Tìm tài liệu

An Quang Phap Su Gia Ngon Luc Tuc Bien

Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên

Upload bởi: huongcva

Mã tài liệu: 198201

Số trang: 324

Định dạng: doc

Dung lượng file: 1,725 Kb

Chuyên mục: Văn hóa nghệ thuật

Info

Kinh Pháp Hoa dạy: “Chư Phật Thế Tôn do một đại sự nhân duyên mà xuất hiện trong cõi đời”. Đại sự nhân duyên vừa nói ấy không ngoài muốn làm cho chúng sanh khai thị ngộ nhập tri kiến của Phật. Chúng sanh vốn sẵn đủ tri kiến của Phật, hiềm rằng phiền não Hoặc nghiệp chướng lấp diệu minh, nếu không được chư Phật khơi gợi, dẫn dắt, chúng sanh sẽ không có cách nào khai thị ngộ nhập được! Do vậy, đức Thích Ca Thế Tôn lúc mới thành Chánh Giác đã than rằng: “Lạ thay! Hết thảy chúng sanh đều sẵn đủ trí huệ, đức tướng của Như Lai, nhưng do vọng tưởng, chấp trước, chẳng thể chứng đắc. Nếu lìa vọng tưởng thì Nhất Thiết Trí, Tự Nhiên Trí, Vô Ngại Trí liền được hiện tiền”. Do vậy, chư Phật Thế Tôn hưng khởi lòng Từ, vận dụng lòng Bi, xuất hiện trong thế gian, nói đủ mọi pháp, không gì chẳng nhằm làm cho chúng sanh phá trừ vọng tưởng, chấp trước, hoàn toàn trở thành trí huệ, đức tướng, đều cùng khai thị ngộ nhập tri kiến của Phật. Nhưng do chúng sanh căn tánh thiên sai vạn biệt, trọn đủ tám vạn bốn ngàn phiền não, đức Như Lai thương xót, xét soi căn cơ để lập giáo, nói rộng rãi tám vạn bốn ngàn pháp môn để đối trị.
Trong số ấy, tìm lấy một pháp viên đốn, siêu diệu, thẳng chóng, rốt ráo, thỏa đáng, thực hiện dễ thành công, dùng sức ít mà hiệu quả nhanh chóng, thích hợp khắp ba căn, gồm trọn các pháp thì chỉ có cách nương theo các vị Bồ Tát Quán Âm, Thế Chí, Văn Thù, Phổ Hiền, các đại tôn giả Ca Diếp, A Nan, Mã Minh, Long Thọ, và lịch đại tổ sư cõi này là Viễn Công, Trí Giả, Thanh Lương, Vĩnh Minh. [Các vị ấy] đã sớm đặc biệt chọn lấy pháp môn Tịnh Độ trong Tu Đa La Giáo, [bởi lẽ pháp này] là thuốc A Già Đà trị chung vạn bệnh, dạy cho khắp mọi chúng sanh đều cùng nên tu tập. Vạn người tu, vạn người đến, đều cùng được khai thị ngộ nhập tri kiến của Phật hòng thỏa thích bổn hoài xuất thế của đức Phật. Pháp môn tối thượng thù thắng siêu tuyệt này từ lúc được khai sáng tại núi Khuông Lô vào thời Đông Tấn, đời nào cũng có cao nhân hoằng dương rạng ngời. Điều này có thể thấy cặn kẽ trong sách vở, chẳng cần phải rườm lời.
Hơn một trăm năm gần đây, pháp vận cũng nguy ngập theo vận đời, đến nỗi đại pháp như vậy cũng ít có ai đề xướng. May mắn là lúc thoi thóp tột cùng lại sống dậy, được vị Thân Giáo Sư của chúng ta là Ấn Công Lão Nhân thừa nguyện tái lai, đặc biệt hoằng dương đạo này. Đạo đức, văn chương của lão nhân như mặt trời, mặt trăng giữa không trung, như sông rạch chảy khắp cõi đất. Văn Sao Chánh Biên, Tục Biên được lưu thông khắp cõi. Không những hàng đệ tử Phật đua nhau ngưỡng mộ, mà cũng có lắm kẻ chê bai Phật pháp mà đọc văn Ngài, hoặc nghe nói tới đức hạnh của Ngài, lòng cũng chẳng khỏi kính phục. Đức tót vời cảm hóa con người sâu đậm như thế, nhằm đúng thời Mạt Pháp này, thật hiếm người sánh bằng! Nào ngờ do nghiệp cảm của chúng sanh, pháp tràng chợt gãy, mùa Đông năm Canh Thìn (1940), đại sư về Tây, thoáng chốc đã tròn ba năm. Trong ba năm ấy, bồi hồi nghĩ tưởng, hối hận sâu xa lúc ban đầu mình đã xem thường để lỡ, vì sao vậy? Do lúc đại sư tại thế, trí huệ vô ngại, đức hạnh, danh vọng vòi vọi. Dẫu cho ma vương, ngoại đạo tung hoành, chúng sanh ngu muội, không phân biệt được đúng - sai, chỉ cần đại sư ban một lời, quá nửa đã đột nhiên giác ngộ, tâm vui vẻ, chân thành khâm phục. Dẫu lũ quyến thuộc ma cũng chẳng thể hoành hành oai thế được!
Nay thì tiếng sư tử hống chẳng còn nghe nữa, huệ nhật ẩn bóng, cố nhiên những kẻ viết lách phô phang phá hoại di giáo của đại sư gây hại rất nặng, nhưng vẫn còn có những người có đủ con mắt giống như bảy mươi vị [đệ tử] thấu hiểu Trọng Ni (Khổng Tử) chẳng thể phá hoại được. Chúng ta cũng chỉ đành ai nấy tận hết sức mình tu hành là được rồi, hơi đâu để so đo với bọn họ. Mặc cho bọn họ “chữ Phật ta chẳng thích nghe”, chúng ta chỉ có A Di Đà Phật, A Di Đà Phật, chỉ niệm đức Phật, chỉ cầu Tịnh Độ mà thôi! Nhưng lại có chuyện khiến cho con người đau lòng buốt óc nhất, khôn ngăn lương tâm xao xuyến, dẫu biết rõ là nhọc sức vô bổ, nhưng chẳng thể không nói đến, không gì bằng chuyện những kẻ dùng đến bút gỗ, mâm cát (cầu cơ) để tưởng chừng như ca ngợi, ngưỡng mộ đại sư, nhưng [thật ra là] vu báng, khinh miệt Ngài!

