Tìm tài liệu

Lap trinh da phuong tien Multimedia tren nen tang Android

Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android

Upload bởi: dautuck

Mã tài liệu: 257392

Số trang: 97

Định dạng: docx

Dung lượng file: 1,759 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật - Công nghệ

Info

MỤC LỤC

CÁC TỪ VIẾT TẮT 3

DANH MỤC HÌNH ẢNH 3

TÓM TẮT 3

ABSTRACT 3

CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 3

1. GIỚI THIỆU Error! Bookmark not defined.

2. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC 3

3. KHÓ KHĂN 3

4. HƯỚNG GIẢI QUYẾT 3

5. PHẠM VI ĐỀ TÀI 3

7. BỐ CỤC CỦA QUYỂN LUẬN VĂN 3

CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3

1. KHÁI NIỆM, LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ANDROID 3

1.1. Khái niệm Android. 3

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển. 3

1.3. Lịch sử cập nhật 3

2. MÁY ẢO DALVIK 3

3. KIẾN TRÚC CỦA ANDROID 3

3.1. Tầng ứng dụng. 3

3.2. Application framework. 3

3.3. Library. 3

3.4. Android Runtime. 3

3.5. Linux kernel 3

4. ANDROID EMULATOR 3

5. HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ANDROID VỚI ECLIPSE 3

5.1. Download Android SDK 3

5.2. Tích hợp Android SDK vào Eclipse. 3

5.3. Android Virtual Device (Emulator). 3

5.4. Một số chức năng cần biết khi lập trình Android với Eclipse. 3

6. CÁC THÀNH PHẦN TẠO NÊN MỘT ỨNG DỤNG ANDROID 3

6.1. AndroidManifest.xml 3

6.2. File R.java. 3

7. CHU KỲ ỨNG DỤNG ANDROID 3

7.1. Chu kỳ sống thành phần. 3

7.2. Activity Stack. 3

7.3. Các trạng thái của chu kỳ sống. 3

7.4. Chu kỳ sống của ứng dụng. 3

7.5. Các sự kiện trong chu kỳ sống của ứng dụng. 3

7.6. Thời gian sống của ứng dụng. 3

7.7. Thời gian hiển thị của activity. 3

7.8. Các phương thức của chu kỳ sống. 3

8. XML TRONG ANDROID 3

9. MULTIMEDIA 3

9.1. Giới thiệu gói android.media. 3

9.2. Giới thiệu class android.media.MediaPlayer. 3

9.3. Playing audio, video. 3

9.4. Giới thiệu lớp android.media.MediaRecorder. 3

10. GIỚI THIỆU VỀ ANDROID GRAPHICS. 3

10.1. Các lựa chọn khi vẽ đồ họa. 3

10.2. Vẽ với Canvas. 3

CHƯƠNG 3 PHẦN ỨNG DỤNG 3

1. ĐẶC TẢ BÀI TÓAN 3

3. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC 3

4. HƯỚNG GIẢI QUYẾT 3

5. SƠ ĐỒ USECASE, SƠ ĐỒ CLASS. 3

5.1. Sơ đồ usecase, sơ đồ class giữa các thành phần giao diện. 3

5.2. Thông tin các Class. 3

6. ĐẶC TẢ CHỨC NĂNG 3

6.1. Chức năng đăng ký thông tin. 3

6.2. Chức năng đăng nhập. 3

6.3. Chức năng lấy lại mật khẩu đã mất 3

6.4. Chức năng thay đổi mật khẩu. 3

6.5. Chức năng chơi cờ ca rô online. 3

6.6. Chức năng chat 3

6.7. Chức năng xem thông tin người chơi 3

7. QUÁ TRÌNH ĐÁNH CỜ CA RÔ ONLINE CỦA HAI NGƯỜI CHƠI 3

8. VẼ BÀN CỜ 3

9. GIỚI THIỆU CON ROBOT (BOT). 3

10. GIAO DIỆN GAME ĐÁNH CỜ CA RÔ 3

PHẦN KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 3

1. Kết luận. 3

1.1. Kết quả đạt được của nhóm 3

1.2. Kết quả đạt được của cá nhân. 3

2. Hướng phát triển. 3

TÀI LIỆU THAM KHẢO 3

CÁC TỪ VIẾT TẮT

ĐTDĐ - Điện thoại di động

SDK - Software development kit

API - Application programming interface

ADT - Android Deverloper Tool

ROBOT hay BOT - Xem chương 3 mục 9

TCP/IP - Transmission Control Protocol/ Internet Protocol

DANH MỤC HÌNH ẢNH

Chương 2

