hữu ích cho các nhà lập trình game máy tính thể hiện khả năng của mình.
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 51
👁 Lượt xem: 578
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 8
👁 Lượt xem: 545
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 53
👁 Lượt xem: 1155
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 52
👁 Lượt xem: 473
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 52
👁 Lượt xem: 251
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 133
👁 Lượt xem: 441
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 145
👁 Lượt xem: 400
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 145
👁 Lượt xem: 390
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 25
👁 Lượt xem: 3926
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 107
👁 Lượt xem: 471
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 81
👁 Lượt xem: 470
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 10
👁 Lượt xem: 874
⬇ Lượt tải: 32
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 6
👁 Lượt xem: 517
⬇ Lượt tải: 17