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên
  • Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục

Upload: vantruong1971

📎 Số trang: 315
👁 Lượt xem: 632
Lượt tải: 17

Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tục Biên Hạ Thượng

Upload: quannh

📎 Số trang: 397
👁 Lượt xem: 448
Lượt tải: 16

Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên

Upload: prosper1368

📎 Số trang: 271
👁 Lượt xem: 466
Lượt tải: 16

Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tăng Quảng Chánh ...

Upload: baotinmanhhai

📎 Số trang: 390
👁 Lượt xem: 394
Lượt tải: 16

Sử dụng các biện pháp trong trị liệu ngôn ...

Upload: normandir2005

📎 Số trang: 134
👁 Lượt xem: 954
Lượt tải: 16

Lục Tổ Đại sư Con người và huyền thoại

Upload: noa9999

📎 Số trang: 176
👁 Lượt xem: 427
Lượt tải: 16

Các vị chân sư Đại thủ ấn

Upload: cuongnvbte

📎 Số trang: 311
👁 Lượt xem: 966
Lượt tải: 16

Các bậc chân sư Yogi Ấn Độ

Upload: h2ianhec

📎 Số trang: 224
👁 Lượt xem: 459
Lượt tải: 16

Kinh tín lực nhập ấn pháp môn

Upload: share4vip

📎 Số trang: 390
👁 Lượt xem: 469
Lượt tải: 16

Danh Ngôn

Upload: lauimag

📎 Số trang: 227
👁 Lượt xem: 426
Lượt tải: 16

Biên và các phương pháp dò biên ảnh

Upload: kenhonghoi

📎
👁 Lượt xem: 527
Lượt tải: 17

Ngẫu ích đại sư pháp ngữ

Upload: mstrangpro01

📎 Số trang: 27
👁 Lượt xem: 560
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên

Upload: huongcva

📎 Số trang: 324
👁 Lượt xem: 492
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Văn hóa nghệ thuật
Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên Kinh Pháp Hoa dạy: “Chư Phật Thế Tôn do một đại sự nhân duyên mà xuất hiện trong cõi đời”. Đại sự nhân duyên vừa nói ấy không ngoài muốn làm cho chúng sanh khai thị ngộ nhập tri kiến của Phật. Chúng sanh vốn sẵn đủ tri kiến của Phật, hiềm rằng doc Đăng bởi
5 stars - 198201 reviews
Thông tin tài liệu 324 trang Đăng bởi: huongcva - 27/02/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 27/02/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Ấn Quang Pháp Sư Gia Ngôn Lục Tục Biên