Mã tài liệu: 253492
Số trang: 51
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 956 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
TÌM HIỂU PHưƠNG PHÁP BPR (BENDING POTENTIAL RATIO)
CHO BÀI TOÁN TÌM XƯƠNG CỦA ẢNH
㳠黯珨㌸距ླྀ浟䢄럫싿ꩪ棞
MUC LỤC
MUC LỤC . . 3
MỞ ĐẦU . . 5
DANH MỤC HÌNH VẼ . . 6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ XỬ LÝ ẢNH . . 7
1.1 Các khái niệm cơ bản trong xử lý ảnh . 7
1.1.1 Xử lý ảnh là gì? . 7
1.1.2 Ảnh và điểm ảnh . . 7
1.1.3 Độ phân giải . . 8
1.1.4 Mức xám . . 8
1.2 Các phép toán cơ bản trên ảnh nhị phân . 9
1.2.1 Phép toán logic trên ảnh nhị phân . . 9
1.2.2 Các phép toán hình thái trên ảnh nhị phân . . 9
1.3 Các giai đoạn cơ bản của Xử lý ảnh . . 17
1.4 Một số ứng dụng cơ bản của xử lý ảnh . 18
CHƯƠNG 2: XƯƠNG VÀ CÁC THUẬT TOÁN TÌM XƯƠNG . 20
2.1 Khái niệm xương . . 20
2.2 Các hướng tiếp cận trong việc tìm xương . . 20
2.2.1 Phương pháp tìm xương dựa trên làm mảnh . . 20
2.2.2 Tìm xương không dựa trên làm mảnh . 22
2.3 Cắt tỉa xương của ảnh . . 29
2.3.1 Khái niệm cắt tỉa xương . 29
2.3.2 Kỹ thuật cắt tỉa xương với DCE . 29
CHƯƠNG 3: KỸ THUẬT CẮT TỈA XƯƠNG DỰA VÀO ĐỘ UỐN . . 33
3.1 Giới thiệu . 33
3.2 Phương pháp cắt tỉa xương theo BPR (Bending Potential Ratio) 35
3.2.1 Định nghĩa cơ bản . 35
3.2.2 Tỷ lệ uốn (BPR - Bending Potential Ratio) . . 37
3.2.3 Đề xuất cho phát triển cắt tỉa xương . . 41
3.2.4 Kết luận . . 44
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM . . 45
4.1 Môi trường cài đặt . . 45
4.2 Một số kết quả thử nghiệm . 45
4.2.1 Giao diện chương trình. . 45
4.2.2 Một số kết quả tìm xương khác nhau của các phương pháp . . 46
4.2.3 Hiệu quả của việc sử dụng ngưỡng t . . 48
KẾT LUẬN . . 50
TÀI LIỆU THAM KHẢO . . 51
5
MỞ ĐẦU
Xương được coi như hình dạng cơ bản của một đối tượng, với số ít các
điểm ảnh cơ bản và nó là cách biểu diễn đối tượng một cách cô đọng. Ta có
thể lấy được các thông tin về hình dạng nguyên bản của một đối tượng thông
qua xương. Vị trí, sự định hướng, độ dài của một đoạn xương đặc trưng cho
đoạn ảnh đó. Vì thế mà xương được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đồ
họa máy tính, tra cứu ảnh, nhận dạng ký tự, . Các thuật toán tìm xương đã
được đưa ra nhưng đều gặp phải những hạn chế tương tự nhau đó là có độ
nhạy cảm cao đối với nhiễu đường biên, những biến đổi nhỏ trên đường biên
của đối tượng có thể làm thay đổi đáng kể xương nhận được ảnh hưởng tới độ
chính xác của xương. Để giải quyết được những hạn chế và khó khăn trên. Đồ
án trình bày kỹ thuật cắt tỉa xương của ảnh bằng phương pháp BPR(Bending
Potential Ratio) để làm mịn xương và cho ra hình dạng xương phù hợp với
cấu trúc của đối tượng.
Đồ án bao gồm 4 chương:
Chương 1: Tổng quan về xử lý ảnh
Chương 2: Xương và các kỹ thuật tìm xương
Chương 3: Kỹ thuật cắt tỉa xương của ảnh dựa vào độ uốn
Chương 4: Kết quả thực nghiệ
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 27
👁 Lượt xem: 567
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 27
👁 Lượt xem: 499
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 405
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 54
👁 Lượt xem: 484
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 79
👁 Lượt xem: 434
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 74
👁 Lượt xem: 447
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 39
👁 Lượt xem: 498
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 58
👁 Lượt xem: 326
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 75
👁 Lượt xem: 632
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 75
👁 Lượt xem: 366
⬇ Lượt tải: 17
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 51
👁 Lượt xem: 460
⬇ Lượt tải: 16