Mã tài liệu: 86638
Số trang: 108
Định dạng: docx
Dung lượng file: 555 Kb
Chuyên mục: Văn học
Ngâm khúc là một trong những thể loại văn học tiêu biểu có nhiều thành tựu rực rỡ trong nền văn học Việt Nam thời trung đại. Là một thể văn học dân tộc, ngâm khúc đã chứng minh khả năng to lớn của mình trong việc diễn tả tâm trạng cô đơn, buồn rầu, đau đớn bi thương của con người Việt Nam.
Thế kỉ XVIII, XIX chúng ta đã chứng kiến sự phát triển rực rỡ của thể loại ngâm khúc với sự ra đời của hàng loạt tác phẩm như: Chinh phụ ngâm khúc, Cung oán ngâm khúc, Ai tư vãn, Thu dạ lữ hoài ngâm, Tự tình khúc... Trong số đó, Chinh phụ ngâm khúc, Cung oán ngâm khúc là hai tác phẩm được đặc biệt chú ý bởi nó không chỉ có ý nghĩa tiêu biểu về giá trị nội dung và nghệ thuật mà nó còn giữ vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển và hoàn thiện thể loại ngâm khúc.
So với Chinh phụ ngâm khúc và Cung oán ngâm khúc thì hai khúc ngâm Thu dạ lữ hoài ngâm và Tự tình khúc ra đời ở thế kỷ XIX chưa được giới nghiên cứu văn học chú ý nhiều. Song có thể thấy đây là hai tác phẩm có những đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên thành tựu của khúc ngâm STLB thế kỉ XIX nói riêng và diện mạo của ngâm khúc Việt Nam nói chung. Bởi vậy việc nghiên cứu hai khúc ngâm Thu dạ lữ hoài và Tự tình thiết nghĩ là việc làm quan trọng và cần thiết vì nó giúp người nghiên cứu có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về hai tác phẩm và quá trình phát triển của thể loại ngâm khúc trong văn học Việt Nam.
Kết cấu đề tài:
Chương 1: Giới thiệu chung
Chương 2: Các phương diện nội dung của hai khúc ngâm
Chương 3: Các phương diện nghệ thuật thể hiện tâm trạng bi kịch
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 111
👁 Lượt xem: 786
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 19
👁 Lượt xem: 473
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 86
👁 Lượt xem: 447
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 4
👁 Lượt xem: 369
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 59
👁 Lượt xem: 1827
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 43
👁 Lượt xem: 786
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 108
👁 Lượt xem: 1162
⬇ Lượt tải: 17