Mã tài liệu: 284597
Số trang: 50
Định dạng: zip
Dung lượng file: 4,680 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
LỜI NÓI ĐẦU
Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng cao và không ngừng biến đổi. Khi một hệ thống càng phát triển, càng phức tạp thì các phương thức cổ điển truyền thống sẽ trở nên cồng kềnh và khó có thể áp dụng được yêu cầu ngày càng cao của hệ thống. Để xử lý các thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện và hiệu quả, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của một công cụ hiện đại, đó chính là công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động xã hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách làm việc của một xã hội. Công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền kinh tế tri thức. ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giải trí của xã hội được nhiều người quan tâm. Phạm vi ứng dụng của công nghệ thông tin ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực: quản lý các hoạt động của con người và xã hội, tự động hóa, truyền thông, giải trí... .
Đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó nhu cầu về vui chơi giải trí của con người ngày càng được đòi hỏi. Các trò chơi được thiết kế bằng máy tính đã ra đời và đang trên đà phát triển để đáp ứng những nhu cầu đòi hỏi đó của con người. Vì lý do đó tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Áp dụng lý thuyết Game xây dựng một số trò chơi” làm khoá luận tốt nghiệp đại học.
Mục tiêu của chương trình là xây dựng một số trò chơi đơn giản nhằm giúp cho người chơi thư giản sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Chương trình được tổ chức dưới dạng một chương trình quản lý các trò chơi, do đó người chơi có thể chơi các trò chơi khác nhau, ở các mức độ khác nhau. Sau khi tìm hiểu ngôn ngữ Visual Basic 6.0, cùng bộ công cụ “Bảo Minh UniToolBox", tôi đã xây dựng chương trình quản lý các trò chơi áp dụng lý thuyết Game gồm 4 chương cấu trúc như sau:
Lời nói đầu
Chương I: Giao diện chính chương trình quản lý một số trò chơi.
Chương II: Các trò chơi có bước đi may rủi.
Chương III: Các trò chơi đối kháng.
Chương IV: Các trò chơi khéo léo.
Kết luận
Tôi xin chân thành cảm ơn tiến sỹ Phan Lê Na đã hướng dẫn và giúp đỡ tận tình tôi trong thời gian qua. Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trong khoa Công nghệ thông tin và các bạn trong lớp 43B2 đã góp nhiều ý kiến cho chương trình này.
Với thời gian cho phép tôi đã hoàn thành đề tài. Song trong quá trình thiết kế và phân tích chương trình không tránh khỏi một số hạn chế vì vậy tôi rất mong được sự góp ý giúp đỡ của các thầy cô giáo, các bạn để chương trình được hoàn thiện hơn.
Sinh viên thực hiện
Đinh Thuần Nho
MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu .. 1
Chương I. GIAO DIỆN CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ MỘT SỐ TRÒ CHƠI …
3
Chương II. CÁC TRÒ CHƠI CÓ BƯỚC ĐI MAY .RỦI 8
I. Trò chơi “Oắn tù tỳ” …… 8
II. Trò chơi “Tập tầm vông” . 12
Chương III. CÁC TRÒ CHƠI ĐỐI KHÁNG…….…… 15
I. Trò chơi CaRo ……….. 15
II. Trò chơi gieo xúc xắc,….. 27
Chương IV. CÁC TRÒ CHƠI KHÉO LÉO .. 35
I. Trò chơi tám quân cờ ….. 35
II. Trò chơi “ Zic – Zac”.….. 40
III. Trò chơi N2 -1 số ……... 45
IV. Trò chơi ném bom ……… 46
V. Trò chơi ghép số …….. 48
VI. Trò chơi hứng sao ………. 50
Kết luận ………. 52
Tài liệu tham khảo ………. 54
Mục lục ………. 55
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 560
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 466
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 370
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 120
👁 Lượt xem: 734
⬇ Lượt tải: 19
📎 Số trang: 13
👁 Lượt xem: 1213
⬇ Lượt tải: 23
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 50
👁 Lượt xem: 402
⬇ Lượt tải: 16