Tìm tài liệu

Thiet ke he thong thong tin ho tro game rong vang

Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng

Upload bởi: nguyentrungkbc

Mã tài liệu: 301817

Số trang: 75

Định dạng: rar

Dung lượng file: 3,130 Kb

Chuyên mục: Kỹ thuật điện - điện tử

Info

MỤC LỤC

DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT 2

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 4

DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 5

TÓM TẮT LUẬN VĂN 8

Chương 1:MỞ ĐẦU 9

1.1. L‎ý do chọn đề tài 9

1.2. Mục đích 9

1.3. Đối tượng nghiên cứu 9

1.4. Phạm vi nghiên cứu 10

1.5. Giới thiệu đề tài 10

1.6. Yêu cầu 11

Chương 2:CƠ SỞ LÝ THUYẾT 12

2.1. Ngôn ngữ lập trình Web ASP 12

2.1.1. Giới thiệu về ASP 12

2.1.2. Trang ASP 12

2.1.3. Hoạt động của trang ASP 12

2.1.4. Sơ đồ một ứng dụng trên Web ASP 13

2.1.5. Một vài đặc điểm của ASP 14

2.1.6. Các thành phần của ASP 15

2.1.7. Các đối tượng cơ bản của ASP 16

2.1.8. Thành phần Database Access 16

2.2. Ngôn ngữ truy vấn SQL 17

2.2.1. Giới thiệu về SQL 17

2.2.2. Một số công dụng chính của SQL 18

2.3. World Wide Web 20

2.3.1. Tầng trên cùng – giao diện người dùng 21

2.3.2. Tầng giữa – ứng dụng phần trung gian 21

2.3.3. Tầng thứ ba – lưu trữ 22

Chương 3:PHÂN TÍCH – THIẾT KẾ 23

3.1. Phân tích 23

3.1.1. Các đối tượng 23

3.1.2. Sơ đồ sử dụng 24

3.1.3. Sơ đồ luồng dữ liệu 26

3.1.4. Phân tích cụ thể quá trình thi 28

3.2. Thiết kế 33

3.2.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu 33

3.2.2. Thiết kế xử lý 37

3.2.3. Thiết kế giao diện 40

Chương 4:CÀI ĐẶT - ỨNG DỤNG 46

4.1. Hướng dẫn cài đặt: 46

4.2. Hướng dẫn sử dụng 52

Chương 5:KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 69

5.1. Kết luận 69

5.2. Kiến nghị những nghiên cứu tiếp theo 70

DANH SÁCH TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

PHỤ LỤC 72

DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT

- ADO: ActiveX Data Object

- ANSI: American National Standards Institude – Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ

- ASP: Active Server Pages

- CSDL: Cơ sở dữ liệu

- DBMS: Database Management System – Hệ thống quản trị CSDL

- DNS: Domain Name System

- HTML: HyperText Markup Language – Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản

