Tìm tài liệu

Ung dung Java cho dien thoai di dong

Ứng dụng Java cho điện thoại di động

Upload bởi: levanz105

Mã tài liệu: 219447

Số trang: 24

Định dạng: pdf

Dung lượng file: 493 Kb

Chuyên mục: Tổng hợp

Info

Khi lập trình trên điện thoại di động, cần phải khai thác được các thế mạnh của

điện thoại ngày nay là âm thanh và hình ảnh. Trong phần này chúng em sẽ trình bày

một số kỹ thuật xử lý âm thanh, một số kỹ thuật xử lý đồ họa và kỹ thuật xử lý phím

cũng sẽ được trình bày chi tiết. Tất cả các kỹ thuật này được thử nghiệm thành công

trên các điện thoại của các hãng điện thoại lớn như Nokia, Samsung hay Sony

Ericssion.

2.1 Xử lý hình ảnh đồ hoạ

2.1.1 Tìm hiểu các đối tượng đồ họa

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động, chiếc điện

thoại di động không còn đơn giản như trước đây là có nhiệm vụ thoại mà còn là

phương tiện rất hữu hiệu trong công việc và giải trí. Về hình ảnh, trước đây màn

hình điện thoại di động chỉ là màn hình đen trắng nhưng ngày nay màn hình điện

thoại là màn hình màu và ở một số loại điện thoại mới có đến vài trăm ngàn màu.

Đó là những ưu điểm mà giúp điện thoại di động ngày càng thân thiết với người sử

dụng hơn. Với những ưu điểm đó, vậy thì làm sao để xây dựng các ứng dụng giải trí

trên điện thoại di động hiệu quả. Phần này sẽ trình bày những khía cạnh cơ bản giúp

cho việc khai thác các điểm mạnh về đồ hoạ một cách hiệu quả hơn.

Hầu hết các điện thoại di động ngày nay đều sử dụng công nghệ Java. Thế

mạnh của ngôn ngữ này là có thể chạy được trên các platform khác nhau. Để xây

dựng các ứng dụng giải trí mạnh về đồ hoạ, môi trường MIDP 1.0 cung cấp cho

chúng ta hai mức đồ hoạ cơ bản là đồ họa mức thấp và đồ hoạ mức cao. Đồ hoạ

mức cao dùng cho văn bản hay form. Đồ hoạ mức thấp dùng cho các ứng dụng trò

chơi yêu cầu phải vẽ lên màn hình.

Đồ án tốt nghiệp Ứng dụng Java cho điện thoại di động

21

Hình sau biểu diễn hai mức độ đồ hoạ.

Cả hai lớp đồ hoạ mức thấp và lớp đồ họa mức cao đều là con của lớp

Displayable. Trong MIDP chỉ có một lớp Displayable được hiển thị tại một

thời điểm, có thể định nghĩa nhiều màn hình nhưng chỉ hiển thị một màn hình.

Public abstract class Canvas extends Displayable

Public abstract class Screen extends Displayable

- Đồ hoạ mức cao: là lớp con của lớp Screen. Nó cung cấp các thành phần như

Textbox, List, Form, Alert. Ta ít điều khiển việc sắp xếp các thành phần trên

màn hình. Việc sắp xếp phụ thuộc vào nhà sản xuất.

Textbox: Cho phép người dùng nhập và soạn thảo văn bản. Ta có thể định

nghĩa số ký tự tối đa, giới hạn loại dữ liệu nhập (số học, mật khẩu, email, ) và hiệu

chỉnh nội dung textbox. Kích thước thật sự của textbox có thể nhỏ hơn yêu cầu khi

chạy trong thực tế (do giới hạn của thiết bị). Kích thước thật sự của textbox có thể

lấy bằng phương thức getMaxSize().

List: Chứa danh sách các lựa chọn, người dùng có thể tương tác với danh sách

và chọn một hay nhiều item. Có 3 loại danh sách là: IMPLICIT, EXCLUSIVE và

MULTIPLE.

Alert: hiển thị một màn hình pop-up trong một khoảng thời gian, nó được dùng

để cảnh báo hay thông báo lỗi.Thời gian hiển thị có thể đuợc thiết lập bởi ứng dụng

Displayable

Lớp Canvas Lớp Screen

Textbox List Form Alert

Mức thấp Mức cao

- Các ứng dụng

game

- Vẽ lên màn hình

- Các sự kiện nhấn

phím

- Ít tính khả chuyển

- Các ứng dụng doanh nghiệp

- Có tính khả chuyển cao.

