Tìm tài liệu

Lap trinh thiet bi di dong tren J2ME

Lập trình thiết bị di động trên J2ME

Upload bởi: huuhaodo2601

Mã tài liệu: 243076

Số trang: 105

Định dạng: pdf

Dung lượng file: 1,331 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ

Info

[FONT="]Mục lục

[FONT="]ChươngI: Giới thiệu tổng quan

[FONT="]1. Lý do chọn dề tài 3

[FONT="]2. Mục Tiêu . 3

[FONT="]3. Đối tượng nghiên cứu . .4

[FONT="]4. Phạm vi nghiên cứu . 4

[FONT="]5. Môi trường thực hiện . .4

[FONT="]6. Giới thiệu về Java và công nghệ J2ME 5

[FONT="]Giới thiệu về Java 5

[FONT="]Giới thiệu về J2ME và lập trình J2ME .6

[FONT="]6.1. Tại sao chọn J2ME .7

[FONT="]6.2. Kiến trúc của J2ME 8

[FONT="]6.3. Phát triển ứng dụng 11

[FONT="]6.4. Kiểm tra lỗi và chạy thử .11

[FONT="]6.5. Đóng gói ứng dụng 12

[FONT="]6.6. Triển khai ứng dụng với tập tin JAR 12

[FONT="]6.7. Tập tin manifest.mf và tập tin JAD 12

[FONT="]6.8. Tối ưu mã và giảm kích thước ứng dụng .13

[FONT="]6.9. Những khó khăn . 14

[FONT="]Chương II: Lập trình với J2ME . 16

[FONT="]1. MIDlet và đối tượng Display . .16

[FONT="]1.1 MIDlet – Vòng đời của một MIDlet .16

[FONT="]1.2 Đối tượng Display 19

[FONT="]1.3 Đối tượng Displayable . 19

[FONT="]2. Giao diện người dùng cấp cao . 20

[FONT="]2.1 Đối tượng Display, Displayable và Screen 20

[FONT="]2.2 Thành phần Form và Items . .21

[FONT="]2.3 Thành phần List, Textbox, Alert, và Ticker .33

[FONT="]3. Giao diện người dùng câp thấp .39

[FONT="]3.1 Các hàm API mức thấp . 39

[FONT="]3.2 Lớp Canvas và kỹ thuật xử lý đồ họa . .39

[FONT="]3.3 Lớp Graphics . 49

[FONT="]Chương III: Hệ thống quản lý bản ghi 64

[FONT="]1. Lưu trữ cố định thông qua RecordStore 64

[FONT="]2. Các vấn đề với RMS . 67

[FONT="]3. Các hàm API của RMS . . 68

[FONT="]4. Sắp xếp bản ghi với RecordComparator . 73

[FONT="]5. Tìm kiếm bản ghi với RecordFilter 83

[FONT="]6. Nhận biết thay đổi với RecordListener 88

[FONT="]Chương IV: Khung kết nối chung 93

[FONT="]1. Cây phân cấp Connection 93

[FONT="]2. Kết nối HTTP . 95

[FONT="]3. Client Request và Server Response .100

[FONT="]Chương V: Tổng kết . .104

[FONT="]Tài liệu tham khảo .105

[FONT="]2

[FONT="]

[FONT="]CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

[FONT="]1. Lý do chọn đề tài

[FONT="]Công nghệ thông tin ngày nay có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng

[FONT="]ngày của chúng ta. Hiện nay có rất nhiều công nghệ mới phát triển song song

[FONT="]với việc phát triển công nghệ thông tin như Bluetooth, Wireless, WAP,

[FONT="]SOAP, nhằm giúp công nghệ thông tin ngày càng thân thiết với người dùng

[FONT="]hơn. Một trong những công nghệ góp phần không nhỏ trong việc kết nối con

[FONT="]người với thông tin cũng như con người với con người là công nghệ di

[FONT="]động.Với tốc độ phát triển hiện nay và những lợi ích to lớn của công nghệ di

[FONT="]động, có thể thấy nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Không

[FONT="]giống như trước đây những chiếc điện thoại chỉ có chức năng rất đơn giản là

[FONT="]đàm thoại, điện thoại hiện nay còn có thêm rất nhiều chức năng, ứng dụng khác

[FONT="]như: email, truy cập Internet, video, nghe nhạc, chơi game, đồng thời với nó

[FONT="]là sự phát triển vũ bão của các dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động dựa trên

[FONT="]công nghệ WAP và SOAP.

[FONT="]Em chọn đề tài là “Lập trình thiết bị di động trên J2ME” và viết một số ứng

[FONT="]dụng đơn giản nhằm khai thác các tính năng của các thiết bị di động mà chủ yếu

[FONT="]là điện thoại di động. Qua đó em sẽ cố gắng nắm bắt và ứng dụng được tốt các

[FONT="]kỹ thuật lập trình trên thiết bị di động.

[FONT="]2. Mục tiêu

[FONT="]Khi thực hiện đề tài này, mục tiêu mà em mong muốn đạt được là:

[FONT="]Hiểu chi tiết về J2ME và ứng dụng của nó để lập trình trên các thiết bị di động.

