Mã tài liệu: 301691
Số trang: 195
Định dạng: zip
Dung lượng file: 2,434 Kb
Chuyên mục: Tổng hợp
Chương 1 Mở đầu 14
1 1 Vai trò của đồ họa véc-tơ trong ứng dụng bản đồ 14
1 2 Mục tiêu của đề tài 15
Chương 2 Các vấn đề tổng quan 16
2 1 Tổng quan về chuẩn véc-tơ cho bản đồ 16
2 1 1 Giới thiệu về chuẩn véc-tơ cho bản đồ 16
2 1 1 1 Chuẩn chính thức 16
2 1 1 2 Chuẩn bất thành văn 17
2 1 2 Các định dạng của véc-tơ 18
2 1 2 1 SVF 18
2 1 2 2 DWF 20
2 1 2 3 Flash (còn gọi là SWF) 21
2 1 2 4 PGML 22
2 1 2 5 WebCGM 23
2 1 2 6 VML 24
2 1 2 7 PDF 27
2 1 2 8 SVG 30
2 1 2 9 VRML 36
2 1 2 10 HGML 37
2 1 2 11 DrawML 38
2 1 3 Mô hình DOM 39
2 1 4 Ngôn ngữ XML 40
2 1 5 Tổng quan về GIS 42
2 1 5 1 Khái niệm GIS? 42
2 1 5 2 Các thành phần của GIS 42
2 1 5 3 - Chuyên viên (personnel): nhân viên, chuyên viên phân tích,
thiết kế, phát triển, bảo trì hệ thống thông tin dữ liệu GIS 42
2 1 5 4 Chức năng của GIS 42
2 1 5 5 Các ứng dụng cơ bản trong thực tế của GIS 42
Chương 3 Cấu trúc định dạng tập tin SVG 44
3 1 Định nghĩa 44
3 2 Sự tương thích với các chuẩn khác 44
3 3 Loại MIME của SVG và Không gian tên SVG 46
3 3 1 Loại MIME của SVG, mở rộng tên tập tin và loại tập tin Macintosh: 46
3 3 2 Không gian tên SVG, định danh công cộng và định danh hệ thống: 47
3 4 Định nghĩa một phân đoạn tài liệu SVG : thành phần ‘SVG’ 47
3 4 1 Tổng quan: 47
3 4 2 Thành phần ‘svg’: 50
3 5 Gom nhóm : thành phần ‘g’: 52
3 6 Tham chiếu và thành phần ‘defs’: 53
3 6 1 Tổng quan: 53
3 6 2 Các thuộc tính tham chiếu URI: 57
3 6 3 Thành phần ‘defs’ 58
3 7 Thành phần ‘desc’ và ‘title’: 59
3 8 Thành phần ‘symbol’: 62
3 9 Thành phần ‘use’: 62
3 10 Thành phần ‘image’: 74
3 11 Các hình cơ bản 77
3 11 1 Hình chữ nhật – thành phần ‘rect’ 77
3 11 2 Hình tròn – thành phần ‘circle’ 79
3 11 3 Hình e-lip – thành phần ‘ellipse’ 79
3 11 4 Đường thẳng – thành phần ‘line’ 81
3 11 5 Đường gấp khúc – thành phần ‘polylinbe’ 82
3 11 6 Đa giác – thành phần ‘polygon’ 83
3 12 Hệ trục toạ độ, các phép biến đổi và các đơn vị đo 84
3 12 1 Giới thiệu 84
3 12 2 Khung nhìn ban đầu 85
3 12 3 Hệ trục toạ độ ban đầu 87
3 12 4 Các phép biến đổi hệ trục toạ độ 88
3 12 5 Thuộc tính ‘transform’ 95
3 12 6 Thuộc tính ‘viewBox’ 97
3 12 7 Thuộc tính ‘preserveAspectRatio’ 100
3 12 8 Thiết lập khung nhìn 106
3 13 Định kiểu (styling) 108
3 13 1 Các thuộc tính định kiểu của SVG 108
3 13 2 Định kiểu dùng thuộc tính trình diễn 108
3 13 3 Định kiểu bằng CSS 109
3 13 4 Thành phần ‘style’ 112
3 13 5 Thuộc tính ‘class’ 112
3 13 6 Phạm vi của trang định kiểu: 113
3 14 Đường xén 114
3 14 1 Giới thiệu: 114
3 14 2 Đường xén ban đầu 114
3 14 3 Thuộc tính ‘overflow’ và ‘clip’ 114
3 14 4 Đường xén đối với khung nhìn và đường xén đối với ‘viewBox’ 116
3 14 5 Thiết lập đường xén mới 117