- HTTP: HyperText Transfer Protocol – Giao thức truyền siêu văn bản

- IE: Internet Explorer

- IIS: Internet Information Services

- LAN: Local Area Network – Mạng cục bộ

- NTFS: New Tachnology File System

- ODBC: Open Database Connectivity - Hệ thống kết nối CSDL mở

- OLEDB: Object Linking and Embedding Database

- SQL: Structure Query Language – Ngôn ngữ truy vấn cấu trúc

- TCP/IP: Transmission Control Protocol/Internet Protocol

- URL: Uniform Resource Locator

- VBScript: Visual Basic Script Edition

- WWW: World Wide Web

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU

Bảng ‎2 1: Các đối tượng cơ bản của ASP 16

Bảng ‎3 1: Bảng THANHVIEN (Thành viên) 34

Bảng ‎3 2: Bảng DETHI (Đề thi) 34

Bảng ‎3 3: Bảng NHOM (Nhóm) 35

Bảng ‎3 4: Bảng VITRI_NGAYTHI (Vị trí – Ngày thi) 35

Bảng ‎3 5: Bảng THUOCTINH (Thuộc tính) 35

Bảng ‎3 6: Bảng VONG1 (Vòng một) 36

Bảng ‎3 7: Bảng VONG2 (Vòng hai) 37

Bảng ‎3 8: Bảng mô tả quá trình thực hiện của vòng một 39

Bảng ‎3 9: Bảng mô tả quá trình thực hiện của vòng hai 40

Bảng ‎3 10: Danh sách các trang trong website 41

DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ

Hình ‎2 1: Trang ASP khi ở trên Web Server và khi được đưa ra Browser 13

Hình ‎2 2: Sơ đồ một ứng dụng trên web 14

Hình ‎2 3: Kiến trúc ba lớp của chương trình ứng dụng web 21

Hình ‎2 4: Kiến trúc hai lớp đơn giản 22

Hình ‎2 5: Web động và CGI 22

Hình ‎3 1: Sơ đồ sử dụng của người dùng bình thường 24

Hình ‎3 2: Sơ dồ sử dụng của thành viên 24

Hình ‎3 3: Sơ đồ sử dụng của người dẫn chương trình 25

Hình ‎3 4: Sơ đồ sử dụng của người điều hành 25

Hình ‎3 5: Sơ đồ sử dụng của người quản trị 25

Hình ‎3 6: Sơ đồ đăng ký dự thi 26

Hình ‎3 7: Sơ đồ đăng nhập 26

Hình ‎3 8: Sơ đồ cập nhật thông tin 27

Hình ‎3 9: Sơ đồ cập nhật thông tin cấu hình website 27

Hình ‎3 10: Sơ đồ thông tin trong quá trình thi 28

Hình ‎3 11: Bắt đầu thi 29

Hình ‎3 12: Nhận câu hỏi vòng một 30

Hình ‎3 13: Gửi câu trả lời và nhận kết quả trả lời vòng một 30

Hình ‎3 14: Nhận câu hỏi vòng hai 31

Hình ‎3 15: Gửi câu trả lời và nhận kết quả vòng hai 31

Hình ‎3 16: Đổi câu hỏi 32

Hình ‎3 17: Trả lời hai lần 32

Hình ‎3 18: Dừng cuộc thi 33

Hình ‎3 19: Sơ đồ thiết kế xử lý cho vòng một 38

Hình ‎3 20: Sơ đồ thiết kế xử lý cho vòng hai 39

Hình ‎3 21: Sơ đồ website 42

Hình ‎3 22: Màn hình chào mừng 43

Hình ‎3 23: Màn hình quản trị website 43

Hình ‎3 24: Màn hình người chơi vòng một 44

Hình ‎3 25: Màn hình người dẫn chương trình vòng một 44

Hình ‎3 26: Màn hình người chơi vòng hai 45

Hình ‎3 27: Màn hình người dẫn chương trình vòng hai 45

Hình ‎4 1: Bước 1 46

Hình ‎4 2: Bước 2 47

Hình ‎4 3: Bước 3 47

Hình ‎4 4: Bước 4 48

Hình ‎4 5: Bước 5 48

Hình ‎4 6: Bước 6 49

Hình ‎4 7: Bước 7 49

Hình ‎4 8: Bước 8 50

Hình ‎4 9: Bước 9 50

Hình ‎4 10: Bước 10 51

Hình ‎4 11: Bước 11 51

Hình ‎4 12: Bước 12 52

Hình ‎4 13: Giao diện chính của người quản trị 53

Hình ‎4 14: Cấu hình website 54

Hình ‎4 15: Thông tin thành viên 55

Hình ‎4 16: Cơ sở dữ liệu 56

Hình ‎4 17: Lịch thi 57

Hình ‎4 18: Chọn ngày trong lịch thi 58

Hình ‎4 19: Thông tin cá nhân 58

Hình ‎4 20: Đăng ký thành viên 59

Hình ‎4 21: Quên mật khẩu 60

Hình ‎4 22: Màn hình Bắt đầu chơi 61

Hình ‎4 23: Màn hình chờ 61

Hình ‎4 24: Màn hình người dẫn chương trình ở vòng một 62

Hình ‎4 25: Màn hình người thi ở vòng một 62

Hình ‎4 26: Màn hình chờ của người dẫn chương trình ở vòng một 63

