Mã tài liệu: 302233
Số trang: 253
Định dạng: zip
Dung lượng file: 4,549 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Phần 1 LÝ THUYẾT VỀ BLUETOOTH 11
Chương 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ BLUETOOTH 12
1 1 Khái niệm Bluetooth 12
1 2 Lịch sử, hình thành và phát triển của Bluetooth 12
1 2 1 Lịch sử tên Bluetooth: 12
1 2 2 Hình thành và phát triển của Bluetooth: 12
1 3 Các đặc điểm của Bluetooth 14
1 4 Ứng dụng của Bluetooth 15
1 4 1 Thiết bị thông minh 15
1 4 2 Thiết bị truyền thanh 16
1 4 3 Thiết bị truyền dữ liệu 17
1 4 4 Các ứng dụng nhúng 18
1 4 5 Một số ứng dụng khác 20
Chương 2 KỸ THUẬT BLUETOOTH 21
2 1 Các khái niệm dùng trong công nghệ Bluetooth 21
2 1 1 Master Unit : 21
2 1 1 Slaver Unit : 21
2 1 2 Piconet: 22
2 1 3 Scatternet: 23
2 1 4 Kết nối theo kiểu ad hoc: 25
2 1 5 Định nghĩa các liên kết vật lý trong Bluetooth: 26
2 1 6 Trạng thái của thiết bị Bluetooth: 26
2 1 7 Các chế độ kết nối: 27
2 2 Bluetooth Radio 27
2 2 1 Ad Hoc Radio Connectivity 27
2 2 2 Kiến trúc của hệ thống Bluetooth Radio 28
2 2 2 1 Radio Spectrum-Dãy sóng vô tuyến: 28
2 2 2 2 Interference Immunity – Sự chống nhiễu: 29
2 2 2 3 Multiple Access Scheme_Phối hợp đa truy cập: 30
2 3 Kĩ thuật trải phổ nhảy tần trong công nghệ Bluetooth 32
2 3 1 Khái niệm trải phổ trong công nghệ không dây : 32
2 3 2 Kĩ thuật nhảy tần số trong công nghệ Bluetooth : 32
2 4 Cách thức hoạt động của Bluetooth 35
2 4 1 Cơ chế truyền và sửa lỗi : 35
2 4 2 Quá trình hình thành Piconet 36
2 4 3 Quá trình hình thành Scatternet 38
2 5 Các tầng giao thức trong Bluetooth 39
2 5 1 Bluetooth Radio: 40
2 5 2 BaseBand: 42
2 5 2 1 Network topology 42
2 5 2 2 Liên kết SCO và ACL 44
2 5 2 3 Địa chỉ thiết bị 44
2 5 2 4 Định dạng gói tin 45
2 5 2 5 Quản lý trạng thái 45
2 5 2 6 Thiết lập kết nối 46
2 5 2 7 Các chế độ kết nối: 47
2 5 2 8 Những chức năng khác của Baseband 47
2 5 3 Link Manager Protocol: 48
2 5 4 Host Controller Interface: 48
2 5 4 1 Những thành phần chức năng của HCI 48
2 5 4 2 Các lệnh HCI 50
2 5 4 3 Các sự kiện, mã lỗi, luồng dữ liệu HCI 50
2 5 4 4 Host Controller Transport Layer 51
2 5 5 Logical link control and adaption protocol (L2CAP): 51
2 5 5 1 Những yêu cầu chức năng của L2CAP 51
2 5 5 2 Những đặc điểm khác của L2CAP 52
2 5 6 RFCOMM Protocol: 53
2 5 7 Service Discovery Protocol: 54
2 5 7 1 Thiết lập giao thức SDP 54
2 5 7 2 Các dịch vụ SDP 55
2 5 7 3 Tìm kiếm dịch vụ 55
2 5 7 4 Data element 56
2 6 Bluetooth Profiles: 57
2 6 1 4 profile tổng quát trong đặc tả Bluetooth v1 1: 59
2 6 2 Model-Oriented Profiles 60
2 6 3 Một số Profiles khác 62
2 7 Vấn đề sử dụng năng lượng trong Bluetooth 64
2 7 1 Giới thiệu 64
2 7 2 Việc sử dụng và quản lý năng lượng trong công nghệ Bluetooth 65
2 7 2 1 Tổng quan: 65
2 7 2 2 Các chế độ năng lượng 66
2 8 So sánh Bluetooth với các kĩ thuật không dây khác : Hồng ngoại, Wi-fi
(802 11b wireless) 71
2 8 1 So sánh Bluetooth với Wi-Fi 71
2 8 2 So sánh Bluetooth với IrDA: 74
Chương 3 VẤN ĐỀ AN TOÀN VÀ BẢO MẬT TRONG BLUETOOTH 77
3 1 Sơ lược về vấn đề bảo mật trong các chuẩn không dây 77
3 1 1 Sơ lược chuẩn bảo mật mạng không dây trong 802 11 77
3 1 2 Chuẩn bảo mật WEP trong IEEE 802 11 77
3 1 3 Những vấn đề nảy sinh trong an ninh mạng không dây 79
3 2 Qui trình bảo mật trong Bluetooth : 81
3 2 1 An toàn bảo mật trong Bluetooth: 81
3 2 1 1 Phần mô tả về an toàn bảo mật: 82
3 2 1 2 Nhìn sơ về bảo mật Bluetooth: 84
3 2 2 Hacking: 94
3 2 2 1 Impersonation attack by inserting/replacing data 94
3 2 2 2 Bluejacking 94
3 2 2 3 Bluetooth Wardriving 95
3 2 2 4 Nokia 6310i Bluetooth OBEX Message DoS 96
3 2 2 5 Brute-Force attack 96
3 2 2 6 Denial-of-Service attack on the device 97
3 2 2 7 Disclosure of keys 97
3 2 2 8 Unit key attacks 98
3 2 2 9 Backdoor attack 98
3 2 2 10 Pairing attack 98
3 2 2 11 BlueStumbling = BlueSnarfing 99
3 2 2 12 BlueBug attack 100
3 2 2 13 PSM Scanning 100
3 2 2 14 On-line PIN cracking 100
interworking environment 100
3 2 2 16 Off-line encryption key (via Kc) 101
3 2 2 17 Attack on the Bluetooth Key Stream Generator 101
3 2 2 18 Replay attacks 101
3 2 2 19 Man-in-the-middle attack 101
3 2 2 20 Denial-of-Service attack on the Bluetooth network 101
3 2 3 Virus: 102
3 2 3 1 Appdisabler B 102
3 2 3 2 Cabir Dropper 104
3 2 3 3 Cabir – A 106
3 2 3 4 Cabir – B 107
3 2 3 5 Cabir Y 109
3 2 3 6 Commwarrior A 109
3 2 3 7 Dampig A 112
3 2 3 8 Doomboot A 113
3 2 3 10 Drever – C 115
3 2 3 11 Fontal A 116
3 2 3 12 Hobbes A 117
3 2 3 13 Lasco A 119
3 2 3 14 Locknut – B 121
3 2 3 15 Mabir A 121
3 2 3 16 MGDropper A 123
3 2 3 17 Mosquito Trojan 125
3 2 3 18 Skulls – A 126
3 2 3 19 Skulls- B 128
3 3 Các giải pháp an toàn bảo mật khi sử dụng công nghệ mạng Bluetooth 129
3 3 1 Những mẹo an toàn cho thiết bị Bluetooth: 129
3 3 2 Phòng chống virus trên mobile phone? 129
ương 4 CÁC ƯU NHƯỢC ĐIỂM VÀ TƯƠNG LAI CỦA
UETOOTH 131
4 3 Tầm ứng dụng và tương lai của Bluetooth 132
4 3 1 Các phiên bản kỹ thuật của Bluetooth: 132
4 3 2 Những ứng dụng Bluetooth: 136
Phần 2 HỆ ĐIỀU HÀNH SYMBIAN 141
Chương 5 TỔNG QUAN VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH SYMBIAN VÀ THẾ HỆ
SERIES 60 142
5 1 Khái niệm về hệ điều hành Symbian 142
5 2 Lịch sử phát triển 143
5 3 Kiến trúc Tổng quan của hệ điều hành Symbian 146
5 3 1 Nhân hệ điều hành - Kernel 147
5 3 2 Middleware 148
5 3 3 Application Engine 148
5 3 4 User Interface framework 148
5 3 5 Kĩ thuật đồng bộ - Synchronization technology 148
5 3 6 Java vitual machine implementation 149
5 4 Giới thiệu về thế hệ Series 60 149
5 5 Lập trình ứng dụng cho Symbian 151
5 5 2 Các bộ công cụ phát triển ứng dụng – SDK (Software Development
Kit) và các môi trường phát triển tích hợp – IDE (Integrated Development
Enviroment) cho lập trình C++ 152
Chương 6 LẬP TRÌNH C++ TRÊN SYMBIAN 154
6 1 Các kiểu dữ liệu cơ bản 154
6 2 Kiểu dữ liệu chuỗi và descriptor trên Symbian 155
6 3 Các qui ước trong lập trình Symbian C++ 160
6 3 1 Qui ước về đặt tên lớp 160
6 3 2 Qui ước đặt tên dữ liệu : 160
6 3 3 Qui ước đặt tên hàm: 161
6 4 Quản lý lỗi trên Symbian 162
6 4 1 Cơ chế bắt lỗi trên Symbian 162
6 4 2 Hàm Leave 163
6 5 Một số vấn đề về quản lý bộ nhớ trong lập trình Symbian C++ : 164
6 5 1 Cơ chế Cleanup Stack 164
6 5 2 Khởi tạo 2 pha (Two - phase constructor) 166
6 5 3 Khởi tạo đối tượng với NewL() và NewLC() 168
Chương 7 BLUETOOTH VÀ SYMBIAN: LẬP TRÌNH SỬ DỤNG
GIAO TIẾP BLUETOOTH TRÊN SYMBIAN VỚI C++ 170
7 1 Giới thiệu 170
7 1 1 Các ứng dụng Bluetooth trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành
Symbian: 170
7 1 2 Các công cụ phát triển và ví dụ: 170
7 2 Tổng quan về Bluetooth API: 171
7 2 1 Các nhóm hàm Bluetooth API: 172
