Mã tài liệu: 215741
Số trang: 114
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 1,141 Kb
Chuyên mục: Tổng hợp
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 7
TỔNG QUAN 8
Chương 1: Giới thiệu về Eiffel 9
1.1. Giới thiệu 9
1.2. Design By Contract trong Eiffel 10
1.3. EiffelStudio 10
1.3.1. Giao diện 11
1.3.2. Các thao tác căn bản trên EiffelStudio 11
Chương 2: Một số cơ chế mang lại tính đáng tin cậy cho phần mềm 17
Chương 3: Tính đúng đắn của phần mềm 18
Chương 4: Biểu diễn một đặc tả 20
4.1. Những công thức của tính đúng đắn 20
4.2. Những điều kiện yếu và mạnh 22
Chương 5: Giới thiệu về sự xác nhận trong văn bản của phần mềm 24
Chương 6: Tiền điều kiện và hậu điều kiện 25
6.1. Lớp ngăn xếp 25
6.2. Tiền điều kiện 28
6.3. Hậu điều kiện 28
Chương 7: Giao ước cho tính đáng tin cậy của phần mềm 29
7.1. Quyền lợi và nghĩa vụ 29
7.1.1. Những quyền lợi 30
7.1.2. Những nghĩa vụ 30
7.2. Nghệ thuật của sự tin cậy phần mềm: kiểm tra ít hơn, bảo đảm nhiều
hơn 31
7.3. Những xác nhận không phải là một cơ chế kiểm tra đầu vào 33
Tìm hiểu công nghệ Design By Contract và Xây dựng công cụ hỗ trợ cho C#
4
Chương 8: Làm việc với những xác nhận 35
8.1. Lớp stack 35
8.2. Mệnh lệnh và yêu cầu 38
8.3. Lưu ý về những cấu trúc rỗng 41
8.4. Thiết kế tiền điều kiện: tolerant hay demanding? 42
8.5. Một môđun tolerant 43
Chương 9: Những điều kiện bất biến của lớp 47
9.1. Định nghĩa và ví dụ 48
9.2. Định dạng và các thuộc tính của điều kiện bất biến của lớp 49
9.3. Điều kiện bất biến thay đổi 51
9.4. Ai phải bảo quản điều kiện bất biến? 52
9.5. Vai trò của những điều kiện bất biến của lớp trong kỹ thuật xây dựng
phần mềm 53
9.6. Những điều kiện bất biến và hợp đồng 54
Chương 10: Khi nào một lớp là đúng? 56
10.1. Tính đúng đắn của một lớp 57
10.2. Vai trò của những thủ tục khởi tạo 60
10.3. Xem lại về mảng 60
Chương 11: Kết nối với kiểu dữ liệu trừu tượng 62
11.1. So sánh đặc tính của lớp với những hàm ADT 63
11.2. Biểu diễn những tiên đề 64
11.3. Hàm trừu tượng 65
11.4. Cài đặt những điều kiện bất biến 66
Chương 12: Một chỉ thị xác nhận 68
Chương 13: Vòng lặp có điều kiện bất biến và điều kiện biến đổi 71
13.1. Vấn đề vòng lặp 71
13.2. Những vòng lặp đúng 71
13.3. Những thành phần của một vòng lặp đúng 72
13.4. Cú pháp của vòng lặp 74
Tìm hiểu công nghệ Design By Contract và Xây dựng công cụ hỗ trợ cho C#
5
Chương 14: Sử dụng những xác nhận 77
14.1. Những xác nhận như một công cụ để viết phần mềm chính xác 77
14.2. Sử dụng những xác nhận cho việc viết tài liệu: thể rút gọn của một lớp
đối tượng 78
Chương 15: Giới thiệu công cụ XC# 81
15.1. Giới thiệu 81
15.2. XC# hoạt động như thế nào 82
15.3. Khai báo các xác nhận 82
15.3.1. Tiền điều kiện 82
15.3.2. Hậu điều kiện 83
15.3.3. Một số thuộc tính mà XC# qui ước sẵn 83
15.4. Ví dụ lớp Stack 86
Chương 16: Kết quả thực nghiệm: công cụ DCS 88
16.1. Nguyên lý làm việc 88
16.2. Thiết kế 94
16.2.1. Tổng thể 94
16.2.2. Chi tiết các lớp đối tượng 95
16.2.2.1 Màn hình Configuration 95
16.2.2.2 Lớp Connect 98
16.2.2.3 Lớp ProjectInfo 99
16.2.2.4 Lớp ClassInfo 101
16.2.2.5 Lớp FunctionInfo 104
16.2.2.6 Lớp Assertion 106
16.2.2.7 Lớp Extra 109
KẾT LUẬN 111
HƯỚNG PHÁT TRIỂN 112
TÀI LIỆU THAM KHẢO 113
Ý KIẾN CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN 11
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 182
👁 Lượt xem: 406
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 63
👁 Lượt xem: 236
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 62
👁 Lượt xem: 94
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 390
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 40
👁 Lượt xem: 532
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 40
👁 Lượt xem: 550
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 150
👁 Lượt xem: 509
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 126
👁 Lượt xem: 624
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 112
👁 Lượt xem: 390
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 114
👁 Lượt xem: 552
⬇ Lượt tải: 16