3 15 Thành phần ‘path’ 121
3 15 1 Giới thiệu 121
3 15 2 Thành phần ‘path’ 121
3 15 3 Dữ liệu đường (path data) 121
3 16 Thành phần ‘text’ 122
3 16 1 Giới thiệu 122
3 16 2 Thành phần ‘text’ 123
3 16 3 Thuộc tính thiết lập phông chữ cho thành phần ‘text’ 126
3 16 4 Thuộc tính canh lề 127
3 16 5 Thành phần ‘tspan’ 128
3 16 6 Thành phần ‘tref’ 131
3 17 Vẽ chữ dọc theo một đường 132
3 17 1 Giới thiệu: 132
3 17 2 Thành phần ‘textPath’ 133
3 18 Khả năng ảnh động của SVG - thành phần ‘animate’ 138
3 18 1 Giới thiệu 138
3 18 2 Các thành phần ảnh động 139
3 18 2 1 Tổng quan 139
3 18 2 2 Mối quan hệ của ảnh động SVG với SMIL Animation 139
3 18 3 Ví dụ ảnh động: 141
3 19 Viết script (kịch bản) 142
3 19 1 Chỉ định ngôn ngữ viết script 142
3 19 1 1 Chỉ định ngôn ngữ viết script mặc định 142
3 19 1 2 Khai báo cục bộ ngôn ngữ viết script 143
3 19 2 Thành phần ‘script’ 143
3 19 3 Quản lý sự kiện 146
3 19 4 Thuộc tính sự kiện 146
3 19 5 ECMAScript và DOM 148
3 19 5 1 Lấy đối tượng tài liệu 148
3 19 5 2 Lấy thành phần gốc 148
3 19 5 3 Tạo một node trong cây tài liệu 148
3 19 5 4 Xóa một thành phần ra khỏi thành phần cha của nó 149
3 19 5 5 Thiết lập thuộc tính sự kiện 149
3 19 5 6 Thiết lập bộ lắng nghe sự kiện 149
Chương 4 Giải pháp cho vấn đề phát triển ứng dụng bản đồ dựa trên đồ họa
véc-tơ SVG 151
4 1 Các kĩ thuật và công nghệ 151
4 2 WMS 151
4 3 WFS 152
4 4 GEOSERVER 154
4 5 Kiến trúc ứng dụng 155
4 6 Client-side 156
4 7 Server- side 156
4 8 Sơ đồ tương tác chi tiết giữa client và server 158
4 8 1 Mô tả chi tiết client 159
4 8 1 1 Vấn đề hiển thị nội dung SVG ở phía client 159
4 8 1 2 Vấn đề tương tác với nội dung SVG ở phía client 159
4 8 1 3 Tìm đường đi từ giữa hai điểm 160
4 8 1 4 Vấn đề thay đổi tỉ lệ phóng to thu nhỏ 161
4 8 2 Mô tả chi tiết server 162
4 8 2 1 Mô tả chi tiết “Bản đồ ASPX” 162
4 8 2 2 Mô tả “Service tìm đường” 163
4 8 2 3 Mô tả Geoserver 163
4 8 2 4 Mô tả Microsoft SQL Server 169
4 8 3 Mô tả chi tiết quá trình tìm kiếm đường đi 171
Chương 5 TỔNG KẾT 173
5 1 Kết luận 173
5 2 Hướng phát triển: 173
Phụ lục A Mô tả bổ sung cho các định dạng véc-tơ 174
Phụ lục B Kết quả cài đặt 190
Tài liệu tham khảo 194
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 184
👁 Lượt xem: 632
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 47
👁 Lượt xem: 15
⬇ Lượt tải: 10
📎 Số trang: 242
👁 Lượt xem: 727
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 189
👁 Lượt xem: 24
⬇ Lượt tải: 13
📎 Số trang: 111
👁 Lượt xem: 774
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 100
👁 Lượt xem: 22
⬇ Lượt tải: 11
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 536
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 190
👁 Lượt xem: 567
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem