Mã tài liệu: 232448
Số trang: 62
Định dạng: doc
Dung lượng file: 2,585 Kb
Chuyên mục: Kỹ thuật viễn thông
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 3
LỜI NÓI ĐẦU 5
PHẦN 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 6
1. ĐẶT VẤN ĐỀ 6
2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI 6
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 6
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 7
5. Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN: 7
PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ TÀI 8
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUANG 8
1.1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG 8
1.2 GIỚI THIỆU THÔNG TIN QUANG 9
1.2.1 Sự phát triển của thông tin quang 9
1.2.2 Các đặt tính của thông tin quang 10
1.2.3 Cấu trúc và các thành phần chính của hệ thống thông tin quang 11
1.3 SỢI QUANG 12
1.3.1 Sợi dẫn quang 12
1.3.2 Sự truyền ánh sáng trong sợi quang 13
1.3.3 Các thông số của sợi quang 15
1.3.3.1 Suy hao của sợi quang 15
1.3.3.2 Tán sắc ánh sáng 17
1.3.4 Ảnh hưởng của tán sắc đến dung luợng truyền dẫn trên sợi quang 18
1.4 KẾT LUẬN CHƯƠNG 18
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU MẠNG WDM 19
2.1 SỰ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ WDM 19
2.2 SƠ ĐỒ KHỐI TỔNG QUÁT MẠNG WDM 20
2.2.1 Định nghĩa 20
2.2.2 Sơ đồ chức năng 20
2.2.3 Phân loại hệ thống WDM 22
2.3 MỘT SỐ CẤU TRÚC MẠNG WDM 23
2.3.1 Cấu trúc mạng Ring 23
2.3.2 Cấu trúc mạng Mesh 23
2.3.3 Cấu trúc hình sao đơn 24
2.3.4 Cấu trúc hình sao kép 24
2.4 CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH HỆ THỐNG WDM 25
2.4.1 Thiết bị đầu cuối OLT 25
2.4.2 Bộ ghép kênh xen/rớt quang OADM 26
2.4.3 Bộ khuếch đại quang 28
2.4.4. Giới thiệu về bộ kết nối chéo quang OXC 29
2.4.4.1 Chức năng OXC 29
2.4.4.2 Phân loại OXC 31
2.5 SỰ CHUYỂN ĐỔI BƯỚC SÓNG 33
2.6 ĐẶT ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG WDM 35
2.6.1 Ưu điểm của công nghệ WDM 35
2.6.2 Nhược điểm của công nghệ WDM 35
2.7 KẾT LUẬN CHƯƠNG 35
CHƯƠNG 3: ĐỊNH TUYẾN GÁN BƯỚC SÓNG 36
3.1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG 36
3.2 GIỚI THIỆU VỀ ĐỊNH TUYẾN VÀ GÁN BƯỚC SÓNG (Routing and Wavelength Assignment – RWA) 36
3.3 ĐỊNH TUYẾN BƯỚC SÓNG 38
3.4 ĐỊNH TUYẾN (Routing) 39
3.4.1 Giới thiệu 39
3.4.2 Phân loại định tuyến 40
3.4.3 Lý thuyết đồ thị 41
3.4.3.1 Đồ thị vô hướng 42
3.4.3.2 Đồ thị có hướng 42
3.4.3.3 Đồ thị hỗn hợp 43
3.4.3.4 Ví dụ 43
3.4.4 Các thuật toán cơ bản trong định tuyến 44
3.4.4.1 Thuật toán trạng thái liên kết LSA 44
3.4.4.2 Thuật toán định tuyến vectơ khoảng cách DVA 47
3.4.4.3 Kết luận 48
3.5 GÁN BƯỚC SÓNG 48
3.6 SỰ THIẾT LẬP ĐƯỜNG ẢO (Virtual path) 50
3.7 PHÂN LOẠI MẠNG QUANG WDM 51
3.7.1 Mạng single- hop 51
3.7.2 Mạng Multi- hop 52
3.8 KẾT LUẬN CHƯƠNG 53
CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MÔ PHỎNG THUẬT TOÁN DIJKSTRA 54
4.1 GIỚI THIỆU CHUNG 54
4.2 GIỚI THIỆU VỀ Visual C++ 6.0 54
4.3 LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN 54
4.4 KẾT QUẢ MÔ PHỎNG 56
4.5 KẾT LUẬN 59
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI 60
TÀI LIỆU THAM KHẢO 6
Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem
📎 Số trang: 51
👁 Lượt xem: 599
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 80
👁 Lượt xem: 478
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 36
👁 Lượt xem: 549
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 82
👁 Lượt xem: 676
⬇ Lượt tải: 17
📎 Số trang: 102
👁 Lượt xem: 995
⬇ Lượt tải: 22
📎 Số trang: 82
👁 Lượt xem: 616
⬇ Lượt tải: 16
📎 Số trang: 93
👁 Lượt xem: 327
⬇ Lượt tải: 16
Những tài liệu bạn đã xem