Mã tài liệu: 292244
Số trang: 41
Định dạng: pdf
Dung lượng file: 379 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Mục đích của khóa luận là nghiên cứu và tìm hiểu các khái niệm liên quan đến thành phần phần mềm, hệ thống dựa trên thành phần và hệ thống dựa trên thành phần thời gian thực. Đầu tiên tôi sẽ trình bày tổng quan về việc xây dựng hệ thống dựa trên thành phần và các lợi ích của nó trong việc phân tích, thiết kế các hệ thống thông tin.
Tôi sẽ trình bày việc mô hình hóa hình thức hệ thống dựa trên thành phần dựa trên nền tảng của UTP (Unifying Theory of Programming). Tôi sẽ trình bày về các khái niệm trong mô hình hệ thống dựa trên thành phần như: giao diện, hợp đồng, thành phần, kết hợp thành phần. Các định nghĩa này sẽ đóng vai trò nền tảng cho việc phát triển các khuôn mẫu cho thành phần. Một hợp đồng được định nghĩa sẽ bao hàm đặc tả của cácphương thức, một thành phần được định nghĩa là một cài đặt của một hợp đồng. Cài đặt này có thể yêu cầu các dịch vụ từ các thành phần khác với một vài giả thiết về lập lịch cho việc giải quyết xung đột các phương thức dùng chung và sử dụng các tài nguyên hiện có trong xử lí song song. Trong khóa luận tôi sẽ trình bày sâu hơn về mô hình thành phần thời gian thực dựa trên các khái niệm, các định nghĩa đã được nêu ra trước đó. Với phần này, tôi đưa ra một mô hình giao diện thành phần cho hệ thống dựa trên thành phần thời gian thực. Cùng với đó, đặc tả phương thức sẽ được mở rộng với một ràng buộc về thời gian là một quan hệ giữa tài nguyên có sẵn và lượng thời gian tiêu tốn để thực thi phương thức. Với mô hình đó, nó hỗ trợ sự phân tách giữa yêu cầu chức năng, yêu cầu phi chức năng và kiểm chứng hợp phần hình thức của hệ thống dựa trên thành phần thời gian thực. Cuối cùng tôi cho một ví dụ minh họa cho mô hình được nghiên cứu trong luận văn này.
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG DỰA TRÊN CÁC THÀNH PHẦN .3
1.1. Hệ thống dựa trên thành phần là gì? 3
1.1.1. Thành phần phần mềm. .3
1.1.2. Hệ thống dựa trên thành phần 4
1.2. Hệ thống thời gian thực là gì? .6
2. KIẾN TRÚC HỆ THỐNG DỰA TRÊN THÀNH PHẦN 7
3. TÌM HIỂU MÔ HÌNH THÀNH PHẦN 8
3.1 Thiết kế dưới dạng công thức logic 8
3.2 Giao diện và hợp đồng 9
3.3. Kết hợp hợp đồng. 11
4. MÔ HÌNH THÀNH PHẦN THỜI GIAN THỰC .18
4.1. Các thiết kế có nhãn ràng buộc về thời gian sử dụng như dịch vụ 18
4.2. Sử dụng các ngôn ngữ hình thức có nhãn ràng buộc về thời gian để đặc các
giao thức tương tác thời gian thực và đặc tả tiến trình. 22
4.3. Các hợp đồng thời gian thực. 23
4.4. Thành phần bị động .25
4.5. Thành phần chủ động 28
5. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH THÀNH PHẦN TRONG HỆ THỐNG NHÚNG .30
KẾT LUẬN 33
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 41
👁 Lượt xem: 460
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 62
👁 Lượt xem: 1488
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 23
👁 Lượt xem: 378
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 118
👁 Lượt xem: 531
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 118
👁 Lượt xem: 424
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 77
👁 Lượt xem: 370
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 91
👁 Lượt xem: 497
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 85
👁 Lượt xem: 679
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 116
👁 Lượt xem: 528
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 97
👁 Lượt xem: 752
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 41
👁 Lượt xem: 323
⬇ Lượt tải: 16