Tìm tài liệu

Xay dung thuat toan tao bong khoi bang thuat toan z fail

Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail

Upload bởi: letuan266

Mã tài liệu: 223175

Số trang: 39

Định dạng: doc

Dung lượng file: 2,311 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ

Info

LỜI NÓI ĐẦU

Đồ họa máy tính là một lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực khác nhau thuộc về khoa học, kỹ nghệ, y khoa, kiến trúc và giải trí.

Năm 1966, Sutherland ở Học viện Công nghệ Massachusetts là người đầu tiên đặt nền bóng cho đồ họa 3D bằng việc phát minh ra thiết bị hiển thị trùm đầu (head-amounted display) được điều khiển bởi máy tính đầu tiên. Nó cho phép người nhìn có thể thấy được hình ảnh dưới dạng lập thể 3D. Từ đó đến nay đồ họa 3D trở thành một trong những lĩnh vực phát triển rực rỡ nhất của đồ họa máy tính.

Nó được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết tất cả các lĩnh vực như Điện ảnh, Hoạt hình, kiến trúc và các ứng dụng xây dựng các mô hình thực tại ảo Và không thể không nhắc đến vai trò tối quan trọng của đồ họa 3D trong việc tạo ra các game sử dụng đồ họa hiện nay như Doom, Halflife . Việc sử dụng đồ họa 3D trong game làm cho người chơi thích thú và có cảm giác như đang sống trong một thế giới thực. Có thể nói đồ họa 3D đã đang và sẽ tạo nên một nền công nghiệp game phát triển mạnh mẽ.

Mục đích chính của đồ họa 3D là tạo ra và mô tả các đối tượng, các mô hình trong thế giới thật bằng máy tính sao cho càng giống với thật càng tốt. Việc nghiên cứu các phương pháp các kỹ thuật khác nhau của đồ họa 3D cũng chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất đó là làm sao cho các nhân vật, các đối tượng, các mô hình được tạo ra trong máy tính giống thật nhất. Và một trong các phương pháp đó chính là tạo bóng cho đối tượng.

Xuất phát từ vấn đề này đồ án của em xây dựng gồm 3 chương:

CHƯƠNG 1:CÁC KIẾN THỨC CƠ BẢN ĐỒ HỌA 3D VÀ TẠO BÓNG

Chương này nói về các kiến thức cơ bản về ánh sáng, về hiển thị 3D và về các bộ đệm, và khái quát các kỹ thuật tạo bóng.

CHƯƠNG 2:CÁC KỸ THUẬT TẠO BÓNG CỨNG PHỔ BIẾN

Chương này đi vào chi tiết 2 kỹ thuật đề tạo bóng cứng là Bóng khối và Bản đồ bóng.

CHƯƠNG 3:CHƯƠNG TRÌNH THỰC NGHIỆM

Ngày nay với triển vượt bậc của công nghệ thông tin đặc biệt là đồ họa 3D đã cho ra đời những sản phẩm công nghệ có chất lượng,những hình ảnh sống động trong thế giới ảo.Và kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D là một điển hình mà đại diện là kỹ thuật tạo bóng khối.Kỹ thuật này nhằm tạo nên khối lượng bóng khối bằng thuật toán z-fail,z-pass giúp cho hình ảnh của vật thể trở lên thật hơn,được ứng dụng rộng rãi trong game,phim hoạt hình, .

Nhận biết tầm quan trọng của việc ứng dụng bóng cứng trong đồ họa 3D,đồ án của em đã xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z-fail

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail
  • Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Tìm hiểu và xây dựng ứng dụng mã hóa đối ...

Upload: tuanhdu

📎 Số trang: 71
👁 Lượt xem: 374
Lượt tải: 16

Xây dựng chương trình kiểm tra số nguyên tố ...

Upload: mythaole

📎 Số trang: 15
👁 Lượt xem: 891
Lượt tải: 17

Nghiên cứu các thuật toán tạo bóng trong đồ ...

Upload: gfa79

📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 530
Lượt tải: 16

Thuật Toán Thuật Giải

Upload: mrngocanh86

📎 Số trang: 98
👁 Lượt xem: 330
Lượt tải: 18

Thuật toán nhận dạng bảng

Upload: tuanken8x

📎 Số trang: 30
👁 Lượt xem: 612
Lượt tải: 17

Lý thuyết thuật toán bài toán người giao ...

Upload: thth_ic

📎
👁 Lượt xem: 833
Lượt tải: 34

Thuật Toán Thuật Giải PRC

Upload: samacnong

📎 Số trang: 508
👁 Lượt xem: 381
Lượt tải: 16

Thuật Toán Thuật Giải PDF

Upload: mhpham2006

📎 Số trang: 99
👁 Lượt xem: 308
Lượt tải: 18

Thuật toán trong Pascal

Upload: minhminh

📎
👁 Lượt xem: 485
Lượt tải: 20

Thuật toán minimax

Upload: phamlam1

📎 Số trang: 19
👁 Lượt xem: 662
Lượt tải: 18

Giáo Trình Thuật Toán Và Giải Thuật

Upload: ngoisaoden882002

📎
👁 Lượt xem: 412
Lượt tải: 17

Ứng dụng các thủ thuật sáng tạo xây dựng Web ...

Upload: win_win_vinhcity

📎 Số trang: 26
👁 Lượt xem: 399
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật ...

Upload: letuan266

📎 Số trang: 39
👁 Lượt xem: 440
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ
Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail LỜI NÓI ĐẦU Đồ họa máy tính là một lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực khác nhau thuộc về khoa học, kỹ nghệ, y khoa, kiến trúc và giải trí. Năm 1966, Sutherland ở Học viện Công nghệ doc Đăng bởi
5 stars - 223175 reviews
Thông tin tài liệu 39 trang Đăng bởi: letuan266 - 22/02/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 22/02/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Xây dựng thuật toán tạo bóng khối bằng thuật toán z fail