Hình 2.1 Android timeline Trang 15

Hình 2.2: Cấu trúc stack hệ thống Android Trang 19

Hình 2.3: Applications Trang 19

Hình 2.4: Application Framework Trang 20

Hình 2.5: Libraries Trang 21

Hình 2.6: Android Runtime Trang 22

Hình 2.7: Android emulator Trang 23

Hình 2.8: Các phiên bản SDK Trang 23

Hình 2.9: SDK và AVD Manager Trang 24

Hình 2.10: Instal SDK Trang 25

Hình 2.11: Tích hợp Android SDK vào Eclipse Trang 26

Hình 2.12: Tạo một AVD mới Trang 27

Hình 2.13: Chu trình sống của một Service Trang 32

Hình 2.14: Truyền dữ liệu giữa 2 Activity Trang 35

Hình 2.15: Các thuộc tính của Intend Trang 35

Hình 2.16: Các Action đã được định nghĩa sẵn trong Intend Trang 36

Hình 2.17: Chu kỳ sống thành phần Trang 43

Hình 2.18: Activity stack Trang 44

Hình 2.19: Các trạng thái của chu kỳ sống Trang 45

Hình 2.20: Các sự kiện của một ứng dụng Trang 46

Hình 2.21: Các phương thức chu kỳ sống của ứng dụng Trang 47

Hình 2.22: FrameLayout Trang 51

Hình 2.23: LinearLayout Trang 52

Hình 2.24: RelativeLayout Trang 52

Hình 2.25: RelativeLayout Trang 53

Hình 2.26: TableLayout Trang 54

Hình 2.27: TableLayout Trang 55

Hình 2.28: Sơ đồ lớp android.media.MediaPlayer Trang 61

Hình 2.29: new android project Trang 66

Hình 2.30: sơ đồ lớp android.media.Mediarecorder Trang 72

Chương 3

Hình 3.1: Sơ đồ usecase của hệ thống Trang 86

Hình 3.2: Sơ đồ class mức khái niệm mối quan hệ giữa các Activity Trang 87

Hình 3.3: Class GoMoKuGame Trang 88

Hình 3.4: Sơ đồ tuần tự vẽ bàn chơi game online Trang 92

TÓM TẮT

Ngày nay, người sử dụng điện thọai di động không chỉ để thực hiện những cuộc gọi thông thường mà còn sử dụng cho nhiều mục đích khác như: tán gẫu, duyệt web, nghe nhạc, và xem truyền hình trực tiếp qua mạng. Ngày nay, điện thọai di động cần phải hỗ trợ được đa phương tiện để được coi là một thiết bị sử dụng đa phương tiện. Trong quyển báo cáo này chúng ta sẽ nghiên cứu làm cách nào để làm cho Android có thể phát tập tin âm thanh, xem video, và ghi lại âm thanh.

Một trong những tính năng chính của Android là bạn có thể dễ dàng phát triển các ứng dụng android trên nền tảng ứng dụng di động. Điều này thực sự nổi bật với việc tạo ra các giao diện trực quan hấp dẫn (chẳng hạn như trong chương 3). Trong quyển báo cáo này chúng ta sẽ nghiên cứu làm cách nào để tạo ra giao diện đồ họa bằng cách sử dụng Android’d Graphic API.

Nếu bạn đã từng làm việc với đồ họa trong JAVA, bạn có thể sẽ tìm thấy các API đồ họa và cách làm việc với đồ họa trong Android cũng rất quen thuộc.

CHƯƠNG 1

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

[*]GIỚI THIỆU

Nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của điện thoại di động (ĐTDĐ), chúng ta có thể tóm gọn rằng đây là phương tiện liên lạc cá nhân không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Vì quá hiện đại, quá nhiều tính năng mà người ta có thể tích hợp vào ĐTDĐ. Ngày nay, ĐTDĐ đang ngày càng khẳng định vai trò sống còn của mình trong xã hội phát triển đặc biệt với thế hệ những người trẻ tuổi, năng động. Nó gắn bó với cuộc sống đến mức ngoài chức năng của một phương tiện liên lạc, ĐTDĐ đã trở thành phương tiện để giải trí với nhiều chức năng hấp dẫn, phương tiện lưu giữ những thông tin cá nhân một cách an toàn dù chỉ tương đối.