Hình ‎4 27: Màn hình trả lời của người chơi ở vòng một 63

Hình ‎4 28: Màn hình kết quả của người dẫn chương trình ở vòng một 64

Hình ‎4 29: Màn hình chính của người thi ở vòng hai 64

Hình ‎4 30: Màn hình chính của người dẫn chương trình ở vòng hai 65

Hình ‎4 31: Màn hình câu hỏi của người dẫn chương trình ở vòng hai 65

Hình ‎4 32: Màn hình trả lời của người thi ở vòng hai 66

Hình ‎4 33: Màn hình kết quả của người dẫn chương trình ở vòng hai 66

Hình ‎4 34: Màn hình kết quả của người thi ở vòng hai 67

Hình ‎4 35: Lựa chọn Đổi câu hỏi 67

Hình ‎4 36: Lựa chọn Trả lời hai lần 68

Hình ‎4 37: Màn hình kết thúc 68

Hình PL.1: Bước 2 72

Hình PL.2: Bước 3 73

Hình PL.3: Bước 4 73

Hình PL.4: Bước 5 74

Hình PL.5: Bước 6 74

Hình PL.6: Localhost 75

TÓM TẮT LUẬN VĂN

1. Vấn đề nghiên cứu

Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game Rồng Vàng.

Hệ thống thông tin bao gồm các phần sau:

- Thông tin cho người quản trị (administrator): cho phép sửa thông tin website, thông tin cá nhân, thêm, sửa câu hỏi, xếp lịch thi, sửa thông tin của các thành viên khác.

- Thông tin cho điều hành viên (moderator): cho phép sửa thông tin cá nhân, thêm, sửa câu hỏi, xếp lịch thi đấu.

- Thông tin cho người dẫn chương trình (user): cho phép sửa thông tin cá nhân, chơi, xem câu hỏi và các thông tin liên quan đến câu hỏi, xem lịch thi đấu.

- Thông tin cho người chơi (user): cho phép sửa thông tin cá nhân, chơi, xem lịch thi đấu.

- Xây dựng chương trình cho phép nhiều người cùng tham gia Rồng Vàng qua mạng.

- Ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tế giảng dạy trong trường phổ thông nhằm mục đích tạo ra hứng thú cho việc tiếp cận bài học của học sinh. Thực hiện phương châm “Chơi mà học, học mà chơi”.

2. Hướng tiếp cận

Sử dụng công cụ website để thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game Rồng Vàng như yêu cầu. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ thiết kế web để tạo được website gần gũi thân thiện với người dùng.

3. Giải quyết vấn đề

Sử dụng ngôn ngữ lập trình Web ASP và ngôn ngữ truy vấn SQL để thiết kế và quản lý hệ thống thông tin.

4. Một số kết quả đạt được

Tìm hiểu một số ngôn ngữ, công cụ, phần mềm hỗ trợ lập trình Web : các ngôn ngữ - ASP, JavaScript, VBScript ; các phần mềm - Adode Photoshop CS2, Macromedia Flash MX, ...

Xây dựng chương trình cho phép nhiều người chơi trên môi trường mạng, ở đây là mạng Internet.

Đề xuất ý tưởng áp dụng chương trình này vào việc dạy học hiện nay ở trường phổ thông.

Chương 1: MỞ ĐẦU

1.1. L‎ý do chọn đề tài

Học tập, làm việc và giải trí là những lĩnh vực không thể tách rời trong cuộc sống. Sau những khoảng thời gian vất vả, mệt nhọc làm việc và học tập, mọi người rất cần những phút giây giải trí thật thoải mái, sảng khoái. Vì vậy, có rất nhiều khu vui chơi giải trí, nhiều sân chơi ra đời để nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người. Bên cạnh đó, hàng loạt trò chơi truyền hình (Game Show) ra đời cũng nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí ngày càng cao của mọi người. Với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay, các Game Show được hỗ trợ rất nhiều để chương trình ngày càng hấp dẫn, bổ ích hơn. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, chúng em quyết định chọn đề tài “THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN HỖ TRỢ GAME RỒNG VÀNG” để làm luận văn tốt nghiệp.

1.2. Mục đích

Luận văn được thực hiện trong phạm vi là điều kiện tốt nghiệp khóa học. Mục tiêu là dùng công cụ phát triển website để thiết kế và xây dựng mô hình cung cấp hệ thống thông tin hỗ trợ game Rồng Vàng. Trên cơ sở đó, đưa ra mô hình áp dụng đề tài này trong việc hỗ trợ giảng dạy trong trường học, phục vụ cho việc cải tiến phương pháp dạy học, tạo thêm hứng thú học tập cho học sinh.

1.3. Đối tượng nghiên cứu

- Ngôn ngữ lập trình Web ASP

- Ngôn ngữ truy vấn SQL

- Một số công cụ và ngôn ngữ khác hỗ trợ trong việc xây dựng một website như: JavaScript, VBScript, Flash, Photoshop, …

1.4. Phạm vi nghiên cứu

Sử dụng ngôn ngữ ASP, SQL và các công cụ, ngôn ngữ phụ trợ để thiết kế website cho phép nhiều người chơi trên môi trường mạng. Từ việc thiết kế thành công chương trình Rồng Vàng cho phép nhiều người chơi trên môi trường mạng đưa ra một mô hình áp dụng chương trình này vào trường phổ thông để hỗ trợ công tác dạy và học.

1.5. Giới thiệu đề tài

Trong khuôn khổ giới hạn của luận văn, chúng em đã tiến hành tìm hiểu và xây dựng chương trình mô phỏng trò chơi Rồng Vàng trên truyền hình cho phép nhiều người chơi trên môi trường Internet. Chương trình cho phép nhiều người chơi cùng lúc và có một người dẫn chương trình. Sau đây là một số thể lệ của trò chơi:

- Trò chơi được tiến hành với hai vòng:

 Vòng một: có nhiều người chơi (số lượng người chơi tùy ý) trong đó có một người dẫn chương trình, chương trình sẽ xuất ra một câu hỏi dạng ghép các cụm từ rời rạc lại thành một câu ca dao – tục ngữ hoàn chỉnh. Người nào trả lời sớm nhất và có đáp án chính xác nhất sẽ được vào vòng hai.

 Vòng hai: là vòng thi chỉ có một người cùng với người dẫn chương trình. Chương trình sẽ lần lượt hiện ra các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm với bốn lựa chọn, người chơi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi đó bằng cách chọn một đáp án. Vòng hai có tất cả mười sáu câu hỏi được chia làm bốn nhóm: nhóm A là từ câu một đến câu năm, nhóm B từ câu sáu đến câu mười một, nhóm C từ câu mười hai đến câu mười lăm, nhóm D là câu mười sáu. Các câu hỏi sẽ lần lượt hiện ra, nếu người chơi trả lời không chính xác thì chương trình sẽ dừng ngay lập tức. Trong quá trình chơi, người chơi có ba quyền lựa chọn là đổi câu hỏi, trả lời hai lần và dừng cuộc chơi. Trường hợp người chơi trả lời sai, điểm của người chơi sẽ bị trừ: nếu sai ở các câu nhóm A sẽ còn 50% số điểm, sai ở nhóm B còn 60% số điểm, sai ở nhóm C và D còn 70% số điểm.

- Cách tính điểm mặc định: câu một là 500 điểm, câu hai là 600 điểm, câu ba là 800 điểm, câu bốn là 1100 điểm, … (câu sau hơn câu trước: (n-1)*100 điểm với n là số thứ tự của câu hỏi hiện tại).

1.6. Yêu cầu

Thiết kế hệ thống thông tin, xây dựng chương trình cho phép nhiều người chơi trên môi trường mạng, ở đây là mạng Internet, bằng ngôn ngữ lập trình web là ASP và các công cụ, ngôn ngữ phụ trợ.

