Mã tài liệu: 302207
Số trang: 123
Định dạng: zip
Dung lượng file: 5,308 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
PHẦN MỀM THIẾT KẾ VÀ CHẤM ĐIỂM
TỰ ĐỘNG BIỂU MẪU THI TRẮC NGHIỆM
Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
- 1 -
MỤC LỤC
W X
MỤC LỤC 1
DANH MỤC CÁC HÌNH ..5
DANH MỤC CÁC BẢNG .7
LỜI MỞ ĐẦU 9
Chương 1: TỔNG QUAN 11
1.1 Yêu cầu thực tế và lý do thực hiện đề tài: .11
1.2 Mục tiêu của đề tài: ..12
1.3 Giải pháp hiện có: .12
1.4 Hướng tiếp cận của luận văn ..13
1.5 Nội dung thực hiện của đề tài: 14
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 16
2.1 Lý thuyết cho phần thiết kế biễu mẫu thi trắc nghiệm: ..17
2.1.1 Phân tích các thành phần trên biểu mẫu trắc nghiệm: 17
2.1.2 Tổ chức dữ liệu để biểu diễn và lưu trữ biểu mẫu. ..22
2.2 Lý thuyết cho phần chấm điểm tự động: 24
2.2.1 Tóm tắt quá trình thực hiện của phần chấm điểm tự động ..24
2.2.2 Sơ Lược Các Lý Thuyết Về Xử Lý Ảnh Và Nhận Dạng .27
2.2.2.1 Xử lý ảnh: .27
2.2.2.1.1 Các thao tác xử lý ảnh cơ bản: 27
2.2.2.1.2 Tô màu bằng thuật toán dựa theo dòng quét cải tiến .28
2.2.2.2 Nhận dạng: ..32
2.2.2.2.1 Nhận dạng bốn góc của bài thi bằng thuật toán Hough
Transform ..32
2.2.2.2.2 Kiểm tra vùng tô 39
2.2.2.2.3 Mạng nơ ron và ứng dụng vào nhận dạng chữ viết tay in .42
Chương 3: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH ..45
3.1 PHÂN TÍCH: 45
3.2 XÁC ĐỊNH YÊU CẦU: 46
3.3 XÂY DỰNG MÔ HÌNH USE-CASE: 47
3.3.1 Xác định Actor và Use-Case: .47
3.3.2 Mô hình Use-case: 47
3.3.3 Đặc tả Use-case: 48
3.3.3.1 THIETKEBIEUMAU: ..48
3.3.3.1.1 TAOMOI: ..49
3.3.3.1.2 SUABIEUMAU: 49
3.3.3.1.3 CHONDOITUONG: 50
3.3.3.1.4 THEMDOITUONGCOBAN: .50
3.3.3.1.4 THEMDOITUONGDOHOA: .50
3.3.3.1.5 XOADOITUONG: 51
3.3.3.1.6 CAPNHATDOITUONG: ..51
3.3.3.2 SOANDAPAN: .52
3.3.3.2.1 THEMDAPAN: .53
3.3.3.2.2 CAPNHATDAPAN: 53
3.3.3.2.3 XOADAPAN: .54
3.3.3.3 CHAMDIEM: 54
3.3.3.4 QUANLYKYTHI: ..55
3.3.3.4.1 THEMKYTHI: 56
3.3.3.4.2 CAPNHATKYTHI: .56
3.3.3.4.3 XOAKYTHI: ..57
3.3.3.5 QUANLYTHISINH: ..57
3.3.3.5.1 THEMTHISINH: ..58
3.3.3.5.2 CAPNHATTHISINH: .58
3.3.3.5.3 XOATHISINH: ..59
3.3.3.6 QUANLYMONHOC: 60
3.3.3.6.1 THEMMONHOC: 60
3.3.3.6.2 CAPNHATMONHOC: ..61
3.3.3.6.3 XOAMONHOC: 61
3.3.3.7 QUANLYBAILAM: ..62
3.3.3.6.1 THEMMONHOC: 63
3.3.3.6.2 CAPNHATMONHOC: ..63
3.3.3.6.3 XOAMONHOC: 63
3.4 SƠ ĐỒ LỚP: .64
3.4.1 Sơ đồ: ..64
3.4.2 Mô tả một số lớp chính: .67
3.4.2.1 Lớp Entity: ..67
3.4.2.2 Lớp Text: ..68
3.4.2.3 Lớp TextCell: .69
3.4.2.4 Lớp TextField: ..70
3.4.2.5 Lớp ChoiceElement: ..71
3.4.2.6 Lớp Choice: .72
3.4.2.7 Lớp AnswerCell: ..72
3.4.2.8 Lớp AnswerSheet: 74
3.4.2.9 Lớp Line: ..75
3.4.2.10 Lớp Rect: 76
3.4.2.11 Lớp Ellipse: ..77
3.4.2.12 Lớp ImageObj: 78
3.4.2.13 Lớp Page: ..78
3.4.2.14 Lớp Key: 79
3.4.2.15 Lớp AnswerKey: 80
3.4.2.16 Lớp Rate: 81
3.4.2.17 Lớp Estimation: ..81
3.4.2.18 Lớp Sentence: ..82
3.4.2.19 Lớp Answer: .83
3.4.2.20 Lớp Recognition: ..83
3.5 Thiết kế cơ sở dữ liệu: .84
3.5.1 Sơ đồ: ..84
3.5.2 Mô tả các bảng: ..85
3.5.2.1 MauThi: .85
3.5.2.2 KyThi: 89
3.5.2.3 MonThi: 89
3.5.2.4 DeThi: 90
3.5.2.5 BaiLam: .91
3.5.2.6 ThiSinh: .92
3.6 Thiết kế giao diện một số màn hình chính: ..92
3.6.1 Màn hình thiết kế biểu mẫu: 92
3.6.2 Màn hình chấm điểm: .93
3.7 Cài đặt: 94
hương 4: THỰC NGHIỆM, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔNG KẾT 95
4.1 Thực nghiệm: 95
4.2 Kết quả .95
4.2.1 Phần thiết kế các biểu mẫu: .95
4.2.2 Phần chấm điểm tự động: ..100
4.3 Đánh giá ..101
4.4 Kết luận 102
4.5 Hướng phát triển: 102
HỤ LỤC 104
PL.1 Các thao tác xử lý ảnh cơ bản: . 104
PL.1.1 Làm xám ảnh: ..104
PL.1.2 Chuyển sang ảnh nhị phân .106
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 123
👁 Lượt xem: 561
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 51
👁 Lượt xem: 1300
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 46
👁 Lượt xem: 720
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 42
👁 Lượt xem: 700
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 54
👁 Lượt xem: 1413
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 29
👁 Lượt xem: 661
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 30
👁 Lượt xem: 849
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 119
👁 Lượt xem: 546
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 123
👁 Lượt xem: 457
⬇ Lượt tải: 16