Hệ điều hành Android nổi bật với khả năng hoạt động ổn định và linh hoạt, có thể chạy nhiều ứng dụng một lúc linh hoạt, mượt mà. Android còn hỗ trợ cài đặt không giới hạn số lượng tài khoản email. Bạn có thể cài cả account mail cá nhân như Gmail hoặc các mail outlook phục vụ cho công việc.

Với một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) linh động, số lượng các ứng dụng dành cho Android đang tăng từng ngày. Ngoài ra, các nhà phát triển ứng dụng còn có thể làm việc với các hãng sản xuất linh kiện để có thể xây dựng các ứng dụng phù hợp và tối ưu đặc biệt dành cho Android. (Chẳng hạn như Gameloft bắt tay cùng Qualcomm để cho ra mắt những tựa game tối ưu cho thế hệ vi xử lý Snapdragon).

Có một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) miễn phí và mã nguồn mở cũng là một điềm mạnh của Android. Mọi người có thể download SDK và tạo các ứng dụng cho riêng mình. Sau đó, các nhà phát triển có thể đăng tải ứng dụng của mình trực tiếp với Android Market của Google, hoặc thông qua các trang chia sẻ ứng dụng thứ ba.

Ngoài ra, các nhà phát triển ứng dụng trên Android còn cho phép người dùng phản hồi các ý kiến đóng góp về các sản phẩm của mình, dựa vào đó giúp các sản phẩm được trở nên hoàn thiện và phù hợp với yêu cầu người sử dụng hơn.

Đây được xem là điểm mạnh để Android có thể phát triển ứng dụng và game trên nền tảng của riêng mình, giúp vượt lên đối thủ chính là iOS của Apple, vốn có một nền tảng lập trình ứng dụng không được mở và linh hoạt như Android.

Android là “mỏ vàng” cho các nhà phát triển ứng dụng

Với số lượng các ứng dụng miễn phí lớn, cùng với lượng người dùng các ứng dụng đông đảo hơn so với các nền tảng, các nhà phát triển ứng dụng của Android dễ dàng nhận được các khoản đầu tư lớn.

Hiện nay, Android đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những nhà phát triển ứng dụng mới, và với xu thế này, số lượng ứng dụng và game trên Android sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.

Ngày nay, việc chơi game online không còn là nhu cầu giải trí đơn thuần mà nó đã dần trở thành một xu hướng. Nhưng việc xây dựng một game online theo mô hình truyền thống thì quá tốn kém nhất là chi phí để mua sắm một server và chi phí bảo trì server game là rất lớn.

IRC là dịch vụ cho phép mọi người trên khắp hành tinh có thể gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau mà không cần phải gặp trực tiếp. Dịch vụ này rất phát triển, có đến hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng dịch vụ này.

IRC được xây dựng trên họ giao thức mạng phổ biến nhất là TCP/IP lý do việc sử dụng họ giao thức này là tính chính xác, tin cậy, phổ biến, thích hợp cho các cuộc thảo luận từ xa và nó hoàn toàn miễn phí.

Với những tính năng đó của IRC thì chúng ta có thể xây dựng một server game mà ít tốn chi phí hơn, và có thể phục vụ cho nhiều game với cùng một hoặc nhiều server IRC mà không tốn chi phí cho server. Vì vậy vấn đề đặt ra là ta phải xây dựng một giao thức dựa vào server IRC, mà nó có thể cho phép những người khác xây dựng game một cách dể dàng, nhanh chóng, và triệt để tài nguyên hệ thống server IRC bằng cách dựa vào giao thức chúng tôi đã đề ra.

Với những ưu điểm trên về cả phần cứng, phần mềm lẫn khả năng phát triển ứng dụng, Android sẽ là hệ điều hành di động dành cho game thủ trong tương lai, trong đề tài này, chúng tôi sẽ xây dựng trò chơi đánh cờ ca rô online trên nền tảng Android và tận dụng sức mạnh của hệ thống server với các vấn đề giải quyết như sau:

[*] Một giao thức hỗ trợ xây dựng trò chơi đối kháng dựa trên giao thức IRC, giao thức này sẽ tận dụng tối đa sức mạnh mà server IRC mang lại.