- Không điều khiển các thành phần

Đồ án tốt nghiệp Ứng dụng Java cho điện thoại di động

22

hoặc được thiết lập là FOREVER cho đến khi người dùng nhấn phím bất kỳ để

đóng lại.

Form: Cho phép hiển thị nhiều item khác nhau trên một màn hình.

- Đồ hoạ mức thấp: là lớp con của lớp Canvas. Lớp này cung cấp các phương thức

đồ họa cho phép vẽ lên màn hình cùng với các phương thức xử lý sự kiện bàn phím.

Lớp này dùng cho các ứng dụng trò chơi cần điều khiển nhiều việc vẽ lên màn hình.

Khi có một ứng dụng đòi hỏi đồ họa mạnh chắc chắn ứng dụng đó phải sử

dụng các lớp này. Đây là những lớp đồ hoạ cấp thấp chạy được trên hầu hết các loại

điện thoại di động hỗ trợ Java. Một số thử nghiệm việc ứng dụng các hàm đồ họa

cấp thấp của MIDP 1.0 đề xây dựng các ứng dụng yêu cầu khả năng đồ hoạ cao cho

thấy tốc độ thực hiện nhanh hơn khi sử dụng MIDP 2.0.

2.1.2 Kỹ thuật xử lý hoạt hình

Một trong những thành phần không kém phần quan trọng khi xây dựng các

ứng dụng mạnh về đồ hoạ là tạo các hiệu ứng hoạt hình. Để làm được điều đó,

MIDP 1.0 cung cấp cho ta các đối tượng Timer, Thread, Runnable cho phép thực

hiện các hiệu ứng theo chu kỳ thời gian định trước

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động
  • Ứng dụng Java cho điện thoại di động

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Xây dựng bản đồ trên điện thoại di động có ...

Upload: chinhdhbk

📎 Số trang: 164
👁 Lượt xem: 464
Lượt tải: 16

Nghiên cứu và xây dựng ứng dụng từ điển trên ...

Upload: thelegendize

📎 Số trang: 145
👁 Lượt xem: 571
Lượt tải: 16

Xây dựng website bán điện thoại di động ...

Upload: Lhhai_online

📎 Số trang: 59
👁 Lượt xem: 308
Lượt tải: 16

Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm điện ...

Upload: asiaonevn

📎 Số trang: 57
👁 Lượt xem: 2337
Lượt tải: 20

J2me và lập trình game trên điện thoại di ...

Upload: hoangphuong_neu

📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 453
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng hệ tổng hợp tiếng việt ...

Upload: tuanpn85

📎 Số trang: 1
👁 Lượt xem: 542
Lượt tải: 16

Xây dựng chương trình Quản lý bán hàng điện ...

Upload: thongnhattv

📎 Số trang: 79
👁 Lượt xem: 23
Lượt tải: 4

Ứng dụng lý thuyết hệ thống vào hoạt động tổ ...

Upload: thanhgiang5354

📎 Số trang: 11
👁 Lượt xem: 414
Lượt tải: 16

Quản lí kho hàng điện thoại di động trên Web ...

Upload: thanhgiang181181

📎 Số trang: 115
👁 Lượt xem: 269
Lượt tải: 16

Tìm hiểu về mạng điện thoại di động tại việt ...

Upload: luongductri_04

📎 Số trang: 86
👁 Lượt xem: 358
Lượt tải: 16

Nghiên cứu marketing về thức ăn nhanh điện ...

Upload: hanah0483

📎 Số trang: 45
👁 Lượt xem: 438
Lượt tải: 18

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả nhập ...

Upload: nguyetminhlv

📎 Số trang: 46
👁 Lượt xem: 282
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Ứng dụng Java cho điện thoại di động

Upload: levanz105

📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 369
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Tổng hợp
Ứng dụng Java cho điện thoại di động Khi lập trình trên điện thoại di động, cần phải khai thác được các thế mạnh của điện thoại ngày nay là âm thanh và hình ảnh. Trong phần này chúng em sẽ trình bày một số kỹ thuật xử lý âm thanh, một số kỹ thuật xử lý đồ họa và kỹ thuật xử lý phím pdf Đăng bởi
5 stars - 219447 reviews
Thông tin tài liệu 24 trang Đăng bởi: levanz105 - 25/10/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 25/10/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Ứng dụng Java cho điện thoại di động