Mã tài liệu: 302208
Số trang: 120
Định dạng: zip
Dung lượng file: 2,127 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Chương 1 GIỚI THIỆU . 1
1. Lý do chọn đề tài . 1
1.1. Các ngôn ngữ lập trình game 1
1.2. Phân loại game 2
1.2.1. Game hành động . 2
1.2.2. Game nhập vai 3
1.2.3. Game đua xe . 3
2. Mục đích của đề tài . 3
Chương 2 CÁC THUẬT TOÁN TÌM ĐƯỜNG ĐI . 4
1. Mô tả các thủ tục tìm kiếm rộng, sâu và sâu dần 6
2. Thuật giải tìm đường đi có giá thành nhỏ nhất AT
. 7
3.Tìm kiếm với tri thức bổ sung 8
4.Tìm đường đi trên đồ thị tổng quát 9
Chương 3 GAME ENGINE . 12
I. WED editor: . 13
1. Những khái niệm cơ bản . 13
a. Giao diện người dùng . 13
b. Thanh Icon . 15
c. Mode 15
d. Thiết kế một khung cảnh . 14
e. Hướng đối tượng 16
f. Cửa sổ dự án . 18
2. Các lệnh trong WED . 19
2.1.Các lệnh trong các thực đơn 19
2.1.1. Thực đơn file 20
2.1.2. Thực đơn edit: 24
2.1.3. Thực đơn mode 25
2.1.4. Thực đơn Object . 29
2.1.5. Thực đơn Texture . 32
2.1.5. Thực đơn View . 33
2.1.6. Thực đơn help 34
2.2 Giao diện sử dụng 35
2.3. Cửa sổ dự án . 36
2.3.1. Tab đối tượng . 36
2.3.2. Tab Views 38
2.3.3. Tab Texture 38
2.3.4. Tab Resource 41
2.4. Cửa sổ Bookmark . 41
2.5. Thuộc tính của khối 41
2.6. Thuộc tính của thực thể 43
3. Thiết kế một map . 45
4. Thực thể . 46
4.1. Thực thể mô hình 46
4.2. Thực thể Sprite 47
4.3. Thực thể Map 47
4.4. Thực thể Địa hình (terrain) . 48
4.5. Bóng 48
4.5. Thuộc tính trong suốt 49
II. CÁCH SỬ DỤNG MED 50
1. Trình thiết kế . 50
1.1. Các thực đơn . 50
1.1.1. Thực đơn File . 50
1.1.2. Thực đơn Edit . 53
1.1.3. Thực đơn View . 55
1.1.4. Thực đơn Options . 56
1.1.5. Thực đơn Help 57
1.2. Toolbars 58
1.2.1. Toolbar File 58
1.2.2. Toolbar Edit 58
1.2.3. Toolbar Select 60
1.2.4. Toolbar Mesh . 60
1.2.5. Toolbar các đối tượng cơ sở . 61
1.2.6. Toolbar view 62
1.2.7. Toolbar Frame 63
1.2.8. Thanh trạng thái . 64
2.Trình thiết kế Skin 64
2.1. Các thực đơn . 65
2.1.1. Thực đơn File . 65
2.1.2. Thực đơn Edit . 66
2.1.3. Thực đơn View . 67
2.2. Các Toolbar . 68
2.2.1. Toolbar Skin . 68
2.2.2. Toolbar Edit 68
2.2.3. Toolbar Paint 69
III. SED, C-Script editor . 70
1. Giao diện sử dụng 71
2. Soạn thảo . 72
2.1. Lệnh Insert 72
2.2. Dòng chú thích 72
2.3. Nhảy đến một đoạn mã . 72
2.4. Sử dụng danh sách các thành phần . 73
2.5. Kiểm tra cú pháp . 73
2.6. Soạn thảo thông minh . 73
3. Cấu hình 74
4. Thực đơn 75
4.1. Thực đơn File 75
4.2. Thực đơn Edit . 76
4.3. Thực đơn Options . 76
4.4. Thực đơn Tools . 77
4.5. Thực đơn Debug . 77
IV. Giao tiếp với các DLL 79
1. Bắt đầu với SDK . 79
2. Sử dụng đối tượng C-Script trong một DLL . 82
3. Sử dụng các hàm API 83
4. Lập trình một game trong C++ 87
Chương 4 CÀI ĐẶT 89
I. Người chơi . 89
1. Chuyển động vật lý 89
a. Gia tốc, quán tính và lực ma sát . 89
b. Rơi từ trên xuống . 93
2. Cách di chuyển camera theo người chơi . 97
2.1. Tầm nhìn của người thứ nhất 97
2.2. Quay tự do tầm nhìn của người thứ 3 . 101
2.3. Cách để cho camera tránh chạm vào tường 106
II. Xe tự động 108
Tránh chướng ngại vật trên đường đi 108
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 461
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 727
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 559
👁 Lượt xem: 2714
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 19
👁 Lượt xem: 666
⬇ Lượt tải: 23
📎 Số trang: 51
👁 Lượt xem: 411
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 35
👁 Lượt xem: 456
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 365
⬇ Lượt tải: 17