Một số yêu cầu khác:

- Giao diện đẹp, đơn giản.

- Câu hỏi phong phú với nhiều lĩnh vực và mang tính giáo dục cao.

Từ việc thiết kế thành công chương trình Rồng Vàng cho phép nhiều người chơi trên môi trường mạng đưa ra một mô hình áp dụng chương trình này vào trường phổ thông để hỗ trợ công tác dạy và học.

Phần bên dưới chỉ hiển thị một số trang ngẫu nhiên trong tài liệu. Bạn tải về để xem được bản đầy đủ

  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Đang tải dữ liệu ...
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng
  • Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng

GỢI Ý

Những tài liệu gần giống với tài liệu bạn đang xem

Khảo sát hệ thống thông tin vệ tinh và thiết ...

Upload: trngocanh

📎 Số trang: 87
👁 Lượt xem: 306
Lượt tải: 16

Khảo sát hệ thống thông tin vệ tinh và thiết ...

Upload: venus2306

📎
👁 Lượt xem: 438
Lượt tải: 21

Thiết kế module tích hợp đa chức năng thông ...

Upload: dunggm

📎 Số trang: 70
👁 Lượt xem: 761
Lượt tải: 16

Hệ Thống Thông Tin Quang

Upload: hauvnfx

📎 Số trang: 67
👁 Lượt xem: 513
Lượt tải: 17

Thiết kế hệ thống điện

Upload: anhoang81

📎 Số trang: 85
👁 Lượt xem: 458
Lượt tải: 18

Thiết Kế Hệ Thống Điều Khiển Đèn Giao Thông

Upload: tridatknorr2002

📎 Số trang: 59
👁 Lượt xem: 473
Lượt tải: 17

Thiết kế hệ thống đèn giao thông ở ngã tư

Upload: ntd2510891apple9

📎 Số trang: 21
👁 Lượt xem: 474
Lượt tải: 18

Thiết kế máy thông tin nội bộ

Upload: badailuu

📎 Số trang: 110
👁 Lượt xem: 493
Lượt tải: 16

THIếT Kế MạNG THÔNG TIN QUANG

Upload: vaivin

📎 Số trang: 84
👁 Lượt xem: 354
Lượt tải: 16

Nghiên cứu mạng máy tính và lập khảo sát ...

Upload: dautuck

📎 Số trang: 107
👁 Lượt xem: 535
Lượt tải: 16

Hệ thống thông tin di động

Upload: ha48hy

📎 Số trang: 103
👁 Lượt xem: 583
Lượt tải: 17

Hệ thống thông tin đồng bộ SDH

Upload: khuonghaiminh001

📎 Số trang: 101
👁 Lượt xem: 424
Lượt tải: 17

QUAN TÂM

Những tài liệu bạn đã xem

Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng ...

Upload: nguyentrungkbc

📎 Số trang: 75
👁 Lượt xem: 558
Lượt tải: 16

CHUYÊN MỤC

Kỹ thuật - Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử
Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng MỤC LỤC DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT 2 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 4 DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 5 TÓM TẮT LUẬN VĂN 8 Chương 1:MỞ ĐẦU 9 1.1. L‎ý do chọn đề tài 9 1.2. Mục đích 9 1.3. Đối tượng nghiên cứu 9 1.4. Phạm vi nghiên cứu 10 1.5. Giới thiệu đề tài 10 1.6. zip Đăng bởi
5 stars - 301817 reviews
Thông tin tài liệu 75 trang Đăng bởi: nguyentrungkbc - 21/05/2025 Ngôn ngữ: Việt nam, English
5 stars - "Tài liệu tốt" by , Written on 21/05/2025 Tôi thấy tài liệu này rất chất lượng, đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Chia sẻ thông tin với tôi nếu bạn quan tâm đến tài liệu: Thiết kế hệ thống thông tin hỗ trợ game rồng vàng