Mã tài liệu: 253477
Số trang: 53
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 1,751 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Thế kỷ XXI là thế kỷ đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về công nghệ khoa học
và kỹ thuật đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ thông tin đóng vai trò
rất quan trọng trong đời sống của chúng ta, nó đã đạt được những thành tựu to lớn.
Việc áp dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực đời sống của con người
ngày càng tăng, máy tính điện tử không còn là phương tiện quý hiếm mà đang ngày
một gần gũi với con người, đồng thời phần cứng máy tính và các thiết bị liên quan đã
có sự tiến bộ vượt bậc về tốc độ tính toán, dung lượng chứa, khả năng xử lý và giá cả
giảm đến mức máy tính và các thiết bị liên quan đến thực tại ảo không còn là thiết bị
chuyên dụng nữa.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thực tại ảo, đã đưa con người tới những
nhu cầu cao về các lĩnh vực giải trí, thiết kế kiến trúc và thiết bị công nghệ, trong việc
đào tạo khoa học giáo dục, và cả trong lĩnh vực y tế. Ở đó con người được tận dụng hết
những thế mạnh, cũng như những ứng dụng vô cùng to lớn của nó mang lại, đó là khả
năng mô hình hóa cụ thể các đối tượng, mô tả được một cách trực quan nhất, để người
dùng có thể có những đánh giá khách quan nhất về ý tưởng cũng như có thể dễ dàng
thay đổi những ý tưởng của mình, đồng thời cũng tạo cho con người khả năng cảm
nhận được sự hiện diện của mình, khả năng tự trị, và những phản hồi rất khách quan từ
phía môi trường tới các giác quan của người sử dụng. Ngày nay cuốn theo những nhu
cầu về giải trí, nghiên cứu khoa học, con người càng có nhiều ý tưởng sáng tạo dựa trên
cái nền phát triển đã có của thực tại ảo, con người đã biết dựa vào đó để phát triển nên
những trò chơi thực tại ảo thu hút một số lượng lớn người quan tâm, cũng như sử dụng
nó để phát triển nên những bộ phim mang tính lịch sử, mang lại giá trị kinh tế vô cùng
lớn. Trong những ứng dụng vô cùng mạnh mẽ đó của thực tại ảo, thì một kỹ thuật cũng
mang lại những thành công nhất định trong các lĩnh vực như giải trí, điện ảnh, các trò
chơi giải trí, hoặc các bộ phim hoạt hình ăn khách và cũng được ứng dụng trong tất cả
các lĩnh vực khác nữa, như làm quảng cáo, nghiên cứu khoa học, tìm hiểu về sự tiến
hóa vv. Đó chính là kỹ thuật 3D Morphing. 3D Morping là kỹ thuật xây dựng lại một
chuỗi các đối tượng ba chiều được biến hình từ đối tượng nguồn tới đối tượng
mục tiêu.
Xuất phát trong hoàn cảnh đó, em lựa chọn đề tài đồ án “Tìm hiểu kỹ thuật 3D
Morphing”, đồ án gồm Phần mở đầu, Phần kết luận và ba chương nội dung, cụ thể:
Chương 1: Khái quát về xử lý ảnh và nội suy ảnh
Chương này trình bày khái quát về xử lý ảnh, một số vấn đề cơ bản của xử lý
ảnh, đề cập đến nội suy ảnh, một vấn đề quan trọng trong xử lý ảnh.
Chương 2: Kỹ thuật nội suy 3D Morphing lưới
Phần này trình bày kỹ thuật Morphing 3D dựa trên lưới đã giác và một số vấn đề
liên quan.
Chương 3: Chương trình thử nghiệm
Phần này trình bày chương trình cài đặt thử nghiệm kỹ thuật 3D Morphing mà
em tìm hiểu được trên nền tảng ngôn ngữ lập trình C+
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 59
👁 Lượt xem: 560
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 75
👁 Lượt xem: 631
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 75
👁 Lượt xem: 365
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 111
👁 Lượt xem: 584
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 55
👁 Lượt xem: 1070
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 190
👁 Lượt xem: 402
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 87
👁 Lượt xem: 510
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 80
👁 Lượt xem: 730
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem