Mã tài liệu: 303169
Số trang: 0
Định dạng: rar
Dung lượng file: 9,506 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
Đ thi thc hành 1
Đề bài:
Một phòng khám tư cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như sau: khám tổng quát, siêu âm, xét
nghiệm công thức máu, tiêm thuốc theo toa. Bệnh nhân khi tới khám sẽ khai báo họ tên, năm sinh,
địa chỉ, giới tính và sẽ sử dụng các dịch vụ trên. Đơn giá của từng dịch vụ như sau:
1. Khám tổng quát: 40000 đồng
2. Siêu âm: 70000 đồng
3. Xét nghiệm máu: 120000 đồng
4. Tiêm thuốc theo toa: tính theo số lần tiêm, mỗi lần giá 20000 đồng. Ví dụ đơn thuốc yêu cầu
tiêm tĩnh mạch thuốc A với liều lượng mỗi ngày một lọ, tiêm trong 3 ngày liên tục. Khi đó
giá tiền tính cho 3 lần chích tổng cộng 60000.
Sinh viên hãy xây dựng ứng dụng Windows Form để quản lý việc tính tiền khám cho bệnh nhân.
Chương trình yêu cầu nhập vào đầy đủ thông tin bệnh nhân (họ tên, năm sinh, địa chỉ, giới tính), sau
đó dựa trên các dịch vụ mà bệnh nhân sử dụng để tính tiền theo đơn giá trên. Chức năng tính tiền sẽ
liệt kê đầy đủ thông tin bệnh nhân, các dịch vụ khám và số tiền tổng cộng phải trả.
Cách chấm điểm:
- Trường hợp bài không build được (có lỗi): điểm <5, khi đó người chấm sẽ xem code để cho
điểm từ 0-4.
- Trường hợp chương trình chạy được, sẽ chấm theo các tiêu chuNn
o Giao diện: tính hợp lý, tiện dụng (thân thiện với người sử dụng).
o Có sử dụng chức năng kiểm tra xác nhận nhập liệu: cho các text box nhập liệu.
o Đầy đủ chức năng theo mô tả.
o Chương trình chạy đúng, ổn định. Không có lỗi!
Chương 1: Slide giới thiệu môn học
Chương 2: Slide tổng quan về .NET Framework
Chương 3: Slide ngôn ngữ lập trình C#
Chương 4: Slide xây dựng lớp & tạo đối tượng
Chương 5: Slide delegate & event
Chương 6: Windows Forms
Chương 7: Windows controls
Chương 8: SDI & MDI
Chương 9: GDI+
Chương 10: ADO.NET
Chương 10: Common dialog & custom control
Chương 11: Xử lý ngoại lệ
Bài tập :
Đề thi thực hành 1 : Xây dựng ứng dụng Windows Form để quản lý việc tính tiền khám cho bệnh nhân
Bài thực hành số 1 ( có hướng dẫn ) : Tạo lớp Student và Tạo lớp Tester theo yêu cầu
Bài thực hành số 2 ( có hướng dẫn ) : Xây dựng một ứng dụng Console cơ bản quản lý danh sách các cuốn sách ….
Bài thực hành số 3 ( có hướng dẫn ) : Tạo một lớp Account , viết các phương thức constructor, phương thức hiển thị thông tin tài khoản, phương thức nhập thông tin tài khoản (từ bàn phím), tạo lớp AccountList
Bài thực hành số 4 ( có hướng dẫn ) : Tạo một ứng dụng Windows Form cơ bản tính tiền công dịch vụ cho một lần đi khám tại phòng nha
Bài thực hành số 5 ( có hướng dẫn ) : Xây dựng ứng dụng theo yêu cầu sau:
Một phòng lab muốn thiết lập một Sercurity Panel đặt bên ngoài cửa. Chỉ cho phép những các các nhân có trách nhiệm mới được vào và mỗi lần đăng nhập họ phải nhập các sercurity code được cung cấp. Những sercurity code (hay còn gọi là access code) sau được xem là hợp lệ và cung cấp cho các nhóm nhân viên như bảng ….
Bài thực hành số 6 ( có hướng dẫn ) : Xây dựng ứng dụng Windows Forms mô phỏng theo mô tả như sau:
- Tại một quán ăn nhanh, người ta muốn toàn bộ công việc order các món ăn được diễn ra một cách nhanh chóng và chuNn hóa. Nên họ xây dựng một hệ thống e- order, hệ thống này được thực hiện thông qua một chương trình order cài đặt trên máy PDA, mỗi người phục vụ sẽ được cung cấp một PDA, khi khách hàng gọi món thì người phục vụ này sẽ đến tận bàn, và sử dụng chương trình e-order đó trên PDA để order món ăn. Khi việc order xong thì người phục vụ sẽ chọn chức năng send order và thông tin này sẽ được gởi xuống nhà bếp thông qua hệ thống wireless được cài đặt…
Bài thực hành số 7 ( có hướng dẫn ) : Xây dựng ứng dụng Windows Form minh họa quản lý thông tin sinh viên khoa CNTT, mục đích quản lý các thông tin cơ bản của các sinh viên, bao gồm một số thông tin như sau: ….
Bài tập Notepad (có hướng dẫn) : Windows Application:
Windows Forms: Single Document Interface
RichTextBox MenuStrip, ToolStrip, StatusStrip StreamReader, StreamWriter
OpenFileDialog, SaveFileDialog, ColorDialog, FontDialog
Homework 2 : Xây dựng một chương trình Typing đơn giản, chương trình chứa một bàn phím ảo mô phỏng
các phím cơ bản của Keyboard
Homework 3 : Xây dựng một game Picture Match. Game được mô tả như sau: cho n tấm hình được “lật úp”
(n là số chẵn), trong đó thật sự chỉ có n/2 hình khác nhau. Mỗi lần click vào hình thì hình đó sẽ hiện
lên, người chơi sẽ nhớ hình ở vị trí đó. Nếu lần click kế tiếp là cùng hình đó thì xem như hình được
tìm thấy, và hai vị trí chứa hình đó xem như được mở. Người chơi tiếp tục mở (lật) các hình khác
cho đến hết. Mỗi lần lật một hình xem như là một bước đi (step), ngoài ra thời gian chơi cũng được
hiển thị ..
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 19
👁 Lượt xem: 360
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 80
👁 Lượt xem: 382
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 22
👁 Lượt xem: 356
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 0
👁 Lượt xem: 390
⬇ Lượt tải: 17