Mã tài liệu: 224843
Số trang: 24
Định dạng: doc
Dung lượng file: 1,840 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ
[FONT="]Lập trình Game “Đánh bài tiến lên” chạy trong mạng LAN
LỜI NÓI ĐẦU
Cựng với sự phỏt triển nhanh chúng của Internet, Game Online hiện nay đang cũng đang rất thịnh hành và trở thành một phần không thể thiếu của nhiều tầng lớp trong xó hội. Tất nhiờn, xột trờn một phương diện nào đó có thể nhận thấy nhiều mặt tiêu cực của Game Online nhưng có thể nhận thấy rừ ràng rằng để lập trỡnh được một Game Online, ngoài việc lập trỡnh viờn phải cú những kiến thức về đồ họa, về thuật toán thỡ một phần khụng thể thiếu đó là kiến thức về mạng và việc truyền thụng tin trờn mạng. Vỡ vậy, nếu coi Game Online là cụng cụ để lập trỡnh viờn tỡm hiểu và thực hành những kiến thức về mạng thỡ đây thực sự là một công cụ hữu hiệu.
Sau thời gian học tập và nghiờn cứu về mụn học Mạng và Truyền số liệu, chúng tôi nhận đó quyết định phải viết một ứng dụng nhỏ để áp dụng những gỡ đó biết về mụn học vào thực tiễn.Ứng dụng được cả nhóm lựa chọn là Viết game “Đánh bài tiến lên” dựa trờn Socket giới hạn trong mạng LAN.
Lý do lựa chọn ứng dụng này:
· Thứ nhất, đây là một trũ chơi đơn giản, dễ chơi, thuật toỏn dễ xõy dựng nờn phự hợp với khoảng thời gian ngắn được cho phép để hoàn thành trũ chơi này. Hơn nữa, đây là ứng dụng để thực hành về Mạng và Truyền số liệu nờn khụng cần thiết phải chỳ trọng vào thuật toỏn game.
· Thứ hai, với trũ chơi này đũi hỏi nhiều người chơi nên có thể thực hành được việc xây dựng các Room, việc chat giữa hai hoặc nhiều người với nhau, việc truyền thông điệp point - point hay MultiCast
· Thứ ba: Ứng dụng được viết trên mạng LAN do hạn chế về cơ sở hạ tầng và thời gian.
Thực hiện: Sử dụng ngụn ngữ lập trỡnh Visual C# dựa trờn nền tảng DotNetFX 1.1
Nhóm chúng tôi gồm có 5 người:
1. Phan Anh Dũng
2. Thõn Quốc Lõm
3. Nguyễn Hồng Phương
4. Ngô Đức Thuận
5. Nguyễn Thành Trung
Đều là sinh viên lớp CNTT – KSTN – K48.
Do thời gian thực hiện ứng dụng rất ngắn nên chương chưa có nhiều thời gian kiểm thử, chắc chắn cũn tiềm ẩn nhiều lỗi. Chỳng tụi sẽ cố gắng hoàn thiện thờm trong thời gian sắp tới.
Lập trỡnh Game “Đánh bài tiến lên” chạy trong mạng LAN
MỤC LỤC
[URL="/#_Toc154375194"]LỜI NÓI ĐẦU 1
[URL="/#_Toc154375195"]MỤC LỤC 2
[URL="/#_Toc154375196"]1. Giới thiệu về trũ chơi “Đánh bài tiến lên”. 3
[URL="/#_Toc154375197"]1.1 Giới thiệu trũ chơi 3
[URL="/#_Toc154375198"]1.2 Luật chơi 3
[URL="/#_Toc154375199"]2. Tỡm hiểu về Socket 4
[URL="/#_Toc154375200"]2.1 Connection - Oriented Sockets. 4
[URL="/#_Toc154375201"]A simple TCP Server 4
[URL="/#_Toc154375202"]2.2 Sử dụng C# Streams với TCP. 8
[URL="/#_Toc154375203"]3. Using The C# Sockets Helper Classes: 10
[URL="/#_Toc154375204"]2.3 Socket không đồng bộ. 11
[URL="/#_Toc154375205"]2.3.1 Windows Event Programming: 11
[URL="/#_Toc154375206"]2.3.2 Sử dụng Events và Delegates: 11
[URL="/#_Toc154375207"]2.3.3 The AsyncCallback Class: 12
[URL="/#_Toc154375208"]2.3.4 Sử dụng Thread: 14
[URL="/#_Toc154375209"]3. Xây dựng chương trỡnh. 16
[URL="/#_Toc154375210"]3.1 Thiết kế chương trỡnh. 16
[URL="/#_Toc154375211"]3.1.1 Module Socket và quản lý phũng chơi 16
[URL="/#_Toc154375212"]3.1.2 Module thực hiện và kiểm soát luật chơi 20
[URL="/#_Toc154375213"]3.1.3 Kết hợp giữa hai module. 22
[URL="/#_Toc154375214"]3.2 Thực hiện chương trỡnh. 25
[URL="/#_Toc154375215"]4. Sử dụng chương trỡnh. 26
[URL="/#_Toc154375216"]5. Kết luận và hướng phát triển. 30
[URL="/#_Toc154375217"]5.1 Nhận xột 30
[URL="/#_Toc154375218"]Ưu điểm 30
[URL="/#_Toc154375219"]Nhược điểm 30
[URL="/#_Toc154375220"]5.2 Hướng phát triển. 30
[URL="/#_Toc154375221"]Tài liệu tham khảo. 3
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 1093
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 34
👁 Lượt xem: 677
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 514
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 50
👁 Lượt xem: 634
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem
📎 Số trang: 24
👁 Lượt xem: 1350
⬇ Lượt tải: 16