[*]Tìm hiểu lập trình mạng trên hệ điều hành Android.

[*]Xây dựng trò chơi đánh cờ ca rô hỗ trợ chơi online trên hệ điều hành Android.

[*]MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC

Mỗi thành viên trong nhóm cần tìm hiểu và thực hiện đề tài riêng cũa mỗi người, sau đó cả nhóm sẽ cùng nhau thực hiện một đề tài chung. Nội dung công việc sẽ được nêu rõ sau đây:

[*]Tên đề tài của từng thành viên trong nhóm:

[*]Thái Thành Tín thực hiện đề tài - Tìm hiểu cơ chế lập trình mạng dưới Android

[*]Trương Thiện Thành thực hiện đề tài - Xây dựng khung nền cho trò chơi trên Android dựa trên giao thức IRC.

[*]Lê An thực hiện đề tài - Lập trình đa phương tiện (Multimedia) trên nền tảng Android.

[*]Mục tiêu của cả nhóm:

Các đề tài sẽ làm việc cộng tác với nhau để xây dựng chương trình minh họa là một trò chơi đối kháng giữa hai người trên hai máy điện thọai di động Android. Cả nhóm chúng tôi quyết định thực hiện trò chơi đánh cờ ca rô online trên thiết bị sử dụng Android

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android
  • Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Phân hệ đa phương tiện trên nền IP 1

Upload: nguyenquoctrong2005

📎 Số trang: 131
👁 Lượt xem: 529
Lượt tải: 16

Phân hệ đa phương tiện trên nền IP 1

Upload: mrnhanma

📎 Số trang: 125
👁 Lượt xem: 31
Lượt tải: 16

Phân hệ đa phương tiện trên nền IP

Upload: voduyan_nt

📎 Số trang: 123
👁 Lượt xem: 472
Lượt tải: 16

Phân hệ đa phương tiện trên nền IP 1

Upload: khanhquyen134

📎 Số trang: 123
👁 Lượt xem: 31
Lượt tải: 16

Xây dựng nền tảng hỗ trợ lập trình web dựa ...

Upload: xxanhtanhxx

📎 Số trang: 40
👁 Lượt xem: 514
Lượt tải: 17

XÂY DỰNG NỀN TẢNG HỖ TRỢ LẬP TRÌNH WEB DỰA ...

Upload: chaulamtran

📎 Số trang: 40
👁 Lượt xem: 543
Lượt tải: 17

Xây dựng ứng dụng đa phương tiện cho Mobile ...

Upload: marcoeleph

📎 Số trang: 61
👁 Lượt xem: 619
Lượt tải: 16

Xây dựng ứng dụng đa phương tiện cho mobile ...

Upload: vuhuybk

📎 Số trang: 63
👁 Lượt xem: 714
Lượt tải: 18

Nghiên cứu phát triển công nghệ đa phương ...

Upload: buiducthien2006

📎 Số trang: 44
👁 Lượt xem: 626
Lượt tải: 16

Phần mềm thông tin chứng khoán trên nền ...

Upload: oanhlatrobe

📎 Số trang: 52
👁 Lượt xem: 689
Lượt tải: 17

Lập trình đa tiến trình xây dựng chương ...

Upload: mi_meo39

📎
👁 Lượt xem: 544
Lượt tải: 16

Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu hình ảnh ...

Upload: bacdoanvan

📎 Số trang: 91
👁 Lượt xem: 618
Lượt tải: 16

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền ...

Upload: dautuck

📎 Số trang: 97
👁 Lượt xem: 953
Lượt tải: 17

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ
Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android MỤC LỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 3 DANH MỤC HÌNH ẢNH 3 TÓM TẮT 3 ABSTRACT 3 CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 3 1. GIỚI THIỆU Error! Bookmark not defined. 2. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC 3 3. KHÓ KHĂN 3 4. HƯỚNG GIẢI QUYẾT 3 5. PHẠM VI ĐỀ TÀI 3 7. BỐ CỤC CỦA QUYỂN docx Đăng bởi
5 stars - 257392 reviews
Thông tin tài liệu 97 trang Đăng bởi: dautuck - 15/06/2024 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 15/06/2024 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Lập trình đa phương tiện Multimedia trên nền tảng Android