7 2 2 Quan hệ giữa các nhóm hàm API: 173
7 3 Một vài kiểu dữ liệu Bluetooth thông dụng 174
7 4 Bluetooth Sockets 176
7 4 1 Mở và cấu hình Bluetooth Socket : 176
7 4 2 Xây dựng Bluetooth Socket Server : Lắng nghe và chấp nhận kết nối
từ thiết bị là Client : 178
7 4 3 Xây dựng Bluetooth Socket Client : Tìm kiếm và kết nối tới thiết bị
là Server 181
7 4 3 1 Chọn thiết bị để kết nối tới : 181
7 4 3 2 Truy vấn thông tin về thiết bị xung quanh: 181
7 4 3 3 Truy vấn về dịch vụ được cung cấp trên thiết bị Server : 184
7 4 3 4 Kết nối với thiết bị đã được chọn và thực hiện trao đổi dữ liệu: 184
7 4 4 Trao đổi dữ liệu thông qua Bluetooth socket : 186
7 5 Bluetooth Service Discovery Database: 187
7 5 1 Kết nối vào Bluetooth Service Discovery Database : 187
7 5 2 Đăng kí một dịch vụ vào Service Database : 188
7 5 3 Thiết lập các thuộc tính trong một Service Record: 190
7 6 Bluetooth Service Discovery Agent: 191
7 6 1 Truy vấn các dịch vụ trên thiết bị khác với Bluetooth Service
Discovery Agent: 192
7 6 2 Tìm kiếm các thuộc tính dịch vụ: 193
7 6 3 Tạo ra đối tượng để quản lý các kết quả truy vấn: 194
Tìm hiểu công nghệ Bluetooth và viết ứng dụng minh họa
7 7 Bluetooth security manager: 195
7 7 1 Tổng quan 195
7 7 2 Kết nối vào Bluetooth Security Manager 196
7 7 3 Thiết lập các chế độ bảo mật : 197
7 8 Bluetooth Device Selection UI 198
7 9 Xây dựng ứng dụng Bluetooth trên Symbian OS với Series 60 SDK 201
7 9 1 Sự khác nhau về Bluetooth trên thiết bị ảo và thiết bị thật 201
7 9 2 Các yêu cầu về phần cứng và phần mềm cho việc phát triển ứng
dụng Bluetooth với Series 60 SDK : 202
7 9 3 Cài đặt và cấu hình thiết bị USB Bluetooth 203
Phần 3 XÂY DỰNG ỨNG DỤNG MINH HỌA SỬ DỤNG CÔNG
NGHỆ BLUETOOTH 205
Chương 8 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ ỨNG DỤNG TRAO ĐỔI
PHONEBOOK 206
8 1 Giới thiệu 206
8 2 Phân tích và xác định yêu cầu 206
8 3 Qui trình kết nối và gửi nhận dữ liệu 207
8 4 1 Phần Server 211
8 4 2 Phần Client 214
8 5 Xây dựng phần ứng dụng PbkExchange trên máy tính 218
8 5 1 Kết nối vào cổng COM : 218
8 5 2 Quảng bá dịch vụ 219
8 5 3 Chấp nhận kết nối 219
8 5 4 Thực hiện truyền và nhận dữ liệu : 219
Chương 9 CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM 221
9 1 Cài đặt: 221
9 2 Thử nghiệm 221
Chương 10 TỔNG KẾT 222
PHỤ LỤC A : Một số thuật ngữ sử dụng trong luận văn 223
PHỤ LỤC B : Hướng dẫn sử dụng chương trình PbkExchange 227
1 Sử dụng ứng dụng PbkExchange trên điện thoại : 227
2 Sử dụng ứng dụng PbkExchange trên máy tính : 232
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 533
⬇ Lượt tải: 18
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 95
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 460
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 281
👁 Lượt xem: 516
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 281
👁 Lượt xem: 328
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 458
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 149
👁 Lượt xem: 464
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 183
👁 Lượt xem: 417
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 96
👁 Lượt xem: 360
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 95
👁 Lượt xem: 535
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 253
👁 Lượt xem: 345
⬇ Lượt tải: 17