Tìm tài liệu

Su dung phan mem Maya trong thiet ke nhan vat

Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật

Upload bởi: nltung_hn

Mã tài liệu: 282542

Số trang: 42

Định dạng: zip

Dung lượng file: 902 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ

Info

III. Tạo mô hình nhân vật 3

A. LÝ THUYẾT POLYGON 3

B. Tạo cơ thể 7

C. Tạo khung xương 8

D. Tạo áo quần 9

IV. Tạo chuyển động 11

A. Tạo chuyển động cho khung xương 11

 Kỹ thuật IK (Inverse Kinematics) 11

B. Gán khung xương vào cơ thể 12

C. Export, import trang phục và hoàn chỉnh nhân vật 12

1. Export trang phục 12

 Cách export áo 12

 Cách export quần 12

2. Import và điều khiển mẫu áo 13

 Mở tập tin chứa mô hình đã tạo chuyển động 13

 Import áo 13

 Định vị trí cho mẫu áo 13

 Tạo đối tượng collision 14

 Giả lập 14

3. Import và điều khiển mẫu quần 14

 Import và định vị mẫu quần 14

 Tạo đối tượng collision cho mẫu quần 15

 Giả lập 15

4. Điều khiển các solver 16

 Di chuyển solver của mẫu quần đến mẫu áo 16

5. Tạo lưới 16

 Thêm lưới cho mẫu quần 16

6. Điều chỉnh lại trang phục 17

 Điều chỉnh lại mẫu áo 17

 Tiến hành simulation cho một loạt chuyển động 17

 Thêm lưới cho mẫu quần 17

7. Lưu trạng thái khởi tạo cho trang phục 18

 Lưu trạng thái khởi tạo cho mẫu áo và quần 18

 Tiến hành simulation cho chuyển động đi bộ 19

V. Hoạt cảnh và ánh sáng. 19

A. Giới thiệu rendering. 19

1. Quan sát kết quả render. 19

2. Điểm quyết định thực hiện render thành công. 19

B. Các loại rendering: 20

1. Render phần mềm: 20

2. Render phần cứng 21

3. Render dạng vector: 21

4. Cách chọn loại render: 22

C. Camera 22

1. Nhìn cảnh thông qua camera và thực hiện render qua camera. 22

2. Các loại camera 22

3. Hiệu ứng mờ đần do di chuyển và độ sâu của vùng quan sát 23

4. Canh các đối tượng trong khung nhìn camera. 24

5. Tạo và sử dụng camera. 26

D. Chiếu sáng (lighting): 28

1. Các khái niệm trong chiếu sáng: 28

2. Các loại nguồn sáng trực tiếp: 30

3. Chiếu sáng toàn cục và hiện tượng caustisc 32

E. Đánh bóng bề mặt 33

1. Các khái niệm: 33

2. Shading networks: 34

3. Các loại vật liệu: 36

4. Các loại Texture: 37

5. Áp texture và định vị texture. 39

F. Thêm âm thanh vào hoạt cảnh. 41

A. LÝ THUYẾT POLYGON

Tạo và chỉnh sửa polygons:

- Nhân vật thực chất được tạo nên bởi sự nối ghép có quy tắc của nhiều Poligon. Thực chất poligon là những hình toán học với nhiều góc ,cạnh khác nhau.Nhưng ứng dụng chủ yếu chỉ là các hình tam giác và hình vuông trong việc tạo hình 1 nhân vật (còn được gọi là mô hình lưới 3 và lưới 4 ).

- Trong maya có những công cụ để tạo sẵn các poligon chuẩn : Create /Poligon Primitive và nhấp chọn những hình thích hợp với các thông số về chiều cao(heigh),bán kính(radus)…phù hợp.hoặc có thể tạo các poligon với những hình theo ý muốn :Poligon/create poligon tool,nhấp chuột vẻ từng đỉnh của poligon muốn tạo,nhấn Enter để hoàn tất việc tạo hình .

- Tạo hình không gian :chọn mặt cần đẩy ,Edit polygons/Extrude face ,kéo chuột đẩy hình theo các chiều khác nhau với tỉ lệ và số mặt mong muốn ,có thể làm bằng tay hoặc nhập vào thông số trong Property

- Đẩy mặt :Edit polygon/poke face ,công cụ này sẽ đẩy một mặt phẳng tạo thành một hình chóp gồm nhiều mặt phẳng ở cạnh bên ,bằng cách đẩy tại tâm của hình .

- Làm mịn:công cụ này sẽ tự động đẻo gọt những phần nhô cao,những phần sắc nhọn ,việc làm này sẽ tạo ra nhiều mặt đối với vật được làm mịn .Chọn phần cần làm mịn ,Polygon/smooth hay Polygon/smooth proxy.chức năng sau cùng này sẽ tạo ra hình 2 biến thể hình làm mịn

- Vạt mặt : chức năng vạt mặt gần giống như chức năng làm mịn nhưng việc vạt mặt sẽ tạo ra ít mặt hơn và vẫn duy trì độ sắc nhọn của vật thể. .Chọn mặt cần vạt Edit polygons/Bevel ,có thể sữa lại thông số offset để thay đổi độ vạt mặt

- Trám lỗ hổng :chọn tất cả các mặt xung quoanh ,Edit Polygons/fill hole, chức năng này sẽ tạo ra một mặt phẳng dựa vào các mặt xung quanh tại vị trí chỗ hổng

- Bỏ mặt : Edit polygon /extract ,dùng chuột để lấy mặt cần lấy ra

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật
  • Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Sử dụng phần mềm Maya trong thiết kế nhân vật

Upload: duonglaidanh

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 653
Lượt tải: 16

Sử dụng phần mềm MAYA trong thiết kế nhân vật

Upload: lynt

📎
👁 Lượt xem: 597
Lượt tải: 17

Sử dụng phần mềm Maya trong tạo hình nhân vật

Upload: tridungtecco2

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 1300
Lượt tải: 18

Ứng Dụng phần mềm Maya để thiết kế đồ họa ...

Upload: phvyan

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 663
Lượt tải: 17

Đồ họa Ứng dụng. sử dụng phần mềm maya

Upload: ffgguyuy

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 711
Lượt tải: 18

Xây dựng phần mềm chuyên dụng sử dụng trong ...

Upload: levietthaihuy

📎 Số trang: 171
👁 Lượt xem: 329
Lượt tải: 16

Sử dụng phần mềm Adobe Photoshop trong thiết ...

Upload: locphatphat

📎 Số trang: 25
👁 Lượt xem: 413
Lượt tải: 16

Phân tích thiết kế và xây dựng phần mềm quản ...

Upload: minhankingbee

📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 694
Lượt tải: 16

Phân tích, thiết kế, xây dựng phần mềm quản ...

Upload: onggianhaque2003

📎 Số trang: 33
👁 Lượt xem: 766
Lượt tải: 16

Thiết kế Test case trong kiểm thử phần mềm

Upload: hoangtucuunet_saigonha

📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 664
Lượt tải: 16

Thiết kế test case trong kiểm thử phần mềm

Upload: toanpd

📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 1086
Lượt tải: 16

Sử dụng phần mềm

Upload: funnyice_6677

📎
👁 Lượt xem: 585
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật

Upload: nltung_hn

📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 662
Lượt tải: 18

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ
Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật III. Tạo mô hình nhân vật 3 A. LÝ THUYẾT POLYGON 3 B. Tạo cơ thể 7 C. Tạo khung xương 8 D. Tạo áo quần 9 IV. Tạo chuyển động 11 A. Tạo chuyển động cho khung xương 11  Kỹ thuật IK (Inverse Kinematics) 11 B. Gán khung xương vào cơ thể 12 C. Export, zip Đăng bởi
5 stars - 282542 reviews
Thông tin tài liệu 42 trang Đăng bởi: nltung_hn - 21/12/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 21/12/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Sử dụng phần mêm Maya trong thiết kế nhân vật