[FONT="]Nắm được các kỹ thuật xử lý form, âm thanh, hình ảnh, và lưu trữ trên điện

[FONT="]thoại di động

[FONT="]Ứng dụng các kết quả đạt được để xây dựng chương trình đơn giản, có các tiện

[FONT="]ích phục vụ nhu cầu của người sử dụng điện thoại di động

[FONT="]Áp dụng thành công trên một số dòng máy điện thoại di động hỗ trợ Java của

[FONT="]các hãng như Nokia, Sony, Samsung,

[FONT="]3. [FONT="]Đối tượng nghiên cứu

[FONT="]Hiểu chi tiết về J2ME và ứng dụng của nó để lập trình trên các thiết bị di động.

[FONT="]Nắm được các kỹ thuật xử lý âm thanh, hình ảnh, và lưu trữ dữ liệu trên thiết bị

[FONT="]di động

[FONT="]Ứng dụng các kết quả có được để xây dựng một ứng dụng thực tiễn trên thiết bị

[FONT="]di động

[FONT="]Tìm hiểu các công nghệ nâng cao trên điện thoại di động như Bluetooth, WAP,

[FONT="]SOAP. Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của các dịch vụ gia tăng trên điện

[FONT="]thoại di động.

[FONT="]Nếu còn thời gian, tìm hiểu về ý tưởng lập trình phân tán trên thiết bị di động

[FONT="]Đây là một ý tưởng mới hầu như chưa được áp dụng cho thiết bị di động.

[FONT="]4. Phạm vi nghiên cứu

[FONT="]Nghiên cứu chi tiết về công nghệ J2ME và các kỹ thuật lập trình trên điên thoại

[FONT="]di động. Ứng dụng các kết quả nghiên cứu được để xây dựng một ứng dụng

[FONT="]triển khai trên điện thoại di động. Vì thời gian có hạn cũng như khả năng tìm

[FONT="]hiểu còn nhiều hạn chế nên em chỉ trình bày các kỹ thuật lập trình trên một số

[FONT="]dòng điện thoại phổ biển của các hãng lớn như Nokia, Samsung, Sony

[FONT="]Ericssion. Em sẽ cố gắng khai thác các thế mạnh về form, âm thanh, hình ảnh

[FONT="]mà các nhà sản xuất đã cung cấp trên điện thoại di động của họ.

[FONT="]Do không có đủ thiết bị để nghiên cứu nên em chỉ có thể trình bày những kỹ

[FONT="]thuật lập trình trên điện thoại di động và các thiết bị di động khác nói chung. Do

[FONT="]đó trong đề tài này, cụm từ “thiết bị di động” được hiểu theo nghĩa là “điện

[FONT="]thoại di động”.

[FONT="]5. Môi trường thực hiện

[FONT="]Hệ điều hành Windows XP

[FONT="]IDE: NetBeans 5.5, NetBeans Mobility Pack 5.5.1 ( đi kèm cả WTK 2.5)

[FONT="]JDK 1.6.02

[FONT="]Sun Wireless Toolkit 2.

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME
  • Lập trình thiết bị di động trên J2ME

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Lập trình thiết bị di động trên J2ME

Upload: thoivu2010

📎
👁 Lượt xem: 465
Lượt tải: 17

Lập trình game di động với j2me

Upload: TuanSG_VN

📎 Số trang: 62
👁 Lượt xem: 467
Lượt tải: 16

Lập trình trên thiết bị di động Mobile Phone ...

Upload: chater_friendly

📎 Số trang: 69
👁 Lượt xem: 442
Lượt tải: 17

Xây dựng chương trình sổ thu chi cá nhân ...

Upload: vsecvn

📎 Số trang: 30
👁 Lượt xem: 1056
Lượt tải: 16

Lập trình di động với Java

Upload: VietNamnongsan

📎 Số trang: 43
👁 Lượt xem: 452
Lượt tải: 16

Lập trình điện thoại di động

Upload: mthoacuc

📎 Số trang: 43
👁 Lượt xem: 524
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng ứng dụng học tiếng anh ...

Upload: co_ba_la

📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 414
Lượt tải: 17

Nghiên cứu xây dựng ứng dụng học tiếng anh ...

Upload: chinhnat

📎 Số trang: 56
👁 Lượt xem: 532
Lượt tải: 16

Lập trình hệ thống và điều khiển thiết bị

Upload: dangnttam

📎 Số trang: 147
👁 Lượt xem: 504
Lượt tải: 18

Nghiên cứu xây dựng ứng dụng hệ thống học ...

Upload: ducquang_mecojsc

📎 Số trang: 48
👁 Lượt xem: 494
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng ứng dụng hệ thống học ...

Upload: thieugia_thichdua

📎 Số trang: 48
👁 Lượt xem: 470
Lượt tải: 17

Tìm hiểu wap và công cụ tìm kiếm hỗ trợ ...

Upload: chichocolate

📎 Số trang: 182
👁 Lượt xem: 507
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Lập trình thiết bị di động trên J2ME

Upload: huuhaodo2601

📎 Số trang: 105
👁 Lượt xem: 468
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ
Lập trình thiết bị di động trên J2ME [FONT=&quot]Mục lục [FONT=&quot]ChươngI: Giới thiệu tổng quan [FONT=&quot]1. Lý do chọn dề tài 3 [FONT=&quot]2. Mục Tiêu . 3 [FONT=&quot]3. Đối tượng nghiên cứu . .4 [FONT=&quot]4. Phạm vi nghiên cứu . 4 [FONT=&quot]5. Môi trường thực hiện . .4 pdf Đăng bởi
5 stars - 243076 reviews
Thông tin tài liệu 105 trang Đăng bởi: huuhaodo2601 - 21/07/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 21/07/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Lập trình thiết bị di động trên J2ME