Tìm tài liệu

Nghien cuu va xay dung thu nghiem 3d engine

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

Upload bởi: tuanchung248

Mã tài liệu: 302370

Số trang: 166

Định dạng: zip

Dung lượng file: 3,202 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ

Info

LỜI CẢM ƠN i

LỜI MỞ ĐẦU ii

MỤC LỤC iv

DANH SÁCH CÁC HÌNH viii

DANH SÁCH CÁC BẢNG x

MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT xi

Chương 1 Tổng quan 1

1 1 Game Engine và 3D Engine 2

1 2 Mối quan hệ giữa Game Engine và Game 3

1 3 Phân loại Game Engine 3

1 3 1 Isometric Engine 3

1 3 2 3D FPS (First Person Shooter) Engine 4

1 3 3 MMOG (Massive Multiplayer Online Game) Engine 4

1 4 Một số Game Engine hiện nay 5

1 5 Tóm tắt 8

Chương 2 Vertex Shader và Pixel Shader 9

2 1 Tổng quan 10

2 2 Qui trình xử lý đồ họa (Graphic Pipeline) 10

2 3 Vertex Shader 12

2 3 1 Xử lý vertex bằng Fixed Function Pipeline 12

2 3 2 Máy ảo Vertex Shader 13

2 3 3 Cấu trúc của 1 chương trình Vertex Shader bằng hợp ngữ 15

2 4 Pixel Shader 17

2 4 1 Xử lý điểm ảnh bằng Fixed Function Pipeline 17

2 4 2 Máy ảo Pixel Shader 21

2 4 3 Cấu trúc của 1 chương trình Pixel Shader bằng hợp ngữ 23

2 5 Sử dụng Vertex Shader và Pixel Shader trong chương trình 24

2 6 Giới thiệu HLSL 27

2 7 Tóm tắt 28

ương 3 Nwfc Engine 29

3 1 Tổng quan 30

3 1 1 Lý do xây dựng 30

3 1 2 Giới thiệu 30

3 2 Các tính năng của Nwfc Engine 31

3 3 Mô hình xây dựng Nwfc Engine 32

3 4 Cấu trúc của Nwfc Engine 33

3 4 1 Các thành phần trong Nwfc module 34

3 4 2 Các thành phần trong RendererDX9 module 36

3 5 Hệ thống chất liệu (material) 37

3 5 1 Giới thiệu 37

3 5 2 Cấu trúc của hệ thống chất liệu (material) 38

3 5 3 Material 39

3 5 4 Textures 41

3 5 4 1 Phân loại texture dùng trong Engine 41

3 5 4 2 Texture flags 44

3 5 5 Shader 44

3 5 5 1 Giới thiệu tập tin Effect 46

3 5 5 2 Định dạng tập tin Effect 46

3 5 6 Sử dụng Vertex Shader và Pixel Shader trong Engine 48

3 5 6 1 Vertex Shader trong Engine 49

3 5 6 2 Pixel Shader 54

3 6 Tóm tắt 54

Chương 4 Các thuật toán Vertex và Pixel Shader 55

4 1 Lời nói đầu 56

4 2 Đổ bóng thời gian thực Shadow Volume 56

4 2 1 Cơ sở lý thuyết 56

4 2 2 Vertex Shader cho Shadow Volume 62

4 2 3 Một số kết quả đạt được 63

4 3 Khung cảnh bầu trời (skybox) 64

4 3 1 Cơ sở lý thuyết 64

4 3 2 Vertex Shader cho skybox 66

4 3 3 Một số kết quả đạt được 67

4 4 Chiếu sáng theo điểm ảnh sử dụng normal map và specular map 69

4 4 1 Cơ sở lý thuyết 69

4 4 2 Vertex Shader và Pixel Shader cho per-pixel lighting 75

4 4 3 Một số kết quả đạt được 77

4 5 Tóm tắt 79

Chương 5 Hệ thống diễn hoạt (Animation System) 80

5 1 Giới thiệu hệ thống diễn hoạt 81

5 2 Các vấn đề cần giải quyết 81

5 2 1 Tập tin lưu dữ liệu diễn hoạt 82

5 2 1 1 Tập tin md5 82

5 2 1 2 Xử lý dữ liệu tập tin md5 84

5 2 2 Vấn đề về khung xương 85

5 2 2 1 Giới thiệu về khung xương 85

5 2 2 2 Tổ chức dữ liệu 87

5 2 2 3 Cập nhật và di chuyển khung xương 88

5 2 3 Đường dẫn định hướng cho diễn hoạt 89

5 2 3 1 Giới thiệu về đường định hướng 89

5 2 3 2 Cập nhật biến đổi trên các đường cơ bản 89

5 2 4 Vấn đề về quản lý diễn hoạt 91

5 2 4 1 Các vấn đề cơ bản trong diễn hoạt 91

5 2 4 2 Tổ chức quản lý diễn hoạt 93

5 2 5 Kết hợp các diễn hoạt 95

5 2 5 1 Kết hợp các diễn hoạt khác nhau vào khung xương 95

5 2 5 2 Kết hợp các diễn hoạt trong các phần của khung xương 96

5 3 Hệ thống diễn hoạt trong thực thi 99

5 3 1 Sơ đồ lớp của hệ thống diễn hoạt 99

5 3 2 Chức năng các thành phần trong sơ đồ 99

5 3 2 1 Hệ thống xử lý dữ liệu 99

5 3 2 2 Các lớp quản lý đường dẫn 100

5 3 2 3 Các lớp quản lý diễn hoạt 100

5 4 Tóm tắt 101

Chương 6 Hệ thống vật lý (Physics System) 102

6 1 Giới thiệu hệ thống vật lý 103

6 2 Các yếu tố cần xử lý trong hệ thống vật lý 103

6 3 Engine vật lý NovodeX 104

6 4 Sử dụng NovodeX 107

6 4 1 Kết hợp NovodeX vào Game 107

6 4 2 Cài đặt NovodeX trong ứng dụng 109

6 4 3 Các thành phần trong sơ đồ 110

6 5 Tóm tắt 114

Chương 7 Giới thiệu Game demo Dead Rising 115

7 1 Giới thiệu Game demo Dead Rising 116

7 2 Nội dung cốt truyện 116

7 3 Các thành phần chính cần sử dụng 118

7 4 Hệ thống các tập tin định nghĩa 118

7 4 1 Định nghĩa giao diện (GUI) 119

7 4 2 Định nghĩa hệ thống hạt (Particle System) 119

7 4 3 Định nghĩa màn chơi (Map level) 120

7 4 4 Định nghĩa đối tượng và AI 121

7 4 5 Các định nghĩa khác 122

7 5 Tóm tắt 122

Chương 8 Hệ thống hạt (Particle System) và AI 123

8 1 Hệ thống hạt (Particle System) 124

8 1 1 Smoke particle system 124

8 1 2 Spark particle system 125

8 1 3 Một số hệ thống hạt được sử dụng trong Game 126

8 2 Trí tuệ nhân tạo (AI) 127

- vii -

8 2 1 Cơ sở lý thuyết hành vi 127

8 2 2 Sơ đồ trạng thái 129

8 3 Tóm tắt 130

Chương 9 Cài đặt và hướng dẫn sử dụng 131

9 1 Môi trường phát triển ứng dụng và các công cụ 132

9 2 Kết quả đạt được 132

9 3 Hướng dẫn sử dụng 133

9 3 1 Các phím điều khiển 133

9 3 2 Các chế độ chơi 135

9 4 Tóm tắt 141

Chương 10 Tổng kết 142

10 1 Kết luận 143

10 2 Hướng phát triển và mở rộng 144

PHỤ LỤC 145

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine
  • Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3D Engine

Upload: boydalatboy

📎 Số trang: 166
👁 Lượt xem: 493
Lượt tải: 16

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm với 3d ...

Upload: binh18001091

📎 Số trang: 28
👁 Lượt xem: 617
Lượt tải: 16

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm với 3d ...

Upload: kakalothuynh

📎 Số trang: 100
👁 Lượt xem: 611
Lượt tải: 16

Nghiên cứu về công nghệ với 3d engine

Upload: tranngocvbf

📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 615
Lượt tải: 16

Nghiên cứu về công nghệ với 3d engine 1

Upload: toi_yeudautu

📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 499
Lượt tải: 16

Nghiên cứu máy tìm kiếm và xây dựng thử ...

Upload: chung_khoan_vn6

📎 Số trang: 82
👁 Lượt xem: 580
Lượt tải: 16

Nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống WORKFLOW

Upload: quanledinh

📎 Số trang: 161
👁 Lượt xem: 633
Lượt tải: 16

Tìm hiểu về Search Engine và xây dựng ứng ...

Upload: loc_kieu2002

📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 644
Lượt tải: 16

Tìm hiểu về Search Engine và xây dựng ứng ...

Upload: gapnhaucuoituan2809

📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 533
Lượt tải: 16

Tìm hiểu về Search Engine và xây dựng ứng ...

Upload: nkthoahn

📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 533
Lượt tải: 16

Tìm hiểu về search engine và xây dựng ứng ...

Upload: hongtranndt

📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 466
Lượt tải: 16

Nghiên cứu công nghệ và các công cụ phát ...

Upload: hoavt112

📎 Số trang: 124
👁 Lượt xem: 471
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine

Upload: tuanchung248

📎 Số trang: 166
👁 Lượt xem: 496
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ
Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine LỜI CẢM ƠN i LỜI MỞ ĐẦU ii MỤC LỤC iv DANH SÁCH CÁC HÌNH viii DANH SÁCH CÁC BẢNG x MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT xi Chương 1 Tổng quan 1 1 1 Game Engine và 3D Engine 2 1 2 Mối quan hệ giữa Game Engine và Game 3 1 3 Phân loại Game Engine 3 1 3 1 Isometric zip Đăng bởi
5 stars - 302370 reviews
Thông tin tài liệu 166 trang Đăng bởi: tuanchung248 - 17/04/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 17/04/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Nghiên cứu và xây dựng thử nghiệm 3d engine